Chuyện tình Sông, Đò, Cầu.
Ở làng kia, Sông chảy qua rất dài, rất êm và rất đẹp.
Ngày ngày bầu bạn cùng Sông là Đò. Đò cùng Sông chở rất nhiều người qua làng bên kia.
Sông và Đò đối với nhau đều thâm tình. Mới đầu Đò xuất hiện, Sông tìm cách dâng nước, cố ý hợp tác với Gió tạo ra những con xoáy nước khiến Đò không chở khách qua làng bên được.
Nhưng không, Đò rất mạnh mẽ, không chịu khuất phục cái khó mà Sông tạo ra, cố gắng hết sức chở khách qua bên kia an toàn.
Từ đấy, Sông bắt đầu cảm mến Đò, hứa cùng Đò bên nhau mãi mãi.
Rồi một ngày kia, dân làng quyết định tìm cách khác để qua làng bên mà không phải chen chúc nhau vì chuyến đò.
Cầu xuất hiện.
Cầu vững chắc, Cầu đẹp đẽ hơn nên người ta qua làng bên nhanh hơn, dễ hơn, thích hơn.
Số người tìm đến Đò cứ ít dần, ít dần.
Đò buồn, rồi mặc cảm, rồi Đò chấp nhận lặng lẽ im bên bác Bến nhìn người ta bước đi trên Cầu.
Sông biết ý, Sông nhanh chóng đi tìm họ hàng là Suối, Ao, Hồ, Thác, Biển và bạn bè gồm Gió, Bão, Mưa giúp Đò tự tin lên.
Đương nhiên, trên đường đi, Sông nhờ chị em của Đò là Thuyền, Ghe đến an ủi và chăm sóc Đò thay Sông.
Còn Cầu thì ra sức kiếm cớ nhục mạ Đò, khoe mẽ với họ hàng nhà Đò.
Thuyền tức quá, kêu chồng của mình là Tàu đến đâm Cầu cho đỡ tức.
Khổ nỗi, Tàu đang nhận vụ làm ăn, khó về giúp được vợ.
Thấm thoát vài tuần nữa trôi qua, trời nổi bão.
Sông trở về, nhờ bạn bè và họ hàng tiếp sức, dâng nước, nhấn chìm Cầu và làm Cầu tan tành đến thảm hại.
Đò với chị em nhà Đò lập tức được rời bác Bến để cứu người.
Đò biết được tâm ý của Sông, xúc động không nói nên lời, tình yêu của Đò dành cho Sông đã sâu nặng càng thêm sâu nặng.
Sông nói:
- Đừng khóc nữa Đò ơi. Từ giờ, chỉ cần thêm một Cầu nữa xuất hiện, Sông chẳng ngại diệt nó để hai ta được bên nhau.
Kể từ đó, dân làng ấy không hề xây thêm một cây cầu nào nữa.
Vì mỗi khi xây cầu xong, đến mùa lũ thì cầu chẳng còn mà mùa màng thiệt hại hết thảy.
******
(0v0: I'm back! Các tềnh iu của em ơi, mọi người nhớ em không nè? 😉😉😉)
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ phụ ta là PHÙ THỦY!
RomanceCô, Huyền Băng, con cháu của tộc phù thủy ẩn danh trên Trái Đất, rảnh rỗi sinh nông nổi liền đi luyện đan chơi. Và lò luyện đan phát nổ bởi cô không tìm đúng nguyên liệu khiến cô hy sinh sinh mạng quý giá của mình cho Tổ quốc. Tưởng mình sẽ hóa thàn...