chapter31

354 10 0
                                    

Nate(POV):
                     

                      "Ok you may now take a sit and go to your partner and plan what are going to do about your report.  Pagkasabi ni prof. Ay nakita Kong agad namang naupo si freak ,mukhang inis na inis sinundan ko rin siya, wala akong imik nung naka upo nakikinig lang ako ng 🎶 music. Sinasadya ko kasi siyang inisin umuusok kasi ilong niya pag galit. Nagkunyari akong  walang pakialam, effective naman nakakunot ang noo. Kainalabit niya ako pero, kunyari akong hindi ko siya napansin. Hindi nagtagal ay nagulat ako ng tanggalin niya ang 🎧 earphone ko.

"Wala ka bang balak na tumulong? Pagalit niyang sabi  hindi ako umimik I just stare her coldly. Bigla siyang tumayo at nagmartyang lumabas tinawag pa siya ng kaybiagan niya.

"Hoy saan ka pupunta? Tanong niya

"Sa CRtipid niyang sabi napansin ko namang sinundan ni Jhope ang tingin paglabas niya. Pqgkalipas ng five minute ay bumalik na siya. Mukhang kahihilamos niya. Kaya tinanong ko siya kung saan siya galing, kahit alam Kong galing siyang CR.

"Where have you been? Nakangisi Kong tanong

"Where have you been,mukha mo ikaw nga tong hindi nakiki oprerate tapos may gana ka kapang magtanon. Adik ka ba? Malakas niyang sabi

"What is going on Ms. Lee ang Mr. Kim wala kayo sa park para sumigaw kung gusto niyong magsigawan sa labas kayo. -pagalit na sabi ni sir pagkasabi nun ay agad akong tumuyo at hinatak siyang palabas nakita ko namang mintik na siyang madapa dahil sa pagkakahatak ko.

"San mo ako dadalhin ungas ka? Sigaw niyang tanong hindi ako sumagot tuloy ko lang siyang hinatak panuntang rooftop. Noong NASA rooftop na kami ay nagtaka siya kung bakit kami nandito.

"Bakit dito  mo ako dinala dito? Takq niyang tanong 

"Doing project ayoko sa loob maingay kaya dito tayo gagawa mas tahimik. Napanganga naman siya sa sinabi ko.

"Porket ba sa inyo tong school nato eh. Kung makalabas ka naman wagas may klase pa tayo ungas.
"Your pissing me off your to laud can you stop yelling and calling me ungas. Baling ko sa ko sa kanya. Tinaasan lang niya ako ng kilay ,bumaba muna ako para kunin ang laptop at bag ko na naiwan sa loob ng classroom kanina, nakalimutan ko kasing dalhin kanina. Narinig ko namang tinawag niya ako.

"Hoy saan ka pupunta? Tanong niya nung palabas na Sana ako ng pinto.

"I'll just get my things I'll be back. Pagkasabi ko nun ay tuluyan na akong bumaba ng rooftop. Hindi muna ako papasok sa next subject ko, tutal alam ko naman na lahat eh mga topic. Nag adadvance 📔reading ako. Kaya u pagdidiscuss ang mga prof. Ay hindi ako nakikinig alam ko naman na. And I am still on the top one so I don't to worry about my grade, because I always got the high score. Oh diba talino ko.? Pagkapasok ko sa classroom ay wala ng mga studyante agad Kong kinuha ang mga gamit ko. Lalabas na Sana ako ng nakita ko din ang mga gamit ni freak, kinuh ko ang mga gamit niya at lumabas na ng classroom. Bahagya pa akong nagulat ng nakita ko si Jhope na nakatayo sa labas, nakatingin siya sa akin ng masama. Progblema nito

"Hey bro,need anything? Tanong ko sa kaniya, pero hindi siya sumagot bagkus ay kinuwelyohan niya ako.

"Subukan mong saktan siya  magkakalimutan tayo. Galit niyang sabi, tinabig ko lang ang kamay niya ang pinaka ayoko ay ang pinagbabantaan, ako lang mismo ang may karapatang gawin iyon.

"Why so possessive bro. You like her right? -cold Kong tanong, bigla naman siyang nag iwas ng tingin sabi ko na nga ba eh may gusto to Kay freak.

" she's already mine, sabi ko sa kaniya, nakita ko namang nagulat siya sa sinabi ko.

"What do you mean? Gulat niyang tanong sa akin, hindi ko siya sinagot diretso ko lang siyang tinalikuran. Narinig ko naman siyang napamura, ngumisi lang ako. Pagkabalik ko sa rooftop ay nakita Kong nakasampa si freak sa railings. Ano bang ginagawa niya diyan magpapakamatay ba siya? Bakit nandyan siya. Dahan dahan akong lumapit sa kaniya nakatalikod siya sa akin kaya hindi niya ako napansin nung NASA likuran na niya ako.


"Hoy why are you there, you want to die? Bigla Kong tanong sa kaniya, nagulat naman siya at nawalan siya ng panimbang mahuhulog na Sana siya ng maagapan Kong mahawakan ang kamay niya agad ko siyang hinila, kasi nung pagkahila ko ay pareho kaming bumagsak sa sahig. Bali ang posisyon namin ay NASA ilalim ako siya naman ay NASA ibabaw ko. Napatitig ako sa mga Mata niya, ang ganda ng mga Mata niya chocolate brown. Agad naman akong natauhan kaya agad ko siyang tinulak palayo. Ano ba tong ginagawa ko? Why I'm staring at her?

"PaaaaK...! Agad niya akong binatukan, sadista talaga tong freak nato

"Bakit mo ako ginulat ha? Pano kung nahulog ako bwisit ka. Galit niyang sigaw,

Aba ako ngayon may kasalanan sino bang nagsabing sumampa siya sa railings.

"And who told you to stand there? Balik Kong tanong, baliw ata to ako pa sisihin.

"Instead of blaming me, you should to thank me because you own me your life again. Sabi ko sabay upo sa bench na naroon.

"And about the deal. Sabi ko sa kaniya nung naka upo na ako. Agad naman siyang bumaling sa akin kasaluyan niyang pinapampag ang damit niya.

"Just forget about it- pagkasabi ko ay parang nagulat siya. Nagtataka siguro kung bakit ko sinabing kalimutan na lang niya. Ginawa ko lang yun kasi wala akong mapagtripan.

Talaga..? Hindi makapaniwala niyang tanong. I just give her smirk

Yup and about the arrange marriage and the engagement party  next week, don't expect na ginusto ko yun; kaya huwag kang umasa na magugustuhan kita. Your not my type. Mahaba Kong sabi, nakita ko namang pinaningkitan niya ako.

"Sa tingin mo,gusto Kong makasal sayo ungas? At tyaka kahit kaylan hinding hindi ako magkakagusto sa tulad mo. Mayabang at parang palaging galit sa mundo, mas gusto ko na lang tatandang dalaga. Mahaba niyang litanya

"Well see baka kainin mo yang mga sinabi mo, no one resist my charm.-pagkasabi ko nun ay nakita Kong Napa awang siya.

"Ang kapal mo.!pagkasabi nun ay ibinato niya ang bag ko. But I namang at nasalo bago pa man timama sa mukha ko.

"Hey stop that stubborn. Pabagsak naman siyang naupo sa isang bench.




Marrying the campus jerkWhere stories live. Discover now