"Monster, huh?" nakangising sabi ni Yuji habang umuupo sa pwesto niya.
"Bakit? Hindi ba?" I smirked in return. Well, kung inaakala niyang siya lang ang may kayang gumawa noon, then he's wrong. I can play his games too.
"Well, yeah." he agreed. Nagulat ako nang bigla niyang ipinatong ang siko niya sa armchair ko at humarap sa akin. "Monster in bed." he teasingly added.
"Stay away." itinulak ko siya para maalis ang siko niya sa armchair ko. So, he is really thinking that he can tease me with those gestures? Hell, no. He's not my type and he will never be. Sino ba namang magkakagusto sa isang taong basagulero? Of course none. Not unless maluwag rin ang turnilyo niya sa utak and I'm pretty sure that I'm not like that.
"What if I chose to stay?" pang-aasar pa lalo nito at ibinalik ang siko niya sa armchair ko.
"You know what? Kung wala ka namang planong maganda, then might as well leave. I'm here to study and if you're here to piss me off, you're already successful now. Bumalik ka na lang ulit bukas if that's your daily goal." pagtataray ko rito.
"Woah. I'm loving the spice, darling." napabuga na lang ako ng hangin dahil sa inis. Seriously, hindi ko yata talaga kakayaning katabi ko siya for the entire semester.
"Seryoso bang may sagot ka sa lahat ng sinasabi ko?" inis kong sabi.
"Why not? I'm loving our conversation." sagot nito.
"Well, I'm not." sagot ko pabalik.
"Someday, you will learn how to love me." nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niyang iyon.
"Are you serious? Ang taas din naman pala ng tingin mo sa sarili mo ano?" pambabara ko rito.
"Well, maliban sa pogi na nga ako, mayaman pa ako. What else are you looking for?" pagmamayabang nito.
"I'm looking for someone with a decent attitude and obviously, it's not you. You know what? Maghanap ka na lang ng ibang kakausap sa 'yo. I'm really done with you."
Hindi na ako umimik pagkatapos noon. I'm tired arguing with him. Wala rin namang patutunguhan dahil napakawalang kwenta ng mga sinasabi niya.
Mabuti na lang at dumating na ang professor namin sa kasunod na subject.
BINABASA MO ANG
Mahal Kita Pero (BoyxBoy)
Teen FictionMaraming rason para masabi nating tayo ay umiibig. Maraming rason para masabi nating siya na nga si the one. But sometimes, there is also a reason why we don't want to love even though we can already feel it. 'Yung tipong ramdam mo na sa puso mong...