Chapter59: Moments

359 19 33
                                    

Hi~ 

Kamusta mga fre! Ako ayun. Masayaaa. Hahahahaha. Nakakaloko. Galing akong isla di ba? Tapos nung nakita ko si kuya toto, natawa ko. Para tuloy akong tanga na tawa ng tawa. Naaalala ko kasi yung totonation at totoy bato nila ni Jonel. Tapos nung nasa pritil ako, naalala ko yung moment nila. Tapos sa bundok, naalala ko rin. Hahahaha. Bawat sulok ng binitagan, naalala ko yung harutan nung dalawa. Tapos nandun pa yung... haha. Alam kong wala kayong pake, kay ito na yung ud. 

Tama na muna ang drama, Lezzdothis. - Lay

___________________

"We'll take the room."

Napatingin ako kay jonel. Oh God. We are definitely not getting the room.

"Anong we're getting the room! No we are not!"

Humarap ako sa receptionist at ngumiti.

"Sorry miss but no, we are not taking the room. Unless may isa pang room. Common miss. There has got to be more room. Kahit isa lang."

"Sorry ma'am but we really have all rooms taken at this moment."

"That's why we're taking the room."

Napatingin ako kay jonel ng masama pero hindi niya ko pinansin. Ang seryoso lang niya.

"Jonel!?"

"Ano ba... we have no choice."

"We are not taking the room."

"Tss. Eh anong gusto mo?"

"I cannot share rooms with you! Ano na lang iisipin ni chase!"

Para bang nagstiffen yung katawan ni jonel nung narinig niya yung chase. Di ko alam kung imagination ko lang yun pero para bang biglang nagiba yung awra niya. Para syang nasaktan... para bang bigla kong pinagsisihan na binanggit ko pa si chase.

"Ano po sir? Kukunin niyo na po ba nang misis niyo yung room?"

Napatingin naman ako sa receptionist. MISIS!?

"Anong misi-"

Nagulat na lang ako nung bigla akong akbayan ni jonel. Di ko alam kung bakit pero I suddenly felt jelly. Para bang all strength was taken out of me at hindi ako makapagsalita.

"Pasensya ka na sa misis ko miss. We'll take the room. Naglilihi na eh. Sungit sungit tuloy ng fey ko."

Bigla niya pa kong hinalikan nun sa gilid ng ulo ko. PAkiramdam ko nakuryente ako sa ginawa niya. It's as if nag slow-mo bigla yung mundo. Tapos naramdaman ko yung mabilis na pagtibok ng puso ko.

*dugdug dugdug*

Oh hell. Hindi Ericka.

Di ko alam kung bakit pero bigla akong natauhan tapos hinampas ko sya.

"We are not taking the room."

"Wew. Okay sige, we are not taking the room."

Kinuha ni jonel yung bags ko ang pulled me at the parking lot.

"Hey.. teka... san tayo pupunta?"

"Sabi mo we're not taking the rooms di ba?"

Isa isa niyang nilagay yung gamit namin sa trunk tapos pinasok niya ko sa loob ng kotse.

"Teka san tayo pupunta..."

________________

"Ya... yo?

Pagkababang pagkababa ko ng kotse ni jonel, sumalubong sakin ang isa sa hindi ko malilimutang lugar. Yung bahay ng yaya ni jonel. Yung bahay nila ya at yo. Pakiramdam ko ibinalik kami sa panahon kung saan tumakas kami ni jonel... yung panahon na kahit hindi pwede, ipinagpilitan namin.

Till Death Do us PartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon