Third Person POV
Abala ang lahat para sa incoming Mr. and Ms. Bien University 2014 . Ayos dito ayos doon hindi pa naman ngayon ang talagang pageant pero grabe ang suporta na pinapakita ng kada department.
On Department of College of Arts and Sciences that's composed of BS Biotech, BS Psychology, BS Stat at BS PolScie ay naghire pa talaga ng trainor nila galing labas.
Ang ibang Colleges naman ay College of Engineering (CE), College of Nursing (CON) at College of Business and Entrepreneurial Technology (CBET) .
"OMG! I can't believe na sumali talaga si Papa Francis sa pagent! I'm gonna drool all over her body! KYAHHHHH!!" sigaw ng isang fan girl ni Francis.
"Oo nga beks! grabe lang talaga di ba matagal na syang pinipilit na sumali sa pagent na to? For sure sya na panalo. Nasa kanya na kaya ang lahat. He have the body OMG!! I still remember nung nasa Jim's Gym kami I saw him working out on that Gym! Isa lang masasabi ko ! His body is a wonderland! Haha sarap lapain arghhhh!!! Six pack abs!! Kyahhh"
"For real?!! nakita mo?!! OMG I'm gonna die! So lucky of you!! Magiging Bias ako sa Department natin but I go for CE Department Hahaha!!"
Patuloy sila sa pagpapantansya kay Francis samantalang abala naman sil Althea sa pagaayos sa kanilang candidate na no other than Lindsay.
"Good luck mamaya Say ah! promise kabog mo ang beauty nila!" sabi ni Didi ang make-up artist ni Say.
"Haha bolera kang bakla ka.. " sabay hinga ng malalim. "Although it's not my first time to join the pageant still I get nervous." sabi ni Say.
"I understand you Say but don't be nervous we are all here for you" sabi ni Althea kay Say.
"Manonood kaya sya?"
Makahulugan naman syang tinignan ni Althea.
"Are you pertaining to Kevin?" sabay taas ng kilay kay Say.
"Sshh lower down your voice! mamaya may makarinig sayo eh!" namumulang sabi ni Say.
"Haha you're blushing Say! Look at you!"
"Shut up Say! blush-on lang yan."
"Hahaha wag kang masyadong magalaw Say mamaya matanggal ang false eye-lashes mo." puna ni Didi sa kanya.
"Oh I'm sorry si Chien kasi epal."
sabay irap ni Say kay Althea.
Tinatawan lang ni Althea si Lindsay kasi halatang gustong-gusto na niya si Kevin. Actually halata na sila na they like each other pero walang nagfifirst move sa kanila. Torpe si Kevin inborn na yon sa kanya.
Hindi pa din maalis sa isip ni Althea na sasali si Francis sa pagent ngayon. Iniimagine palang nya na makikita nyang rumarampa na si Francis ay nagdrodrool na sya. Pero she kept on saying na walang ABS si Francis yun ang akala nya. Hindi nya alam na nagmomodel sa bench si Francis ayaw nyang ipagkalat yun kasi he's not after the fame daw.
Althea POV
This is it! We are currently here at Bien's Auditorium crowded na buti nalang maaga kaming pumasok kundi sa kangkungan kami dadamputin. Gumawa ang block namin ng banner for Lindsay syempre naman kailangan ng block support for her haha.
Agaw eksena ang tarpaulin ng mga fan girls ni Francis ang dami talagang fans nitong unggoy na to
Is it real?!!
BINABASA MO ANG
Dictionary of Love (EDITING)
Teen FictionHave you been hurt before? To the point na halos 'di mo na alam ang gagawin mo kasi iniwan ka nya? Minahal mo sya ng buo iniwan ka nyang tuliro. What if may mainlove sa'yo pero takot kang maniwala dahil sa isang bagay lang ang pinaniniwalaan mo...