"Có thế chứ!!"
Đám đông hò reo ầm ĩ và gần như đứng cả dậy ăn mừng cho gã Hiệp sĩ mặc áo choàng cam khi gã cuối cùng cũng dùng thương đẩy được tay Hiệp sĩ đối thủ mặc áo choàng xanh ngã khỏi lưng ngựa. Drizella nhăn mặt quan sát khi tay kia ngã từ trên lưng ngựa xuống khi đang phi với một tốc độ khá cao. Cả khối giáp kim loại to đùng và nặng nề đó đáp một phát xuống đất gây ra chấn động inh ỏi, và đầu gã cũng đập oạch xuống đất.
Cô thở dài. Trong khi đó, tay Áo Choàng Cam kia – đang phấn khích và say trong men chiến thắng – hăm hở thúc ngựa đi thành một vòng tròn đáp lễ đám đông và những tràng pháo tay của họ, rồi cuối cùng dừng lại trước một hàng ghế với những tiểu thư ngồi trên đó và rút một bông hoa hồng màu trắng ra.
Đám đông ồ lên rồi những tiếng reo hò giảm dần xuống cho đến khi cả trường đấu trở nên im phăng phắc. Một tràng bày tỏ tình cảm đầy tình tứ bắt đầu, và Drizella quay mặt đi. Nếu không được trở thành nhân vật chính của vở kịch thì cô cũng không đời nào chịu ngồi đó làm một khán giả đâu.
Mày là ai kia chứ?
"Bây giờ thì tôi sẽ lấy tiền của cô, Drizella."
Fina Anselmi cười sặc sụa và vỗ vỗ vào vai cô những cú đau điếng. Bình thường cô ta trông cực kì nhu mì, nhưng ngay lúc này đây, trong vòng xoay của những vụ cá cược, cô ta trông chẳng khác gì một đứa con gái gàn dở. Gàn dở, nhưng cực kì may mắn. Drizella và một nửa cái Lâu đài này đã mất tiền vào tay cô ta sau những hiệp đấu ngày hôm nay. Cứ với cái đà này thì cô sẽ nhẵn túi và chết đói trên đường trở về Greenfield.
"Ơ, cô đi đâu vậy?" Tóc Đỏ ngạc nhiên khi thấy Drizella bắt đầu rẽ lối đám người ra và rời đi "Còn trận chung kết nữa đấy. Cô định bỏ dở ngay giữa trận chung kết ư? Á!"
Cô ta ré lên khi tóc của cô ta bị mắc vào quai túi của một bà già lưng còng. Dòng người đổ về trường đấu càng lúc càng đông cho cái trận đấu cuối cùng này, và Drizella đã bị đẩy ra xa. Cô gần như không thể nhìn thấy ả Tóc Đỏ đâu nữa.
"Tôi có việc rồi. Nhớ nói cho tôi biết ai là kẻ thắng cuộc đấy."
Cô biết Kit Beyer đang ở đâu đó giữa những căn lều đủ màu sắc kia, chờ đợi để đấu hiệp đấu cuối cùng của mình. Hắn đã quét sạch một nửa cái bảng đấu mà gần như chẳng dính phải chấn thương nghiêm trọng nào, theo như lời đám khán giả. Khả năng đấu thương của hắn cũng xuất chúng chẳng kém gì khả năng đấu kiếm, và cô thì đã được kiểm chứng vế sau (trong sự thua cuộc ê chề). Áo Choàng Cam có vẻ là một kẻ hơi mùi mẫn, nhưng gã nhanh nhẹn và khả năng cũng không kém cạnh bất cứ ai. Hy vọng là gã thắng.
Đúng vậy. Sự tức giận và chán ghét đã len lỏi đến mọi ngóc ngách trong cuộc đời của Drizella. Ngay cả những ngóc ngách nhỏ bé và vớ vẩn nhất. Cô sẽ bỏ lỡ trận chung kết, như cái cách cô đã bỏ lỡ mọi trận đấu có Hoàng tử tham gia trước đó. Cô đâu có quan tâm ai là nhà vô địch.
Rosalina Tremaine có vẻ yên ắng trong mấy ngày hôm nay. Cả Neola cũng vậy. Cô ta vẫn còn chưa hết bực bội về cái thái độ vớ vẩn của bọn lính Ngự Lâm và lượng thông tin bèo bọt không đáng tin mà họ thu được từ buổi tưởng niệm. Drizella còn chẳng quan tâm. Bây giờ, cô chỉ muốn chuyện này kết thúc thật nhanh để được về với cha.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] Chị Kế
FanfictionCâu chuyện lấy bối cảnh sau khi Lọ Lem kết hôn với Hoàng Tử. Một cái kết có hậu cho nàng. Hai người chị kế ban đầu vô cùng phẫn nộ, song một thời gian sau đó, cô chị Anastasia cũng tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Nhưng còn Drizella? Cô ta không c...