Chapter32

336 10 0
                                    

Jhope(POV):
                       Pagkaupo ko ay nakita Kong pabagsak na naupo si Chanelle. Para namang walang paki alam si Nate sa kasama niya. Nakikinig lang music, binalingan ko naman tong katabi ko ang tahimik niya.

"So akong Una nating gagawin? Tanong ko, napansin ko namang parang naiilang siyang kasama ako. Kasi kanina pa na parang panay ang iwas niya ng tingin sa akin. Maganda naman siya, medyo maputi at simpleng manamit. Pero mas malakas ang charm ni Chanelle kumpara sa kaniya.

"Ako namang ang bahala sa management ikaw namang sa politics mas kabisado ko kasi ang management. Sabi niya sa akin. Sasagot na Sana ako ng may marinig akong ingay. Napatingin ako sa pinang gagalingan ng ingay, nabigla ako ng bigla nalang tumayo si Chanelle naglakad palabas, tinignan ko si Nate  nakangisi lang siya.

"Hoy beshie San ka pupunt may klase pa tayo. Sabi ni Mika nung malapit na siya sa pintuan.

"Sa CR. Walang gana niyang sagot, saka tuluyan ng lumabas. Nangyari dun matanong nga mamaya, tinignan ko ulit si Nate, prente lang siyang naka upo habang nakapikit,siya ang pinakamatalino sa aming apat kahit hindi magrevieq ay matataas parin ang nakukuha niyang grades. Ayaw na ayaw niya ay ang pinapaki alaman siya. Hindi nagtagal ay bumalik na si Chanelle mukhang bagong hilamos.,at agad na bumalik sa upuan niya. Nakita Kong dumilat si Nate at tinanghal ang earphone niya.

"Where have you been? Cold niyang tanong parang bigla naman siyang nainis.

"Where have you been,  mukha mo may gana kang tanungin ako. Eh hindi ka na nga lang nakiki operate. Adik kaba? Nakita Kong nag iba ang mukha niya. Uh oooh masama to kilala ko siya ayaw na ayaw niyang sinisigawan. Nakita Kong nakatingin na ang lahat sa kanila,

"What is going on? ms. Lee and Mr. Kim? Tanong ni prof. Sa kanila

"Wala kayo sa park para magsigawan dun kayo sa labas Ku g gusto niyo, pagkasabi ni sir ng ganun ay agad namang hinatak ni Nate si Chanelle palabas, susundan ko Sana sila pero may pumigil sa akin, pagtingin ko si Mika pala.

"Hayaan mo n sila problema nila yun ano kaba, kaybigan niya ba to, bakit hindi niya tulungan ang kaybigan niya kilala ko si Nate. Bumalik na lang ako sa pagkaka upo. Subukan lang niyang saktan siya at magkakalimutan kami. Sbi so sa isip ko.

"Kriiiing,kriiiing-? Tunog ng 🔔bell agad akong nagpaalam Kay mika may isa pa kasi akong subject. Pumasok na ako sa next subject ko. Hindi ko kasama ang dalawang itlog iba magkaaiba kasi kami ng schedule. Panay ang salita ng prof. Namin pero ang utak ko ay wala sa dini discuss niya,kundi iniisip ko kung ano ng nangyari Kay Chanelle. Sa  kita ko palang sa kaniya noon ay parang may iba na akong nararamdaman sa kaniya. Hindi ko maintindihan,pero pag nakikita ko siya ay parang kompleto na ang araw ko. Lalo na pag nakikita ko siyang ngumingiti. 😅 hindi ko na kaya to,kaya agad akong tumayo at lumabas nagulat naman si ma'am hindi ko namang pinansin at dirediretsong lumabas ng classroom. NASA may tapat na ako ng isang silid ng may mapansin akong Tao. Kaya hinhintay ko kung sino ang nasa loob, pagkaharap niya ay nakita Kong si  Nate.

"Hey bro, need something? Tanong niya ng nakita ako. Hindi ko siya sinagot ,lumapit ako at kwinelyohan siya, nagulat naman siya sa ginawa ko.

"Subukan mo lang na saktan siya magkakalimutan tayo, but he look at me  coldly. Tinabig niya ang kamay ko at sabay sabing.....

"She's mine already

"She's already mine. Sabi niya sabay talikod. Akong ibig niyang sabihin?

Marrying the campus jerkWhere stories live. Discover now