Aiden Beyer đưa ly nước ấm lên miệng mình và hớp một ngụm.
"Thuốc có đắng quá không, thưa Bệ hạ?" Drummond Adler nghiêng người quan sát ông.
"Không. Ta ổn." Ông lắc đầu, cảm thấy cổ họng mình bớt đi được phần nào sự khô khốc.
Nhà vua đã sống trong căn phòng này hơn một năm nay kể từ khi căn bệnh viêm khớp của ông trở nên quá mức trầm trọng. Nó nằm ở phía Bắc của Lâu đài, bên trong một biệt cung vô cùng tách biệt và yên tĩnh. Ông có cho mình cả một khu vườn lớn để đi dạo và thưởng thức cảnh quan vào những buổi sáng sớm và chiều tà – nó có đủ thứ hoa thơm và cỏ lạ từ khắp mọi miền Vương quốc. Một không gian tách biệt, và Kit cùng với Hội đồng vốn đã đảm đương đa số mọi việc của ông, nhưng Aiden không cho phép bản thân lơi là quá mức việc nước. Hàng ngày, các tướng lĩnh và các đại thần vẫn đến nói chuyện và cập nhật tình hình cho ông.
"Chiến thuyền của Proya thế nào rồi?" Ông hỏi vị quân sư của mình.
"Nó vẫn đang được sửa chữa và tiếp tế ở Cảng Vua. Nhưng có một chuyện này khá quan trọng, thưa Bệ hạ. Chiều hôm nay, sứ giả của Vương quốc Taral đã gửi thư đến yêu cầu chúng ta cho phép họ đi vào hải phận của ta. Họ muốn bắt chiến thuyền đó."
"Ta không muốn phải chọn phe." Aiden cau mày "Prisca đã luôn luôn ở thế trung lập."
"Vậy chúng ta làm gì bây giờ, thưa Bệ hạ?"
"Gửi tin cho người Proya và chiến thuyền đó. Bảo họ phải rời khỏi Cảng Vua trước sáu giờ sáng mai, nếu không hải quân của Taral sẽ được phép cập cảng và bắt giữ họ."
"Chắc Bệ hạ cũng biết rằng chiến thuyền đó cần ít nhất một tuần sửa chữa nữa để có thể hoạt động trơn tru trở lại. Bây giờ nếu ép họ rời đi, thì ngay khi họ đi ra ngoài hải phận của Prisca, họ sẽ bị hải quân Taral bắn chìm."
"Ta biết điều đó." Aiden nhìn người cố vấn của mình.
Drummond Adler gật đầu.
"Prisca đang ở trong tình thế cần phải cảnh giác. Lễ Đăng quang sắp bắt đầu, và con dâu ta còn vừa bị phục kích ở rừng Eelry. Không thể mạo hiểm nhảy vào cuộc xung đột giữa Proya và Taral nữa. Ngươi hiểu điều đó chứ, Adler? Từ nay, ngươi sẽ là cố vấn chính của con trai ta."
"Vâng, thưa Bệ hạ."
"Và sau khi Kit lên ngôi, hãy quân sư thật sáng suốt cho nó trong vấn đề chính trị. Prisca cần phải cải thiện mối quan hệ với Celes – họ là Vương quốc duy nhất còn mâu thuẫn với chúng ta trong Liên minh. Ta hy vọng rằng hòa bình của Vương quốc chúng ta sẽ còn kéo dài đến hết thời gian trị vì của nó."
Cánh cửa phòng ông đột nhiên bật mở, và tiếng léo nhéo của một cô hầu dội vào.
"Thần xin Người, thưa Hoàng hậu. Muốn gặp Đức vua thì phải hẹn trước. Hiện tại Bệ hạ đang rất mệt. Người không thể vào đó."
"Không sao. Hãy để cho cô ấy vào, còn ngươi thì có thể lui ra." Ông ra lệnh và người hầu gái lui ra ngoài.
Charlotte Beyer bước vào phòng, và Aiden từ tốn đánh giá người phụ nữ đó một lần nữa. Đã nhiều năm trôi qua, tuổi trẻ và sức sống mãnh liệt đã rời xa bọn họ từ lâu, nhưng vẻ đẹp mặn mà sắc sảo vẫn còn ngự trên khuôn mặt của bà ta mặc cho những nếp nhăn nơi khóe miệng và đuôi mắt. Nhưng ông biết đằng sau khuôn mặt đó là một kẻ khó lường, mưu mô và sắc sảo. Hoàng hậu của Prisca đã luôn luôn là một người như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] Chị Kế
Fiksi PenggemarCâu chuyện lấy bối cảnh sau khi Lọ Lem kết hôn với Hoàng Tử. Một cái kết có hậu cho nàng. Hai người chị kế ban đầu vô cùng phẫn nộ, song một thời gian sau đó, cô chị Anastasia cũng tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Nhưng còn Drizella? Cô ta không c...