CHAPTER 62

280 10 0
                                    

Chanelle (POV)

                  Pagdating ko sa bahay Nadatnan ko si mama na kaupo Habang nakatutok sa tv.

"Hi ma;" Bati ko Saka siya hinalikan sa pisngi





"How's school? Tanong niya sa akin


"Its good ma, sige ma akyat Lang Muna ako sa kwarto ko," paalam ko sa kaniya,

Saka agad na umakyat sa kwarto ko, inilapag ko ang bag ko sa beside table na naroon at Pumasok sa banyo para makapag shower,

Sabon


Hilod

Banlaw

Tadaaaa...

Pagkatapos kong nagshower ay agad akong nagpalit ng pair of pajama. Humiga Muna ako para magpahinga.





"Anal lavas Kana magdidinner na tayo;" tawag sa akin ni mama.

Agad naman akong bumangon at bumaba, Nadatnan ko Si papa halatang kakauwi Lang niya haling office.



"Good evening pa," Bati ko Saka tuluyang ng naupo at nagsimula ng kumain.






"Kumusta na kayo anak ok na ba ang closeness niyo? Natigil sa Eres Yung pagkain sanang isusubo Kana ng biglang tanungin ni papa yun. Tinignan ko Muna siya Bago sinagot.



"Ok naman pa ;" alangan kong sagot

Kahit ang totoo hanggang nagyon  ay mahirap pang isang minuto na magkasama Kami ay wala. Sira na agad ang araw ko. Ng matapos na akong kumain ay Pumasok na agad ako sa kwarto ko.

Kinabukasan....

Kriiing kriiing (alarm clock)

Agad akong bumangon at nagtungo sa banyo, same as well at the same time I always do in the morning I wake up.

Ligo

Shampoo

Sabon




Banlaw.

Palit


Pasok sa eskwelahan


Yan ang palaging takbo ng araw ko. Ipinark ko na ang sasakyan ko at agad bumaba.





"Chanelle Sabay tayo;" habol ni dj sa akin ng makita niya ako sa hallway. Nginitian ko Lang siya Saka tuluyang na kaming naglakad patungong first subject namin. Umupo na ako sa upuan ko.




"Oh mika bat Hindi ka umiimik diyan?" Tanong ko sa katabi ko. Napansin kong Hindi siya kumikibo ng pagpasok ko.




"Ikaw Kasi parang iba na ang gusto kong kaybigan,"-siya

Hayun naman pala nagtatampo,


"Don't be like that, Ikaw Lang ang kaybigan ko;" nagliwanag naman ang mukha niya sa sinabi ko.

Minsan talaga may pagka childish siya. Maya may ay Pumasok na ang prof. Namin



"Good morning class how your day? Masayang Tanong niya sa amin.






"Were fine ma'am;" sagot naman nila



"Ok if that what you feel, your having a quiz today.


Aaaaaaah!😢

Yan ang reaksyon nila this is gonna be a challenge day.




"Past the  test papers to your classmates. Utos ni ms. Lopez agad kong sinagutan. Up to 50 items nasa twenty five na ako ng bumukas ang pinto,






"Your late again mr. Kim;" sabi ni ma'am

Diretso Lang siyang Umupo, Saka umub-ob sa upuan niya. Wow ha anong klaseng studyante to. Ginawang ng tulugan ang classroom. Binalingan ko naman si dj. Seryoso Lang siya. Mabuti pa tong isang to matino.






"Mr. Kim would you mind if your going to take quiz? Tanong sa kaniya ni ma'am, agad naman siyang nag angat na mukha at seryosong tumingin kay ma'am. Agad naman niyang kinuha ang test paper at agad sinagutan. After 20 minutes ay pinasa na niya,

What! 20 minutes Lang? Napanganga ako

Reaksyon nila

(๑°o°๑)

Pagkapasa niya ay bumalik agad siya sa pagkaka ub-ob,
After a minutes tadaaaa. Done agad akong tumayo at pinasa. Isa Isa naman silang nagpasa,



"Ok that's all for today good bye class," paalam ni ma'am sa amin.

Maaga pa naman para sa next subject ko kaya niyaya ko Sina dj at mika na punta Muna kaming library.



"Sa library Muna tayo tutal Maaga pa naman para sa next subject natin." Yaya ko sa kanila.






"Hindi ako makakasama may importante pa Kasi akong gagawin." Sabi sa akin ni dj






"Ok" tipid kong sagot

Lumabas na Kami ng room at pumuntang library mas magandang tumambay Muna doon mas tahimik.
Pumasok na Kami sa library at naupo sa pinakadulo. Konti Lang Kasi ang stufyanteng nandoon. Kumuha libro para basahin Muna. Tumingin ako ng music book yun Kasi ang susunod kong subject. Pumunta ako sa ikatlong lane pilot kong inaabot ang libro, halos taluni ko na Pero Hindi ko paring maabot ang taas Kasi kaya Hindi ko maabot. Aabutin ko na sana ulit ng may biglang kamay na umabot. Tinignan ko Kung sino.

(๑°o°๑) Yan ang itsura ko ngayon, gets niyo ba?


"Tsk pandak," narinig kong bling niya

The heck ako pandak? 5' 5 kaya ako sadya Lang mataas ang kinalalagyan ng libro kaya Hindi ko maabot. Tinignan ko Lang siya ng masama. Himala ngayon ko Lang ata tong Nakitang Pumunta sa library.





"Himala ngayon ka Lang ata nagka interest na Pumunta Dito sa library? Panunuya ko sa kaniya,




"Theres a problem with that? Seryoso niyang Tanong


"Wala naman nakakapanibago lang," sabi ko

Aalis na sana ako ng Bigla akong ma out balance napatid ako sa Kung ano manga bagay na yun. Pero Bago pa ako tuluyang bumagsak ay may naramdaman akong brasong sumalo sa akin. Tinignan ko Kung SINO siya, napatulala ako sa kaniya gwapo pala siya sa malapitan. Matangos ang ilong niya mas mahaba pa ata ang pilik Mata niya sa akin at bigla akong napalunok ng Makita ko ang labia niya. Its pinkish like a lips of girl and those eyes its hypnotising me.they are like an orb. Nabalik Lang ako ng Bigla niyang pinitik ang noo ko.



Araay, sabi ko

Hinimas ko ang noo kong pinitik niya walang hiya ansakit nun ah.




"Your staring at me ha;" nakangisi niyang sabi


"H-hindi ah;" nag stammer kong sagot why did I stammering.




'And why are you stammering? Tanong niya

Letsugas naman oh, bakit ba Kasi ako nauutal.

"Hindi ah bakit naman? I mange to say.

Lumapit Lang siya sa akin ano na naman kayang binabalak niya?


"Hoy bakit ka lumalapit sa akin ha? Tanong ko

Hindi siya sumagot patuloy Lang siya sa paglapit atras naman ako ng atras. Hanggang sa sa tuluyang Wala na akong aatrasan, Nakita ko siyang nakangisi.


'Isa huwag kang Lumapit, sabi ko, Pero parang sinasadya niya. Kinorner niya ako. What this jerk planning to do? Inilapit niya ang mukha niya sa akin hanggang sa isang pulgada nalang ang layo ng agwat ng mukha namin. Konting galaw mo Lang siguradong tatama na  ang labi ko sa labi niya. Naramdaman ko naman ang pamumula ng pisngi ko. Shit na malagkit did I blush!?

Bwisit na hinayinapak nato. Ng makaipon ako nga lakas ay malakas ko siyang itinulak. Narinig ko naman siyang tumawa
Aha ang hinayupak Na to pinaglalaruan ako.





'Your cute when you get mad and blushing. "Natatawa niyang sabi

Marrying the campus jerkWhere stories live. Discover now