"Kapag talaga nagising iyang babaeng iyan, mananagot yan sa akin!"
"At bakit naman?"
"Anong at bakit naman? E nang dahil sa kanya hindi natuloy ang honeymoon naming dalawa ng aking asawa, hmp."
"Grabe ka ha, huwag mo siyang sisihin, na aksidente na nga sila tapos kasalanan ba nila iyon?"
"Oo at isa pa iyang si KN, naku talagang babalian ko ng mga buto sa buong katawan, sukat ba namang mag-uusap lang kailangan pang sumakay ng bus?"
"O kalma, baka ikaw na sumunod na ma-admit niyan dahil sa taas ng dugo,"
"Tsee, strong at healthy ako nuh, hindi katulad noong magka-secret lovers na lalampa-lampa."
"Hoy Christa, Roley.. ang ingay niyo, ano ba? Nasa palengke lang ba kayo? Ha? Ha?"
"Oo na master Arth, tatahimik na ako! Nasisira ang beauty ko dito kay Naira,"
"Ang sabihin mo Christa dati ng sira yan, hahaha!"
"Epal Roley? E kung yung mukha mo kaya ang sirain ko katulad ng pagkakasira ng honeymoon ko?"
"For peoplesake, pwede ba sa labas kayo magbugbugan kung gusto niyo, iyong pasyente natin naiingayan kaya hindi gumaling-galing at magising e, kasalanan niyo talaga itong dalawa eh. Doon na nga kayo sa labas!"
"Pahinging foods Arth,"
"Anong tingin mo sa akin, minimart?"
"Ito naman, gutom na si ako.."
"Pakialam ko sa tiyan mo?"
"Arth..huhuhu.."
"Huwag mo akong dramahan, hindi yan tatalab sa akin."
"Kapag talaga nagising si hayne-mylabs isusumbong kita,"
"Na?"
"Na ginugutom mo ako, na pinapapayat mo ako,"
"Ayaw mo noon, may abs ka na naka-pack pa!"
"Ewan ko sa'yo Arth,"
"Ewan ko rin sa'yo Roley,"
"Kumusta na siya?"
"Gaya ng dati, hindi pa rin siya nagigigising,"
"Dalawang linggo na at hindi pa rin siya nagigising, maaaring ang pinsala niya sa binti ang dahilan ng kanyang mahabang pagtulog," wika nito.
"Si..Si KN, may ipinagbago na ba?"
"W-Wala pa rin pero tulad ni Naira, patuloy pa rin naming pinag-aaralan ang case niya,"
"S-Sana magising na siya Roina, sana magising na sila,"
"S-Sana nga Arth, at sana huwag bumigay ang mga internal organs nila. Si KN nasa coma dahil sa pinsala ng kanyang katawan, yung kay best ang hindi ko ma-explain kung bakit, dahil tanging sa binti lang ang affected sa kanya."
"Na-trauma si Hayne, lalo pa at siya ang naging dahilan ng kanilang aksidente." bulong nito.
"Sssh.. Baka may ibang makarinig at kumalat pa iyan dito. Let's keep it secret,"
"O-Oh sige, pero imposibleng hindi niya alam na siya ang may kagagawan noong nangyari,"
"We won't know, let's wait na magising siya o silang dalawa,"
"Haaaay, ayokong isipin na ito talaga ang tadhana nila pero bakit? Bakit dalawa na naman sila?"
"Arth..it was just an accident at wala silang sakit na tulad ni Faith at Mac,"
BINABASA MO ANG
Taste of Love 2
RomantizmPagkatapos ng mapaminsalang unos, ang araw ay muling magpapakita at sisikat. Maghihilom ang ginawa nitong sugat at matatanggap na ang lahat. Naging maayos muli ang buhay ni Naira Hayne Borris sa pagbabalik nito sa bansang Scotland. Sa tulong ng kany...