Chương 40.

173 11 3
                                    

Hơi men tan đi. Drizella tỉnh rụi, tỉnh như sáo. Cô lại cảm thấy như một đứa trẻ lần nữa, chân đung đưa, tâm trí lang thang đến những nơi xa lạ. Xung quanh cô, gian phòng trông như một góc vườn địa đàng, quyện trong ánh ban mai và màu xanh của những lọ hoa. Tự do mới thuần khiết làm sao.

Và cô không muốn tin lấy một nửa những điều họ nói về mình. Đã có lúc cô yêu sự hoang dại này, hình hài mà Chúa ban cho cô. Đôi mắt ngoại lai với hàng mi dày cong vút nhìn lại trong gương. Nước da ngăm mềm mại sáng như đồng. Trong một bữa uống say, cha từng nói có thể họ mang trong mình dòng máu hoàng tử của những thành phố phương Đông.

Mẹ nói cha chỉ giỏi ba hoa.

Đã có lúc cô yêu trái tim giàu lòng trắc ẩn này. Sự yên lặng, rụt rè, cái khó để mở lòng với thế giới trong sự hoài nghi, nhưng khi cô yêu, mọi chuyện đều xứng đáng. Và bóng tối ngầm bên trong tim, chưa bao giờ vượt quá giới hạn.

Chúa ơi, con đã cảm thấy tất cả. Thịnh nộ. Ngạo mạn. Khinh bạc. Hoài nghi. Cay độc. Căm thù. Tàn nhẫn. Đoạ đày. Và sự không tha thứ. Nơi đó, gọi là Đêm đen của linh hồn. Nhưng con vẫn sống.

Hạnh phúc chảy nhỏ giọt như những bông tuyết tan đầu mùa. Drizella không thể lý giải nó. Cô không thể lý giải cội nguồn của khao khát hạnh phúc trong cô hay khao khát tự do để định đoạt cuộc đời mình.

--

Dinh thự Tremaine nằm trên ngọn đồi như một giấc mơ bị lãng quên. Khuất sâu trong khu rừng thường xanh, biệt lập khỏi mọi tranh đấu, xích mích nhỏ nhen của loài người. Drizella lên ngựa cho một chuyến đi nữa. Đã đến lúc cô phải đối diện với những bóng ma xưa cũ.

Cây bụi và rong rêu lan trên những bức tường đá bao quanh khu vườn. Cỏ dại mọc cao quá đầu gối. Từng làn gió lành lạnh thổi qua chân cô làm cuộn lên những đụn lá rụng.

Bên trong dinh thự, bầu không khí thấm đẫm sương giá lạnh. Trong lò sưởi chỉ còn lại tro tàn. Drizella chỉ nhớ những giá sách và quả địa cầu nằm trong góc phòng, phủ bụi mà cô không thể mang theo.

Thành phố này sẽ chẳng bao giờ được thấy lại một thứ tinh xảo đến thế. Cô chạm vào nó và quay một vòng. Khi nó dừng lại, ngón tay cô đang đặt trên Tân Thế Giới. Vùng đất chưa được khám phá phía bên kia biển khơi.

Họ từng gọi cô là mặt ngựa. Từ đám con cái gia nhân ở trang viên cho đến Kinh thành. Gương mặt của một con chó xấu xí. "Nhìn cái mũi gãy đó đi," bởi mũi cô gãy và lớn, lạ lùng, thừa hưởng từ cha. Drizella chưa bao giờ cảm thấy hổ thẹn vì nó. Chỉ kiêu hãnh và lạ lùng. Và điều đó cũng sẽ không xảy ra ngày hôm nay.

Ta cho phép ngươi sống lại ký ức đó. Ngày ấy, có gì đó trong ánh mắt ngạo mạn và hả hê của thiên thần mắt xanh khiến cô cảm thấy mạt hạng đến cùng cực và đớn hèn. Cảm giác đó dày vò cô và reo rắc vào lòng cô những mối hoài nghi.

Đối diện với chính mình là điều khó khăn nhất.

Một kẻ đánh rơi lòng tự trọng thì phải trả giá. Cô đã trả cái giá đó, nhưng chỉ một lần trong cuộc đời này. Cô đã chẳng biết gì về bản thân cho đến khi huỷ hoại nó. Lột trần nó. Đẩy nó tới cực hạn của nỗi đau, đến với những cơn mê sảng và tù mù trong đêm đen.

[Fanfiction] Chị KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ