Cả một vương quốc những mơ ước sụp đổ xung quanh cô, sụp đổ không để lại vết tích.
Drizella ngửi thấy mùi khói trên điếu thuốc dài của Parris trước khi ông ta bước vào căn phòng khách. Những dải nắng vàng ươm lấp loá trên sàn. Bên ngoài kia hàng cây tần bì trắng đã rụng hết lá, nhưng đám cây phỉ vẫn còn những nụ hoa vàng rũ xuống.
Cô cảm thấy như một đứa trẻ lần nữa, vô lô vô nghĩ trong căn tư dinh rộng lớn của riêng mình. Không luật lệ nào trên đời có thể trói buộc cô. Không bi kịch nào có thể bẻ gãy ý chí của cô.
"Còn tin này có thể cô muốn lưu tâm đến. Một gái bán hoa đang tìm kiếm các loại thuốc độc tốt nhất của dân Gypsy. Có ai đó đứng đằng sau cô ta, một kẻ sẵn sàng chi số tiền khổng lồ."
Linh tính mách bảo cô về một điều không lành. "Tôi không biết gì về dân Gypsy, ngài hầu tước."
"Vậy cô nên bắt đầu tìm hiểu đi. Nhưng hãy cẩn thận. Sự lộn xộn của những khu trại du mục biến chúng thành cái gai trong mắt cảnh vệ quân. Hình phạt cho những kẻ mua bán, chế tác chất độc là cái chết."
Lẽ nào lại có thêm một kẻ muốn thấy dòng máu hoàng tộc đổ?
Drizella ngồi bật dậy. Cô nhớ tới gia đình nhỏ của Symon. Một bí mật như thể chỉ mình cô biết trên đời. Họ luôn chào đón cô như một người bạn cũ, dù những cuộc gặp chỉ chớp nhoáng còn cuộc chiến thì dai dẳng.
--
Khi nỗi đau này biến mất, cô sẽ phải đối diện với cuộc đời.
Cô nhớ lòng kiêu hãnh của mình, bị chà đạp và vùi dập. Nhưng thành phố này đã cho cô những hy vọng mới. Về sự tồn tại của mình, về những vẻ đẹp và ham muốn đã bị lãng quên. Về những giấc mơ xa xôi.
Nhìn từ khoảng sân phía tây, Lâu đài mang một vẻ đẹp cổ kính và nhuốm màu thời gian lạ kỳ. Cánh rừng và những vườn hoa khép mình trong mùa đông với những sắc hoa lá lạnh, xanh xám.
"Ngươi có nhớ nhà không, Drizella?"
Nó đang ở rất xa. "Thần đã để nó lại trong quá khứ rồi, thưa hoàng hậu."
Toà lâu đài đã thay đổi kể từ ngày Charlotte tiếp quản nó. Lạnh lẽo hơn, với những ngọn gió mùa đông rít gào bên ngoài cửa sổ. Vô số lớp gia nhân, người hầu và lính gác đã được thay mới. Luật lệ được siết chặt.
Không lẽ cô đang nhớ những ngày mùa hạ, khi nắng dát vàng trên những bức tường trắng? Và gia nhân sống như gia đình – ca hát, nhảy múa trong nhà ăn tối và lén lút giúp đỡ nhau khi có sự việc không hay xảy ra. Những cảm giác thân quen và tình yêu xa lạ; tuy cô không có phần trong đó nhưng vẫn muốn thấy.
"Nhà Lester vốn có mối quan hệ thân thiết với hoàng tộc, nhưng cha ngươi là người đầu tiên được phong tước. Hơn hai thập kỷ trước, Chiến Tranh Hai Mươi Năm giữa Vergil và Taral chấm dứt. Tất cả là nhờ công hoà giải của vương quốc chúng ta. Trong sứ đoàn hộ tống nhà vua khi đó có Martin Lester."
"Cha thần, một sứ giả?"
"Phải. Ông ta đã đánh mất những quyền lực to lớn dành cho con cháu mình, nhưng mọi thứ vẫn chưa muộn cho ngươi, Drizella. Ta tin tưởng ngươi. Nếu công chúa có ý định tạo phản, ta sẽ cần ngươi và toàn bộ sức mạnh của Blackstone phía sau."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] Chị Kế
FanficCâu chuyện lấy bối cảnh sau khi Lọ Lem kết hôn với Hoàng Tử. Một cái kết có hậu cho nàng. Hai người chị kế ban đầu vô cùng phẫn nộ, song một thời gian sau đó, cô chị Anastasia cũng tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Nhưng còn Drizella? Cô ta không c...