Ngày nảy ngày nay, tại 1 căn nhà gác ba tầng màu xám xanh, 1 người phụ nữ đang làm đồ ăn ở trong bếp. Con gái bà, Huyền Ngân Băng, hiện nay 17 tuổi. Cô đang ở trong phòng sắp xếp quần áo để về quê với mẹ. Chuyến về quê trong kỳ nghỉ hè này của cô chỉ có hai người, vì cha cô có lý do bí mật nên không đi cùng.
-Băng ơi xong chưa con?- mẹ Huyền gọi.
-Dạ rồi! Đi thôi mẹ ơi!
Sau lời đáp, cô bước xuống cùng cái vali nhỏ. Thế là cả hai mẹ con cùng lên xe về quê.
------------------------------
Ngồi trên xe, cô thích thú nhìn màu xanh của cánh đồng 2 bên đường. Cô hạ cửa kính xuống cho gió lùa vào, gió đem theo hương đồng cỏ nội làm cô thấy thoải mái. Cùng với đó, tiếng người làng đi đường, tiếng trẻ con cười nói cũng vào theo. Cô nhắm mắt lại cảm nhận làn không khí trong lành mà thành phố không có.
Xe dừng lại, 2 mẹ con bước xuống. Chuyện người làng nhìn 2 mẹ con là bình thường, nhưng sao mấy tên thanh niên cứ nhìn chằm chằm cô suốt thế, dù cô đã bịt mặt kín mít và chỉ để hở đôi mắt. Dẫu vậy, cô vẫn không quan tâm, cô chỉ muốn tới nhà ngoại để đánh 1 giấc thôi.
-----------------------------
Tới nhà ngoại, bà ngoại ra đón 2 mẹ con. Bà biết con gái với cháu gái về nên đã nấu cơm nấu nước xong xuôi hết rồi, chỉ việc dọn ra và ăn. Cô nghe ăn, quên luôn cả ngủ, quăng vali sang 1 bên đi dọn cơm. Trong bữa cơm, 3 người trò chuyện vui vẻ. Cô lãnh nhiệm vụ rửa bát sau bữa ăn, rửa xong, cô nhằm giường thẳng tiến, ôm gối ngủ ngon lành.
--------------------------
3h chiều cô dậy, cô thay bộ đồ khác rồi đi chơi. Cô cứ đi, đi mãi tới gốc đa đầu làng. Cô thấy bọn trẻ con ở đấy, bỏ mấy thứ che mặt ra rồi tiến tới hỏi:
-Này mấy em ơi! Cho chị hỏi ở đây có chỗ nào chơi vui không vậy?
Bọn trẻ con cùng nhìn ra. Tụi nó đơ đơ 1 lúc rồi mắt đồng loạt sáng lên. Ôi trời ơi, chị này xinh quá, xinh như mấy nhân vật trong chuyện cổ tích vậy!
-Chị ơi chị xinh quá! Chị làm thế nào được vậy, chỉ tụi em với!- bé gái cột tóc hai bên nói.
-Chị ơi chị có người yêu chưa? Chị về làm chị dâu em nhé, anh trai em đẹp lắm!- bé trai tóc húi cua nói.
-Anh trai nó không đẹp bằng anh trai em đâu chị ơi! Anh trai nó mới 16 còn anh trai em 18 rồi. Chị về làm chị dâu em đi, không làm chị gái em cũng được. Hai chị em mình cùng tâm sự với nhau.- bé gái cột tóc đuôi ngựa nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ phụ ta là PHÙ THỦY!
RomanceCô, Huyền Băng, con cháu của tộc phù thủy ẩn danh trên Trái Đất, rảnh rỗi sinh nông nổi liền đi luyện đan chơi. Và lò luyện đan phát nổ bởi cô không tìm đúng nguyên liệu khiến cô hy sinh sinh mạng quý giá của mình cho Tổ quốc. Tưởng mình sẽ hóa thàn...