Chanelle(POV)
Maaga akkong nagising dahil sa nakakairotang alarm clock nato. Pabalya kong inabot sabay patay. Muntok ko na nga namnang ibato eh, pang limang bili ko na ata to binabato ko kasi pag ganung tumutunog panira sa tulog. Padabog akong bumaba sa kama at dumeretso sa banyo para maligo. After kong naligo isinuot ko na ang uniform ko. Asusual monday na namn nakakairitang mag uniform. Binitbit ko na ang bag ko sabay baba ng hagdan naabutan ko si Mama sa baba.
"Good morning Ma..;
"Goodmorning to baby; bati namn ni mama agad akong umupo at nag simula ng kumain. Tahimik lang kaming kumain ni mama.
"Ma alis na ako baka malate ako. Sabay tayo at kuha ng bag kong nakapatong sa table.
"Cgeh baby take care.mama
"Ma naman hindi na ako bata; stop calling me baby...
Reklamo kay mama tumawa lang siya. 7:05 nung nakarating ako sa KSE university. Kasalukuyan akong naglalakad sa hallway nag makarinig ako ng bulung-bulngan."Is that Chanelle Lee? Sabi nung babaeng tadtad ng make up ang mukha. Ginawa ba namang clown ang mukha pwede na siyang sumali sa circus show. Nagpatuloy lang ako sa paglalakad. Gossip is every where.
"Shit pare ang ganda niya!; sabi naman ng lalaki na nakatayo malapit sa bench, bakit ngayon lang ba kayo nakakita ng maganda? Kung maka react wagas.
"Oo nga, she's like a goddess coming down to mount olympus.
Haiist mga chismosa, bakit kaya hindi pwedeng palsikin ang mga chismosa dito nakasira ng kapaligiran. Over polluted na."Beshiiiiie..! Ikaw ba yan? Hindi makapaniwalang bungad ni mika ang malandi kon kaibigan.😁hihihi wag niyo akong isusumbong sa kaniya ah. Joke lang yun mahal ko yan eh kahit ganyan sya OA. ✌
"👸The one and only; sabay flip ng bagong kulay kong buhok. Oh diba ang ganda ko eye of attraction.
"Wow beshie bagay sayo ang buhok mo; i love it; tuwang -tuwa sabay palo sa
Braso ko. Para siyang bata OA masyado."Aray naman kailangang may palo pa? Nag peace sign naman sya. Babae ba to?ang lakas mamalo.
"Sorry peace😁✌hihihi na miss kita beshie; maka miss naman to parang isang taon kaming hindi nagkita. Two days lang naman ah.
"Tara na nga dami mong drama sa buhay; sabay papasok sa
Room. Pagkabukas namin ng room as expected maingay na naman akala mo nasa palengke sila. Busy silang lahat at hindi ata napansin ang pagpasok namin mainagay parin sila. May nagdadal dalan may nag memake up at kung anu-ano pa. Classroom pa ba to nag mukhang park na. Tong katabi ko namang bruha nagbabasa na naman. Bookworm kasi to; inilabas ko na lang ang cp at earphone ko at makinig ng music. Maingay eh pambawas ng ingay, nasa kalagitnaan na ako ng bigla atang tumahimik. Tumingala ako kasi nakayuko akong nakikinig sinasabayan ko kasi ang music. Pagtingala ko at hayun naman pala kaya sila napatahimik may ungas palang nakatayo sa harapan ko. Nakalagy ang mga kamay sa bulsa tapos naka earphone; emotionless at cold siyang nakatingin sa akin. Inirapan ko lang siya akala niya nakalimutan ko na yung ginawa niya; akala ko aalis na siya pero yumuko siya at ibinulong sa tenga ko. At ito ba naman ang sinabi.....! 😫"You will pay for what you did to me yesterday and don't ypu ever escape or ditch to our deal....... Fiance; sabay smirk narinig ko namang sumigaw ang mga palengkera kong mga class mate.
"Kyaaaaah linapitan siya ni prince ang swerte niya girl. Tila bulateng kinikilig ang gaga. Saan swerte dun bangasan ko kaya mga to. Binabantaan na nga lang swerte pa porket ba lumapit swerte na. Mga malalandi nga naman. Tiningnan ko naman tong katabi ko; naka nga nga lang naman siya. Problema nito? As in ganito😨yan ang itsura niya.
"Huy... Problema mo bakit ka nakanganga diyan? Ako
"Sabi mo hindi mo kilala si prince pero bakit ka niya nilapitan, at ano yung binulong niya ha...! 😕;nagtatakang tanong niya. Sasagutin ko na sana sya eksakto namang pumasok ang prof.namin
"Ok class were discuss about .....blah blah blah blah blah blah.........
Nakakaboring.
YOU ARE READING
Marrying the campus jerk
Teen FictionLove is complicated and hard one .loving a campus hearthrob is like your seeking for some moment you want to achieve. His smart,talented,and handsome. What if yung kina iinisan mong tao ay magiging parte pala ng buhay mo. What if yung palagi...