Chapter 13 (Her money and the Janitress)

47 1 0
                                    

Sandy's POV


Ang sakit ng sentido ko. Ugh!


Napahawak na ako sa sentido ko at unti-unting binuksan ang mata. Lumingon-lingon ako sa paligid.


Nasa kwarto ako? Pero hindi ko naman to kwarto, kaninong kwarto to?


Unti-unti akong umupo at inalala kung ano ang nangyari kagabi at bakit ako nandito.


"Oy, gising ka na pala." Nabigla ako ng may narinig akong boses at lumingon kagad ako.


Nakita ko si Miyuki na nakatayo sa tabi ng kama.


"Miyuki, where am I?" Kumunot-noo naman akong tiningnan niya.

"Ha? Ang pagkakaalam ko BH ka at hindi ka nagkaroon ng amnesia." Tinaasan ko sya ng kilay. What did she mean by broken--- Ow.


Napabuntong-hininga na lang ako. Now I remember. Ayun pala ang ibig nyang sabihin BH ako at hindi nagkaroon ng amnesia.


I thought it was just a dream pero nagkamali ako. Ang sakit. My heart is aching again. Kung pwede ko lang lagyan ng band-aid ang puso ko, nilagyan ko na. Pero hindi eh, ayaw eh. Parati na lang natatanggal. Ang sakit sakit na.


It's funny how he break's my heart and I still love him with all I have. Life is unfair! Love is unfair!


"Sandy okay ka lang? May masakit ba sayo?"


Oo, yung puso ko masakit na sobra. Hindi ko na alam ang gagawin ko at hindi ko na alam kung paano ako magiging okay pa.


Naramdaman ko na lang na nasa tabi ko na si Miyuki.


"Miyuki, what time is it?"

"9am na." What?! Late na ako!

"I'm late!" Sigaw ko sa kanya.

"Hala! Sorry! Hindi ko alam na maaga klase mo. Sorry" sabi nya.


Paano na yan? Wala na rin naman ako magagawa. Teka, sila Oya kaya?


"Where's Oya, Alvin and Russel?"

"Nasa school na, pinauna ko na sila."


Hindi man lang nya ako ginising para makasabay si Oya sa school.


"Maligo ka na nga at kumain para makapasok na tayo." Sabi nya at tumayo na. Tumango na lang ako at ginawa na ang sinabi nya.


Pero wala akong uniform. Papaano na yan?


"I don't have any uniform."

"Ay  oo nga no. Hiramin mo na lang muna yung sa akin." Pumunta na sya sa may drawer at may kinuhang uniform. Tingin pa lang alam mo ng maluwag.

The Love Game (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon