Chapter 12.6: (First Love)

44 1 0
                                    

Continuation...

Sandy's POV

Sa totoo lang nabigla ako nung tinawag ako ni Oya para kausapin. Hindi ko alam kung ano ang pag-uusapan namin. Well, may clue na ako pero ayokong isipin yun.

Nakakaawa syang tingnan puro band-aid ang mukha nya at may wrist band din sya. Parang hindi sya si Oya.

Nasa labas na kami ngayon ni Oya, nakatayo lang kami. Nakatalikod sya sa akin (kaharap nya ang gate).

"What are we going to talk about?" Hinintay ko syang mag-response pero nakalipas na ata ang ilang minuto hanggang ngayon hindi pa rin sya umiimik.

His one hand is on his pocket at kanina pa nyang ginagalaw ang ulo nya na para bang minamasahe ito (na walang kasamang kamay or what)

Nakatungo lang ako dito at biglang napa-taas ang ulo ng nagsalita na sya.

"You know why we need to talk." Ha? I don't get it. Napakunot-noo ko syang tiningnan, though I know na hindi naman nya makikita.
"Ha? What do you mean by that? I don't get it."
"This is all your plan right?"

Plan? What plan? Naguguluhan ako sa kanya.

"What are you talking about? What plan? Oya, I don't get it. I don't get you."

Humarap na sya sa akin at poker face lang ang mukha nya.

Masakit makita na parating poker face ang mukha nya pagdating sa akin. Para bang kinasusuklaman nya ako. Like I am the baddest person ever in this whole f^cking world.

Nothing hurts more than realizing he was everything to you and you were nothing.

"Huh. So you're saying that I'm a liar? At anong sinasabi mong hindi mo gets? Nagpapatawa ka ba?" Napalunok ako ng laway dahil sa sinabi nya.

Hindi ko pa rin naman sya gets pero the way he speaks to me para bang wala lang ako sa buhay nya. Oh wait, wala nga pala and that's b^llshit.

"I'm not saying your a liar. I just don't know what are you talking about."

Ayokong mag-away kami ni Oya. Ayoko na ng ganito kami ni Oya.

Kung makatingin lang sya sa akin para bang isa lang ako sa mga ibang babae na wala syang pakelam. Na para bang hindi man lang nya pinapahalagahan kung ano bang meron kami dati.

"Wag mo nga kong gawing tanga Sandy." Nabigla ako sa sinabi nya. Naguguluhan ako.

Wait. Don't tell me he's accusing me dun sa nangyari sa kanila ni Miyuki? The hell! Why would I even do that? Anong mapapala ko? Masasaktan lang ako no.

"Hindi naman kita ginagawang tanga eh. And I told you I don't know what are you talking about, and why should I even do that? Ano bang mapapala ko dun ha? If I will make a plan dapat may mapapala ako at hindi yung ganto." I paused and take a deep breath at tumingin ako sa mata nya. Naramdaman kong nangingilid na ang mga luha ko.

No. Not now. Not this time.

"Oya, do you know how much I'm hurt, jealous and angry to Miyuki?" I look like a pathetic, desperate and hopeless pero ayoko na itago tong nararamdaman ko.

Ayoko ng masaktan ng sobra-sobra.

"Psh. Such a melo-dramatic.. Are you done?" Tumulo na lang bigla ang luha ko.

Naiinis ako sa kanya. Naiinis ako sobra-sobra.

Bakit nya ba ako ginaganito? Ano bang kasalanan ko? Ano bang ginawa kong masama sa kanya? Minahal ko lang naman sya ah, kasalanan ba yun?

The Love Game (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon