I can do this fight

486 15 0
                                    


Chanelle(POV):
Kinabukasan
.
.
.
Nawala na sa wakas ang sakit ng ulo ko.naku 5:30 na nagmamadali akong pumasok sa banyo to do my morning rituals ligo bihis its wednesday so i wear uniform. Ayoko ko sana to grabe ang iksi ng skirt tas long sleeve shirt then black coat. Bumaba na ako.
Good Morning Mom.nadatnan ko syang umiinom coffee take your breakfast na;malelate kana.kain inom toothbrush tadaaah finish. Hinatid na ako Momi kasi wala pa si Mang Dindo Mom hanggang dito na lang ako Mom.

Sige anak wag kakalimutan yung sinabi ko ha invite him.
Hay nako Mom talaga.

Bye Mom drive safely i kiss her cheek first bago ako bumaba ng sasakyan. Nasa hallway na ako ng biglang sumigaw ang makulit kong beshie.

Hoy bruha may kasalanan ka sa akin.bakit ka absent kahapon ha? Ito talaga kahit kailan ang ingay.

Can we go to our room first? Saka nagpatiunang pumasok sa room.

Fine,but explaine everything to me what happen why are your not here yesterday ha.sabi nya saka kami nagtungo sa proper sit namin. Nakita ko si hinayupak na nayukyok sa upuan nya habang naka saksak ang earphone sa tenga. Grabe tong taong to ginawang bahay tong clasaroom,bigla kong naalala yung deal namin kahapon.crap that deal.eh kung i ditch ko kaya oh kaya iwasan ko kaya. Bingo iwasan ko na lang sya.buong klase syang tulog.
Kriiing kring break time

Beshie Tara na may ipapaliwanag ka pa sa akin Aya nya sakin.

CAFETERIA
Pumila na kami para umorder ng pagkain namin.same order ang kinuha ko.umupo na kami at nagaimula ng lantakan ang pagkain.

Tell me now! Utos ni mika ng makaupo na kami sa isang table.isinalaysay ko sa kanya ang lahat.maliban sa pagtulong sakin ni hinayupak ibang tao ang sinabi kong tumulong sakin that time.naniwala naman sya.

Ok kana ba beshie? Alalang taking nya sakin tango lang and isinagot ko.
Kriing kriing tapos na ang breaktime pumasok ako ulit sa next subject namin. Pumasok na ang prof.
Good morning class bungad ni ma'am felipe samin good morning ma'am oh diva highschool lang ang peg. Nagsimula na syang magdiscuss blaah blaah blah blaaah. One hour before my next subject napansin Kong space out buong klase si hinayupak Nate ah. Hindi sya nakikinig buong discussion. Pumunta muna ako sa garden dito kasi ang favorite place ko pag tapos na ang mga subjects ko iniiwasan ko si Nate balak ko kasing i ditch yung deal namin umupo ako sa bench and feel the air bahagya ko pang ipinikit ang mata ko para mas mafeel ko ang hangin ang sarap talagang tumambay dito tahimik at walang mga studyanteng maingay busy ako sa pagmuni-muni ng may biglang magsalita.

Trying to escape with me ha.trying to ditch our deal? Iminulat ko ang mga mata ko.

Ay kalabaw ka bwisit na to nanggugulat.
Ano kailangan mo? Inis kong tanong sarap na sarap ako ditong nag-iisip eh.

Were going to start our deal today malamig nyang sabi sabay upo sa tabi ko.

Agad-agad? Reklamo ko Hindi man lang nya sinabing ngayon na start yung drama effect namin.

Is there any problem with that we've aready sign it;so there's no reason for you to back off. -sya

Hindi pa ako prepared bahala na.

Ok.ano ang gagawin natin? Tanong ko

Hey dude andito ka lang pala. Kaibigan nya ata ang mga to kasi nakikita kong silang dalawa palagi nyang kasama.

Oh hi there miss beautiful bati sakin nung mukhang chinito nginitian ko naman sya.

Why are you here? Aba talaga tong hinayupak na to. Hindi sya sumagot lumapit yung matangkad na gwapo sakin at nakipag-kilala. He stretch his arms.

Im Jhope sabay abot ng kamay

Chanelle-ako tinignan ko tong katabi ko nakakunot noo akala ko ba na walang paki-alaman bat ganyan itsura nya.
Lumapit naman si mr. Chinito

Bago nyo ako makalimutan dito by the way im Jhimin and you beautiful lady can i know your name? Sabay wink casanova. Inabot ko naman ang kamay nya at nakipag shake hand.

Im Chanelle sabi ko at sabay ngiti.

Marrying the campus jerkWhere stories live. Discover now