Chapter 14 (Partner)

47 1 0
                                    

(N/A: I'll try na gawin 3rd POV to. Just bare with me guys. Thank you ^^)


- DAY 2: Oplan Make him fall inlove to me -


Nakapalumbaba, nakatingin sa kawalan at iniisip pa rin ang pag-uusap nilang dalawa kahapon ni John. First time kasing may nag-confront sa kanya well except kanila Oya, Russel, Alvin at Miyuki.


"My darling, wag mo masyadong isipin yung pag-uusap nyo ni John kahapon.." Nagulat si Sandy at nagising sa kawalan. Lumingon kagad sya sa nagsalita at tinaas ang kilay nya. "My darling, wag mo masyadong paniwalaan." Mas lalo nya lang tinaasan ang kilay nya.

"Mine your own business..... Denisse." Mataray na sabi nito.


Kilala nya si Denisse sa pagiging b*tch, mataray, productive at nakukuha ang lahat. Kaya alam nya na hindi sya pwedeng magtiwala dito. Kilala na nya ito since high school at ayaw nya talaga dito. Iritang-irita talaga sya sa pagmumukha nito.


Hindi naman sa insecure sya rito pero sobrang b*tch lang kasi talaga ni Denisse at sobrang sama nito.


"My Sandy, don't be sad. I told you wag ka maniwala sa kanya. I know you better than you know your self." Pinapat ngayon ni Denisse ang buhok ni Sandy.

"Shut up Denisse and don't you ever touch my hair!" Kinuha nya ang kamay ni Denisse at tinanggal ito. Nag-roll eyes na lang si Denisse.

"Shut up? how pathetic! You want me to help you to get rid your problem?" Kung kanina ay naiinis sya kay Denisse ngayon mas naiinis sya dito. Sobrang kilala nya si Denisse.

"I don't need your help." Mataray na sabi pa rin nito.


Kung hindi lang business partner ang family ni Denisse dito sa school na ito ay matagal na syang na expelled pero dahil sa may kapit si Denisse wala tuloy magawa si Sandy. Sobrang bully kasi ni Denisse lalong-lalo na sa mga mahihirap.


Kapag nalaman nyang mahirap ka at nag-aaral sa Xaverville gagawa sya ng paraan para patalsikin ka.


"Seriously? My dear kung imbes na nagmumukmok ka dyan why not na gumawa ka na ng move? Akala ko gusto mo maging kayo ulit ni Oya? Bakit hindi ka gumagawa ng move? Do you think na si John ang susi sa problem mo? Hell no! If you want to solve your problem, first you must get rid Miyuki, if you know what I mean." Sabay tingin nya kay Miyuki.


Ni emphasize nya talaga ang 'Miyuki' para maintindihan ni Sandy. 


Sya naman ay nagulat sa mga pinagsasabi ni Denisse dahil sa alam nya ang operation nito. Sumimpleng tumingin sya kay Miyuki. Hindi nya kaya na may mangyari kay Miyuki kahit na sya pa ang karibal nya kay Oya. Masyadong mabait si Miyuki para saktan.


Kahit na tama si Denisse hinding-hindi pa rin nya gagawin ito. Bestfriend nya si Miyuki at ayaw nya itong saktan. Kahit na sinasaktan sya ni Miyuki, hindi nga lang physically but emotionally, hindi nya pa rin magagawa ito dahil alam nya sa sarili na hindi naman ginusto ito ni Miyuki.


Pero may half sa utak nya na sinasabi na tama si Denisse. Na tama na kailangan ay saktan si Miyuki. Si Miyuki ang may kasalanan kaya sya nagiging ganyan. Dapat okay na sila ni Oya kung wala lang si Miyuki. Naiinis tuloy sya kung bakit nya kinausap at kinaibigan ito nung first day. Kung ganito rin naman pala ang magiging kapalit di sana di na nya ito nilapitan at kinaibigan nung first day pa lang.

The Love Game (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon