Chapter 6

3.2K 119 2
                                    

I almost felt a blood boiling inside my body. I swear, If I could only kill a person, it would be Yuji.

"Hello perfect" Yuji greeted me when I finally entered. I rolled my eyes at him and divert my attention to Matthew who is now looking downwards and avoiding my glaze.

"Matthew, what happened? Bakit ka napunta dito?" I only have a hint. Pero gusto kong manggaling mismo sa bibig niya. I don't want to make hasty conclusions that could possibly be wrong.

Hindi siya makatingin sa akin ngayon. As far as I know him, ayaw niyang nakikita siya through his downfall. Pero ano pang magagawa niya ngayon?

"Come on. Please talk to me." I worriedly ask him but he still didn't bother to talk.

Bigla ko namang narinig ang mahinang pagtawa ni Yuji kaya nainis ako.

"Ikaw? What are you laughing at? Alam ko namang ikaw ang rason kung bakit nandito yung bestfriend ko ngayon eh!" inis kong bulyaw sa kanya.

"Woah. Pointing fingers aren't we? Anyway, you look like a worried boyfriend a while ago but still, you look perfect" asar pa niya sa akin.

"UGH! Hindi na ako natutuwa sa'yo ah!" hindi ko alam kung bakit mainit ang dugo ko sa kanya kapag tinatawag niya akong perfect. For others, it will appear as a compliment. Pero bakit ako naiinis pag tinatawag niya akong ganoon? That I really don't know. Knowing him, it might be a tease.

"Kaano-ano po kayo ng dalawa?" nagulat ako nang magsalita yung pulis.

"Bestfriend ko po yung isa. Yung isa naman po, hindi ko po kilala." sagot ko na lalong ikinatawa ni Yuji.

"Minsan, ang isang perpektong gaya mo pala ay maaaring maging engot eh no?" biglang kumulingling ang tenga ko nang tawagin niya akong engot.

"ANO?! AKO? ENGOT? Just so you know, alam mo ang credentials ko. I am the overall top student in our batch and your grade is just a piece of shit compared to mine tapos tatawagin mo akong engot?" inis kong sigaw sa kanya. How dare him?

"I'm not calling you like that. Sinabi ko lang na maaari ka palang maging engot and that statement is way too far on how you interpret it" I was shut up by what he said. Oo nga naman, That was way too far. 


"Akala ko ba hindi mo kakilala yang isa? Bakit kung makapag-usap kayo ay para kayong magsyota dyan?" tanong ng pulis sa akin.

"What?" I chuckled because of that. "Imposibleng mangyari yun." sagot ko sa kanya.

Maliban sa nakakainis ang ugali niya, hambog pa at basag-ulo. I mean, who in the right mind would fall for a person like him? Totally none.

--

A/N: Hello :) Published na po ang ILYD sa TGIMS :) Sana ay suportahan ninyo :)

Mahal Kita Pero (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon