"Hahaha. Cô ta thật xấu xí. Và ngu ngốc. Cô ta thực sự tin rằng sẽ có một chàng Hoàng Tử Bạch Mã đến giải cứu cô ta ư?"
"Tin tao đi. Cô ta không có đủ khả năng đâu."
"Ít ra thì cũng nhấc cái mông lên và ra ngoài giao thiệp xã hội đi chứ. Cứ ngồi lì trong nhà hoài như vậy. Đã xấu lại còn ít nói."
"Mày biết gì không? Đó là loại con gái tao cảm thấy tởm nhất."
"Tao cũng vậy."
"Sao mẹ cô ta xinh đẹp đến vậy mà cô ta lại xấu xí thế nhỉ?"
"Thử tưởng tượng xem có ai dám kết hôn với cô ta không?"
"Thử tưởng tượng cảnh lên giường với cô ta xem?"
"Eo! Đừng nói về chuyện đó chứ. Đó là điều kinh tởm nhất mà tao có thể nghĩ đến đấy. Tối nay tao sẽ không cương lên được mất."
Đám con trai trạc tuổi cô là những kẻ độc ác. Nhưng lũ con gái thì còn kinh khủng hơn cả. Con gái luôn luôn công kích con gái dữ dội và tàn nhẫn hơn cả. Cô nhớ lại cảm giác khi bọn chúng túm tụm lại và cười cợt, chỉ trỏ cô chỉ vì cô xấu xí. Những khuôn mặt vương giả và những đôi môi đỏ. Lời nói cắt sâu hơn lưỡi dao.
Cô ngừng tiếp xúc với tất cả những kẻ gọi mình là xấu xí. Đó là một nửa số bạn bè cô có. Nửa còn lại thì dần xa lánh cô vì tính khí trẻ con, thất thường và dễ tức giận của cô.
-
"Cô sẵn sàng rồi chứ?"
Fina Anselmi nhìn cô với một vẻ tò mò và lo lắng. Drizella – khuôn miệng cứng đanh, thi thoảng lại giật giật – gật đầu tỏ ý trấn an cô ta.
Nhưng bên trong, cô đang cảm thấy không ổn một chút nào cả.
Người ngoài thường ít khi nhận thấy điều đó. Những giây phút không ổn của cô. Đó là do khuôn mặt của cô khi bình thường hay hoảng hốt thì cũng chẳng bao giờ biểu lộ chút cảm xúc nào. Đăm chiêu và cứng đơ, nó cứ như vậy suốt. Có muốn cô cũng chẳng thay đổi được.
Đêm hôm qua là một đêm khó ngủ đối với cô. Cô chỉ ngủ được có vài tiếng trước khi bình minh đến và đám người quản lý đi đập cửa từng phòng và quát tháo ầm ĩ. Thực tế, cô đã chuẩn bị cho những tình huống tệ nhất có thể xảy ra. Cô đã tính đến mọi khả năng có thể. Thậm chí, cô đã chuẩn bị cho viễn cảnh phải trở lại ngục giam lần nữa.
Chỉ hy vọng điều đó sẽ không xảy ra.
Họ đứng trong bóng tối, lặng lẽ quan sát bữa tiệc linh đình đang diễn ra trong doanh trại lính Ngự Lâm. Tối nay, nơi này trở nên đông đúc và náo nhiệt hơn bình thường rất nhiều do có cả sự góp mặt của đám Hiệp sĩ tham gia cuộc đấu thương. Ta có thể nói quá rõ ai là kẻ đã thắng trong vòng loại những ngày qua – đó là những kẻ to mồm nhất và uống nhiều nhất và được vây quanh nhiều nhất. Ở rìa ngoài của doanh trại, những dãy bàn dài có vẻ vắng hơn. Những người đàn ông ngồi trầm ngâm một mình ở đó, hoặc tụ tập lại thành những nhóm nhỏ và trò chuyện với nhau. Drizella thường xuyên nghe thấy chuyện cá cược vào những ngày này. Mọi người đang đoán già đoán non xem ai sẽ là nhà vô địch trong cuộc đấu thương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] Chị Kế
FanfictionCâu chuyện lấy bối cảnh sau khi Lọ Lem kết hôn với Hoàng Tử. Một cái kết có hậu cho nàng. Hai người chị kế ban đầu vô cùng phẫn nộ, song một thời gian sau đó, cô chị Anastasia cũng tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Nhưng còn Drizella? Cô ta không c...