Hello sampu kong reader! :) Kelan kayo kayo madadagdagan? T^T hahahaha. De. may tanong lang ako, ano bang gusto niyong mangyari sa story na to? Sino bang gusto niyo para kay eka? Ayaw niyo ba kay mikko? Gusto niyo bang mabuhay si jonel or whatsoever? Wala lang, gusto ko lang mabasa yung mga feeling niyo. Namimiss ko kasi si jonel T^T Bakit hindi na kayo nagcocomment? T^T <////3
I'mma update today kasi, weeksary namin ng sakit ko. Pffft! Isang linggo na kong walang naaamoy. Ang saya saya ko! Hahahahaha. -_-
__________________
(Erick's Pov)
Biglang umulan ng malakas kaya nagmadali akong kunin yung payong sa may sasakyan ko tapos tumakbo ko papunta kay eri.. Hindi ko alam kung anong gagawin ko nung nakita ko syang nagsisisigaw dun mag isa.. Parang ang sakit.. Nadudurog ako sa nangyayari sa kanya.. Nasasatan ako. hindi ko alam kung bakit pero hindi ako makalapit sa kanya. Tinnitigan ko lang sya hanggang sa natahimik sya at natulala sa puntod ni Jonel. Lumapit ako sa kanya tapos inabot ko yung kamay ko sa kanya..
-Halika na eri, magkakasakit ka na..
kinuha niya agad yung kamay ko tapos naglakad na kami palayo. Tahimik lang sya pero alam ko umiiyak sya. pagkauwing pagkauwi namin, yayayain ko sana syang kumain pero dirediretso syang umakyat sa kwarto niya, pinalinis ko na rin kay mami yaya yung ginawa ni eri dun kanina.
-Tulog na ko..
Alam ko galit sya sakin pero ano banag magagawa ko? Gusto ko syang protektahan sa ganitong pakiramdam.. Gusto ko sanang masanay na lang sya na wala si jonel sa araw araw niya kesa malaman niyang ganito. Bakit ba ang malas ng buhay niya? Bakit ba nangyayari sa kanya lahat to.. Nakakainis.
Umakyat na rin lang ako ng kwarto ko, Ang bigat ng pakiramdam ko eh.. Parang ang dilim dilim sa bahay na to. Parang walang mga tao. Hindi katulad dati nakahit kami lang ni eri, masaya kami.. Chineck ko si eri sa room niya. akala ko tulog na sya pero hindi, nag naririnig ko lang sa kwarto niya puro pag iyak.
Sobra sobra na syang nasasaktan. Hinitay kong tumigil yung pagiyak niya, nandun lang ako sa labas ng pinto niya naghiintay na tumigil na sya.. na matulog na sya. Kung alam ko lang na ganito lang yung mangyayari sa paggising niya parang mas okay pa na hindi na lang sya nagising.. Atleast magiging msaya sya.. hindi niya mararanasan to..
Unti unting tumigil yung tunog ng pgiyak niya.. Naghintay pa ko ng ilang sandali bago ko pumasok sa kwarto niya. Pagpasok ko, wala sya sa may kama niya.. hinanap sya ng paningin ko at duon, nakita ko syang nakahiga sa tumpok ng mga manika niya habang yakap yakap yung picture ni jonel. nakabaluktot syadun habang tulog. nilapitan ko sya, may mga luha pa sa mukha niya. pinunasan ko yon tapos binuhat ko sya. Hiniga ko sya sa kama niya, kinumutan sya at pinanood syang matulog. Gusto ko lang makita sya na hindi nahihirapan for once.. pero nagkamali ako..
"fem.. please...no..."
Even in her sleep she's hurt. Nung marinig kong sinabi niya yun parang ewan.. ang sakit? Gusto ko lang amaging masaya yung kapatid ko. Gusto ko lang bumalik sa normal lahat.. Tumayo na ko at pumasok sa kwarto ko, mag aalas tres na rin kasi ng madaling araw. i've been in her room for about four hours. Natulog na ko pero hindi ako makatulog. Everytime i close my eyes all i see is her hurting face. Dalawang oras na kong nagpipilit matulog pero wala akong magawa. I just can't sleep. Tumayo na ko tapos pinaghanda ko si eri ng almusal. Tinawagan ko na rin sila mama and told them what's happening. Sabi nila uuwi susubukan daw nilang umuwi.
Maya maya lang bumaba na si eri ng nakangiti. Ang ganda ng suot niya tapos parang nag saya saya niya kaya napangiti na rin ako.
-Asan si fem? ^_____^