Trở về từ nơi cha trọ, Drizella có chút tò mò khi thấy mẹ đang thu dọn giấy tờ trong phòng Công tước Tremaine. Đã hơn một năm kể từ ngày ngài qua đời, và số lần mẹ cô bước vào căn phòng này chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.
Cô nghiêng người ngó qua vai bà. Chiếc bàn to tướng làm từ gỗ thích; ngổn ngang sổ sách, giấy tờ, lọ mực, phong thư, bút lông. Một tờ giấy thẳng thớm đóng dấu đỏ hoàng gia, nổi bật và có được sự chú ý của cô. Cô cầm nó lên.
Giấy báo tử của công tước Tremaine. Ngày 15 tháng 7 năm xxxx, một đoàn sứ giả – nhân danh hoàng tộc Beyer của Vương quốc Prisca – do Công tước Issac Tremaine dẫn đầu đã lên đường tới Vương quốc Vergil để chuyển giao một bức mật thư quan trọng. Trên đường, đoàn sứ giả đã bị một nhóm cướp tấn công. Công tước Issac Tremaine được xác nhận mất tích. Tất cả những người còn lại trong đoàn không bị thương vong.
Một tuần sau, dưới sự chỉ đạo của quân sư hoàng gia – Công tước Drummond Adler – cuộc tìm kiếm thi thể của công tước Issac Tremaine được tiến hành. Người ta tìm thấy xác ông ở hạ lưu sông Isar, vùng Bayern.
"Con chưa bao giờ được thấy bản ghi chép hành trình này," cô nói.
Mẹ quay lại nhìn cô, rồi nhìn tờ giấy, trước khi với tay ra toan giật lấy nó. Nhưng Drizella đã kịp đưa nó ra ngoài tầm với của bà. "Con không cần quan tâm đến nó đâu," bà lúng túng nói. "Chuyện người lớn ấy mà."
"Nghe cũng lạ," cô nhướn mày. "Cả đoàn người bị tấn công mà chỉ có mình Công tước Tremaine thiệt mạng. Số còn lại, không thương vong. Lại còn cái này nữa," cô đọc tiếp, "bức thư vẫn tới được Vương quốc Vergil, và cuộc điều tra về cái chết của Công tước Tremaine kết thúc tại đây. Lọ Lem không đặt câu hỏi về tất cả những chuyện này sao?"
"Nghe này, Drizella–ngài Issac đã hy sinh anh dũng trong lúc thực hiện một nhiệm vụ tối quan trọng của quốc gia. Đó là tất cả những gì chúng ta cần biết."
"Ý mẹ là sao?" Drizella nheo mắt. "Mẹ không có nghi ngờ gì cái chết của ngài ấy ư?"
"Không," bà đáp ráo hoảnh, rồi rời khỏi phòng.
Drizella ở lại. Sự hoài nghi trong suốt những năm tháng qua được dịp bùng lên trong cô. Sự mất tích và cái chết bí ẩn của công tước Tremaine. Dù thiên vị Lọ Lem–như mọi người cha khác, nhưng ông cũng đã đối xử với mẹ con cô khá tốt. Tại sao ông lại chết đột ngột và tại sao vụ việc lại lắng xuống nhanh chóng đến vậy? Nhất là, trong chuyến đi chuyển thư, cả đoàn bị cướp mà chỉ có mình công tước tử nạn ?
Càng nghĩ càng thấy đau đầu, Drizella thở dài. Cùng lúc đó, Lucifer đến cọ cọ đầu vào chân cô. Cô bế nó lên và đi ra ngoài. Nói đến công tước Tremaine lại làm cô nhớ đến người vợ thứ nhất của ông, phu nhân Isabella Tremaine – mẹ ruột của Lọ Lem. Cái chết của bà ta cũng đường đột và lạ kỳ chẳng kém. Một cơn sốt rét ư?
-
Chiều ngày hôm đó, một vị khách đến chơi. Đó là dì Tryphosa bên ngoại, em gái của mẹ cô.
"Dì Tryphosa lên thăm này mẹ" Drizella nói "Dì muốn gặp mẹ. Mẹ ra phòng khách đi"
"Em nghe hết chuyện rồi" Bà dì của Drizella nói trong khi nhấp một ngụm trà "Mọi chuyện thật là tồi tệ, phải không? Giới thượng lưu bàn tán về nó nhiều lắm. Tội nghiệp chị làm sao. Cả hai cuộc hôn nhân đều chẳng mang lại kết cục tốt đẹp"
"Ta đâu cần cô ở đây để an ủi" Phu nhân Tremaine làu bàu "Có chuyện gì thì nói luôn đi, cho bõ công lặn lội tít từ Redville lên đây"
Drizella không ngạc nhiên trước sự thẳng thắn đến cay nghiệt của mẹ mình. Điều đó cũng chảy trong máu cô. Và bà dì của cô thì biết rõ hơn cả. Tuy vậy, phu nhân Tryphosa là một người phụ nữ thùy mị, khéo ăn khéo nói; khác hẳn với người chị của mình.
"Không có gì nhiều đâu, Evelyn. Có vài vấn đề quan trọng, nhưng hãy để sau hẵng bàn, bởi vì nó cũng không thực sự quan trọng lắm. Em muốn lên đây nghe ngóng chuyện kinh đô một chút thôi mà"
Chỉ trong nửa giờ, phu nhân Tryphosa đã chất hết quần áo từ rương vào tủ đồ trong một căn phòng ngủ còn bỏ trống trên tầng hai, rồi kéo chị gái ra ngoài thưởng trà, tán gẫu, hít thở không khí trong lành. Còn Drizella thì nhanh chóng sửa soạn sách vở để ghé qua câu lạc bộ sách của phu nhân Christina Young. Bà là một người phụ nữ thông minh với tư tưởng cấp tiến; đồng thời cũng là mẹ của người bạn thân nhất, duy nhất, của cô.
"Nếu Công chúa đúng như những gì cậu kể–"
"Tôi không nói dối đâu," Drizella nói.
Nhà Young là một gia đình quý tộc nhỏ gia giáo. Mitchell Young, bạn của cô, là một cô gái thông minh, ưa những cuộc tản bộ quanh hồ và đắm mình trong đống sách vở. Hai người họ như một cặp bài trùng. "Vậy thì cô ta quả là một người tồi tệ," Mitchell gật gù.
Drizella chỉ cười trừ. Đã lâu lắm rồi mới có một người thật vô tư, để cô có thể giãi bày tấm lòng mình, và cho cô một cảm xúc khác ngoài sự thương hại. Thương hại.
Tất cả những gì họ muốn trao cho cô và muốn cô cảm thấy, là sự thương hại.
Nó xuất hiện, rồi biến mất, rồi trở lại, trong cuộc đời cô như một thứ bệnh dịch không thuốc chữa, bên cạnh sự ganh ghét. Đứng bên cạnh Lọ Lem, Drizella chưa bao giờ cảm thấy mình đủ xinh đẹp hay tốt đẹp. Điều tương tự xảy ra khi cô đứng bên cạnh những tiểu thư khác. Nhưng có những lúc, cô đã lãng quên chuyện đó đi để chìm trong cuộc vui, và đó là những giây phút đẹp đẽ nhất trong cuộc đời cô.
"Tôi biết là cậu đang buồn," Mitchell nhìn cô với vẻ ái ngại, và nhấp một ngụm trà thảo mộc. "Nhưng có chuyện này, có lẽ cậu sẽ muốn nghe."
"Tôi đang nghe đây," cô nói.
"Dạo gần đây có một lời đồn, rằng Hoàng tử đang qua lại với một tiểu thư khác."
Drizella ngồi chết lặng. Căn phòng trở nên yên ắng trong giây lát, và tiếng cười rả rích của các tiểu thư xung quanh như biến mất vào hư không. "Đây là một trò đùa à?"
"Không."
"Cậu nói rõ hơn xem nào."
"Ursel Green," Mitchell nói nhỏ, và nhướn người về phía cô. "Kín tiếng, và không giao lưu mấy trong giới thượng lưu cho đến hơn một năm trở lại đây. Bạn thân lâu năm của Hoàng tử, và cũng từng theo học ở trường dòng Thánh Vincent với chúng ta."
Drizella nhớ cô ta. Một cô gái thấp thấp, người đầy đặn, da nâu, mặt vuông nhưng trông cũng xinh xắn. Ấn tượng nhất là đôi môi đỏ lúc nào cũng nở nụ cười và một tính cách đầy nhiệt huyết.
"Cậu nghĩ rồi sẽ có chuyện gì? Cô ta thực sự dám ư?"
"Ai mà biết," Mitchell nhún vai.
Mọi thứ sắp trở nên thú vị đây, Drizella nghĩ khi cô gấp cuốn sách lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] Chị Kế
Fiksi PenggemarCâu chuyện lấy bối cảnh sau khi Lọ Lem kết hôn với Hoàng Tử. Một cái kết có hậu cho nàng. Hai người chị kế ban đầu vô cùng phẫn nộ, song một thời gian sau đó, cô chị Anastasia cũng tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Nhưng còn Drizella? Cô ta không c...