Chapter 17 (Their reaction to her drawing)

52 1 0
                                    

Narrator's POV


Samantala...


Papasok na ng room si Miyuki ng makita nya si Oya na papasok na din. Nagulat ang dalawa at nagkatitigan.


"U-ui!" Na-buckle at kinakabahan pa sya sa pag-greet kay Oya. Oya just shook his head as a sign that he said hello too. Napakamot naman si Miyuki at nainis. 


Ang ganda ganda ng greet nya tapos he will just shooked his head? Nabwisit ng tuluyan si Miyuki. Agad ng tinaasan nya ng kilay si Oya at deretsong pumasok na sa room. 


Deretso kagad syang umupo sa upuan nya at nilagay ang ulo sa lamesa nito. Nabibwisit kasi talaga sya. Ikaw ba naman na i-greet ka ng maayos kahit na 'Ui' pa yan at ang sagot sayo he will just shooked his head sino ba namang babae o kaya lalake ang hindi mabibwisit at maiinis ah? Tss. Nakakainis sya.


Pero ang malaking tanong bakit nga ba sya naiinis?


Samantala...


Nagulat at nagtataka naman si Oya sa naging reaksyon ni Miyuki.


'Anong meron sa babae na yun? Meron siguro kaya parang tanga na naman sya.'


Pumasok na rin sya ng room at dumeretsong umupo sa upuan nya pero bago iyon tiningnan nya muna si Miyuki na ngayon ay nakalagay ang ulo sa table nila pero yung ulo lang mismo ang nakalagay sa table samantalang ang dalawang kamay or braso nito ay nakalagay sa lap.


'Parang tanga talaga sya kahit kelan. Di na naman nakainom ng gamot.'


Samantala...


Pumasok na ng room si Sandy. Nakita nya na rin ang sinend ni Oya na idea tungkol sa project nila. Lumingon-lingon sya sa paligid para hanapin kung nandyan na si Oya at tama nga sya nandyan na nga si Oya. Automatic na ngumiti sya at nagsimula ng maglakad ulit at umupo sa upuan nya. 


Buti na lang din at hindi nya nakita na mag-kausap sina Miyuki at Oya. Ibig sabihin ginagawa nga ni Miyuki ang favor nya na 1 week na lalayo sya kay Oya. Tinext nya na rin si Alvin na wrong send lang sya at i-erase na lang nya ang text and kalimutan na lang ang text. Wala naman nagawa si Alvin kung hindi um-oo na lang dahil kahit anong kulit nya kay Sandy alam nya na hindi ito sasabihin sa kanya.


Natapos ang kalahating araw na walang imikan sa kanilang dalawa ni Oya. Ni ngiti o kaya tingin ay hindi man lang nila nagawa. Pero positibo pa rin si Sandy na makakausap nya ngayon si Oya dahil ngayong araw na ito ay ang meeting ulit ng kanya-kanyang club. Ngayon kasi ipapakita sa prof ang design na gagamitin nila sa paso. So Oya has no choice but to talk to Sandy whether he like it or not.


"Good afternoon class. Punta na kayo sa mga partner nyo and i-discuss nyo na kung anong design nyo sa 'Paso Making Project' nyo and when you are done punta kayo sa 'kin at i-discuss ang concept nyo about sa project. Malay natin may maitutulong ako sa project nyo. And also kung okay na talaga kayo sa design, pipirmahan ko na ang draft nyo and once na may pirma na yan, wala ng baguhan ng design and wala na ring dagdag ng design. Do you get it?"

The Love Game (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon