Yuji and I decided to sleep beside each other and that's why I was surprised when he wasn't here when I woke up.
Dumiretso muna ako sa banyo upang maghilamos at magtoothbrush para naman hindi nakakahiya kay Yuji kapag humarap akong bagong gising lang. Pagkatapos noon ay lumabas na ako at bumungad sa akin ang abalang si Yuji kasama ni Mang Leon na nag-iihaw sa kasalukuyan ng liempo.
"Why didn't you wake me up?" Nagtatampong tanong ko kahit na alam ko namang wala rin naman akong gagawin kahit gumising ako kanina pa. Hindi naman ako marunong ng ginagawa nila so tutunganga lang ako kung sakali.
"Hindi ka nakatulog nang maayos kagabi tapos hindi ka natulog sa biyahe kaya di na kita ginising." He stopped what he is doing and approached me as if he is my boyfriend. He held me in my arms and pouted his lips which I found real cute. "Wag ka nang magtampo, please?"
I'd love to be like this with him forever. I hope there's a possibility for it to happen kahit na maliit na posibilidad lang.
"Sige na." Kunwaring napipilitan kong sagot dito. "I'll just go at the beach." Paalam ko rito.
"Ganyan suot mo?" He asked and looked at my shirt right now. "Hindi ka ba magpapalit muna? Just in case lang na magustuhan mong maligo."
Because of that, I was reminded of the shirt that Justine pointed at and ngayon ko lang narealize kung gaano ako naging uto-uto sa kanilang dalawa.
"Sabay na lang tayo magpalit mamaya, please?" After I said that, doon ko lang napansing nakapolo na pala sya na may sando sa loob.
"Ready na ako. After lunch, we can already stroll on the beach." He answered.
"Okay. Mag-eexplain ako." I started. "Nagshopping kasi kami nila Justine kahapon and they told me how common your outfit is so they suggested something else. Hindi ko rin alam bakit ako pumayag kahit na hindi ko talaga gustong magsuot non. Pero they insisted and para daw maging okay ako, bumili daw ako ng dalawa para matchy tayo and again, pumayag ako. I was really dumb to believe them pero please, iyon na lang din suotin mo."
Sa hinaba-haba ng sinabi ko, tinawanan lang ako ni Yuji kaya napakunot ang noo ko.
"What's funny?" I curiously asked.
"Ang cute mo pala talagang maging jowa, 'no?" He pressed my cheeks using his palm dahil may barbecue sauce ang mga daliri niya. "If that's what you want, my love." My eyes widened when he suddenly give me a smack in my lips. Napansin niya yatang nagulat ako kaya nagbago ang ekspresyon ng mukha niya. "Sorry. Nadala ako."
I felt guilty for reacting that way kaya hindi ko na pinag-isipang halikan din siya. It was short but this kiss will always be what I'll be needing. Hindi pa man kami nagkakalayo, I'm already feeling the emptiness and the longingness and my body and soul is already craving for his come back kahit na wala pa man talaga.
BINABASA MO ANG
Mahal Kita Pero (BoyxBoy)
Teen FictionMaraming rason para masabi nating tayo ay umiibig. Maraming rason para masabi nating siya na nga si the one. But sometimes, there is also a reason why we don't want to love even though we can already feel it. 'Yung tipong ramdam mo na sa puso mong...