Hays. Ang boring ng buhay ko.
Wala na ba kong ibang gagawin kundi mag update? :)
_______________________
Kinabukasan, nilibot lang namin ni Bernard yung isla. Halos lahat ng pwedeng gawin, ginawa namin. I was hoping to see nina and the gang pero hindi ko sila nakita.
“Oh? Bat nakasimangot baby ko?”
Nginitian ko na lang si Bernard tapos umiling ako. As much as possible, ayokong ipahalata sa kanya na gusto kong makasama sila nina dahil sigurado, kasama nila si Kiko. And just as I was thinking about them, biglang may tumawag sakin.
“Ericka!”
Parehas naman kaming napatingin ni chase sa tumatawag sakin only to find nina and cassie running towards us. Nasa likod lang nila yung iba pang supreme at si kiko. Niyakap agad ako nung dalawa tapos napatingin sila kay chase. Cassie smiled at him pero di ko alam kung imagination ko lang ba o ano but I think nakita kong inirapan sya ni nina after smiling at him.
“Uh hi.” Sabi ni nina kay Bernard tapos hinawakan niya ko with both of my hands. “Oh my God Ericka you have got to come with us kahit dun lang sa room namin, we just missed you so much.. or better yet sama sama na lang tayo ngayon, we’re going to the teddy bear museum. Nakapunta na ba kayo dun?” Tumingin ako kay Chase, gusto kong makasama yung supreme but I really don’t want to give Bernard that same feeling I gave him last night.
“Sige na kuya, please come with us.. Gusto lang naming makasama si Ericka.” Ngumiti na lang si Bernard tapos tumango tapos sabay sabay kaming pumunta dun. “Sure ka baby?” Ngumiti lang sya sakin. “I’d do anything para maging masaya ka baby.. okay lang.”
I smiled at what he said. Ang swerte ko diba?
“So we need three cabs to get there. Syempre apat lang sa isang cab, for sure ang magkakasama ako, si cas, si carlo and si…”
“Hala.. ako pa babe.”
“Ayy. Sasama ka?”
Natawa na lang ako kay nina at chuck.. Hindi na sila nagbago. Umakbay lang sa kanya si chuck tapos hinalikan sya sa gilid ng ulo. Kahit lagi pa ring binabasag ni nina si chuck, chuck will still be the sweetest thing in the world.
“At syempre, si gaile, fraiser, raph at xii.. so that leaves..”
“Tangina wala namang ganyanan.” Napatingin na lang kami kay kiko. That leaves me, chase and mikko. “Oh shut up mikko, it’s a twenty minute ride.”
“Wala akong pakielam kung twenty minutes man yan o ano.. I am not staying in the same cab with eka and Bernard.” Medyo naramdaman kong nagstiffen yung katawan ni Chase so I looked at him pero nginitian niya lang ulit ako.
“Okay lang yan kiko..” Napatingin sakin si kiko tapos I gave him a reassuring smile tapos naramdaman ko yung paghigpit ng hawak sakin ni Bernard. “Wow.. You rejected me last night eka. Is this some kind of torture?”
“Mikko.. magsisimula ka na naman eh. Tangina, wag ka nang maarte.”
“Oh, the things I do for you.” Bandang huli napapayag din namin si kiko. Magkakatabi kami ni Chase at kiko sa likod and hell, ako yung nasa gitna. Chase was holding my hand. Tapos si kiko nakasalpak lang yung headset niya habang nakatingin sa labas.