Cưới nhau cũng được 3 tuần rồi, hai người sinh hoạt trông có vẻ bình thường, tẻ nhạt nhưng buổi tối lại là một màn trình diễn "xuyên thấu" thâu đêm, anh anh em em đến nổi cả da gà.
Sáng sớm như thường lệ, hắn thức dậy trước nhìn con mèo nhỏ còn đang mệt mỏi cuộn mình ngủ say như chết kia, ai bảo hôm qua hắn làm tận 5 hiệp làm chi? Đúng là cái đồ tinh trùng thượng não mà!
Xuống nhà định làm đồ ăn sáng thì thấy mẹ hắn ngồi ở dưới từ lúc nào. Không tỏ vẻ ngạc nhiên nhưng lại thuận miệng hỏi:
- Mẹ, có việc gì sao?
- À, ba con hôm nay có việc bận phải đi, mẹ ở nhà buồn chán quá nên lên thăm vợ chồng con đó mà.
- Mẹ đã ăn sáng chưa?
- Mẹ ăn rồi, tiện thể làm luôn cho tụi con sủi cảo nhân bầu hồ lô trứng trong kia cùng sữa đậu nành, Châu Châu chắc nó thích lắm!
- Cảm ơn mẹ.
- Còn chuyện này nữa, mẹ thấy hai đứa cưới nhau về suốt ngày ru rú trong nhà, không đi đâu chơi, một bà bạn có cho mẹ 2 vé đi nghỉ dưỡng ở Paris, Pháp mà ba mẹ thì già rồi, sức đâu mà đi nữa, nghĩ lại nên cho vợ chồng con là hợp nhất!
- Con thì không ý kiến gì nhưng vẫn nên hỏi Châu Châu xem em ấy đồng ý không?Cuộc trò chuyện của hai mẹ con hắn bị cậu nghe hết, cậu không phải là cố tình nghe lén mà vì vô tình nghe giọng hai người, mẹ con lâu ngày gặp nhau, không nên phá đám, chỉ ngồi ở bục cầu thang đợi họ nói xong.
Hắn tinh mắt thấy được cậu nhưng lại giả vờ như không biết, một lát sau mới hướng cầu thang gọi lớn:
- Châu Châu à, em cũng xuống đi, anh và mẹ có chuyện cần hỏi ý em!
"Chết rồi! Sao anh ấy lại phát hiện ra nhanh như vậy chứ?"Cậu có hơi ngượng mà bước từ trên lầu xuống, tiến về phía mẹ con họ, ấp úng:
- Con... con... chỉ là vô tình thôi...
- Được rồi, không ai trách con, còn Cảnh Du nữa, lại toàn đi ăn hiếp con dâu bé bỏng của mẹ!Từ khi nào mà cậu lại thành con dâu bé bỏng rồi chứ?
- Em có muốn đi tuần trăng mật ở Pháp không?
- Đi tuần trăng mật? Ở Pháp sao?
- Mẹ mới cho chúng ta hai vé đi nghỉ dưỡng ở Paris.
- Wow, thế thì thích thật, em chưa đến Pháp bao giờ- cậu nhìn anh ánh mắt vui mừng rồi quay sang ôm mẹ- Con cám ơn mẹ, mẹ đối chúng con thật tốt!
- Sao lại nói thế chứ? Thôi, hai đứa cũng cần có thời gian riêng tư, nhớ ăn sáng nhé, mẹ về đây.Nói rồi, bà ra về.
Đến ngày đi, hai người ai cũng háo hức. Vừa ra khỏi sân bay đã lập tức đến khách sạn đặt phòng, để lại đồ đạc cùng hành lý, bắt đầu đi chơi. Hắn vốn chỉ muốn ở lại khách sạn bắt đầu "âu yếm" nhưng cậu lại nằn nặc đòi đi chơi, không muốn con mèo nhỏ giận dỗi mất vui, hắn đành chiều theo chứ biết làm sao bây giờ?
Hai người đi khá nhiều nơi: Disneyland Paris, Khải Hoàn Môn,viện bảo tàng Louvre,... đến tận tối mới về lại khách sạn.
Cậu thì mệt mỏi nằm vật ra đó, hắn thì thôi khỏi nói rồi, cái tên thừa tinh cmn lực như hắn thì làm gì biết mệt chứ? Hắn đợi chỉ mỗi giờ phút này thôi. Cúi người, mặc cho cậu đang mệt mỏi ra sao, ngậm lấy đôi môi mà mút mút, cậu khó chịu mà đẩy người bên trên ra, nói:
- Hay là... để mai đi, em đang mệt lắm!
- Sao được, không làm thì sao gọi là tuần trăng mật?
- Nhưng...
- Ngoan nào, anh sẽ làm một lần thôi!