Chapter 15 #FriendlyKiss

923 30 9
                                    

Althea's POV

"Mahal kita NOON hindi na NGAYON." sabi ko sa kanya.

Agad naman akong umalis pagksabi ko kay Kharl nun. Oo nakamove-on na ako I think? Siguro nanghihinayang lang ako sa mga memories namin together. 3 years kami naging magkaibigan at mag 2 taon din kami as lovers. Pinakiramdaman ko kung susundan nya ako pero I'm wrong . He didn't bother to follow me ito naman gusto ko diba? Ang makaiwas at makalimutan na sya..

FORGET HIM WOW BIG WORD.

He's a tough and good man that's why I loved him. "Loved him" as in past tense na.Siguro nga hindi ko sya kayang kalimutan kasi he have been part of my system. Ang gulo gulo ng isip ko dati gusto ko syang makita ngayon na nasa harap ko naman sya pinagtatabuyan ko naman sya. Anong closure ba ang gusto ko? Naguguluhan na din ako sa sarili ko. 

While I was walking there's still a part of me saying that I should have not done that. I should have not left Kharl on that state but ano magagawa ko? Naunahan ako ng pride ko. 

ARGGGGGGGGGGHH!! Naiinis ako sa sarili ko!! Sabi ko nakamove-on na ako pero bakit ba ganito?! Nung tinanong nya ako kung mahal ko pa sya at sinagot kong hindi ko na sya mahal to be honest  IT WAS ALL A LIE!

I don't want to fool myself but...

I'M STILL INLOVE WITH HIM.

I STILL DO..

Sya lang naman lagi eh

Sya lang..

Pero bakit siya hindi makuntento na ako lang?

Eh di kung sana hindi ko sila naabutan ni Sophie na naghahalikan kami pa sana ngayon eh. Ang sakit lang kasi Shit lang. I'm here at my secret place sa school.. Sa Garden likod ng Gym. I was sobbing really hard I don't care if someone sees me hindi nila alam ang pinagdadaanan ko at tsaka nagbayad naman ako ng tuition that's why they don't care.

"Sinungaling ka! Sabi mo ako lang sabi mo pakakasalan mo ako, sabi mo mahal mo ako sabi mo sabi mo *hik hik hik*" nakapatong yung ulo ko sa tuhod ko habang umiiyak. Yung time na nagbreak kami ni Kharl it was a hell. Naging emo ako as in loner naapektuhan nga pag-aaral ko nung okay pa kami ni Kharl top 1 ako sa class but when we broke up naging top 10 ako. 

"Umiiyak ka nanaman."

"FR---ANCISS." 

"Tsk! tuwing makikita kita lagi ka nalang umiiyak."

"Sorry."

Yumuko uli ako ayoko na makita nyang namumugto ang mata ko nakakahiya. Umupo sya sa tabi ko hinayaan ko nalang sya.

"Stop crying."

"I can't."

"I can feel you."

"No you can't"

"Nagmahal din ako noon."

Awtomatiko naman akong napatingin sa kanya. Akalain mo yun nagmamahal din pala tong kumag na to. 

"Don't look me like that! Tao din naman ako I have a heart I have a feelings."

Tahimik lang akong nakikinig sa kanya, wala ako sa mood magsalita feeling ko kasi pag magsasalita ako maiiyak lang ako.

"She's my first girlfriend." sabi nya.

"She's beautiful, intelligent, God-fearing, family-oriented and the sweetest girlfriend I ever met. I couldn't ask for more"

Dictionary of Love (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon