Nate (POV)
Nandito parin ako sa cottage, Malaya nalang akong bumalik doon. Ng makita Kong dumidilim na ay napagpasyahan ko ng bumalik nakasalubong ko ang tatlong kulugo.
"Oh Saang ka gaming bro? Tanong ng tatlo sa akin
"Diyan Lang, sagot ko saka nagpatiuna ng Naglakad sumunod naman sila kaagad ng malapit na Kami ay Nakita Kong nagkukumpulan ang mga studyante. Na curious ako. Kaya lumapit ako at narinig Kong nawawala daw si chanelle. Nagulat ako sa narinig.
"Paano siya nawala? Nag-aalalang Tanong ng prof. Naming Hindi ko na pinatapos ang sasabihin pa nila at agad akong tumakbo sa kakahuyan Kung Saan ko sila huling nakita.
"Hey where are you going? Narinig ko pang tawag sa akin tatlo Pero Hindi ko sila pinansin. Parang may nag-uutos sa akin na kailangan ko siyang hanapin nakaramdam ako takot. Medyo madilim na kaya inilabas ko phone ko ini on ang flashlight. Saan kaya nagpunta ang babaeng yun?
"Chanelle; tawag ko sa kaniya walang sumasagot hanggang sa makarating ako sa punk Kung Saan ko siya Nakita kaninnag nakaupo. Pinagpatuloy ko parin ang paghahanap Pero ilang minuto na yata akong palakad lakad Pero Hindi ko pa siya nahahanap. Nagpatuloy Lang ako sa paghahanap ng mapahinto ako. Nakita ko siyang nakaupo at umiiyak. Ngayon ko Lang siya nakitang umiyak. Aaminin ko Parang gusto ko siyang icomfort ngayon. She seems hopeless and fragile kaya nilapitan ko siya at agad ko siyang niyakap. Hindi ko Alam Pero I feel comfortable. Naramdaman ko namang bahagya siyang nagulat tiningala niya ako bigla niya ako akong niyakap.
"Stop crying your safe now." Pagkasabi ko Yung ay naramdadaman Kong tumigil siya sa pag iyak tinulungan ko siyang tumayo. Paika ika siyang naglakad. Inalalyan ko Para hindi siya matumba.
"Kaya ko, salamat" tipid niyang sagot
"Are you sure? Tanong ko tumango Lang siya sinundan ko pang siya Pero nakaalalay parin ako sa likod niya. Naglalakad na Kami pabalik ng may Nakita akong gumalaw sa mga damuhan. Kaya bigla siyang napaatras at nabigla ako ng yumakap siya sa akin.
"Dito ka Lang wag mo akong Iwan dito." Sabi niya napangiti naman ako, Pero Hindi ko pinahalata.
"I wont leave you, I promise". Naramdaman ko namang nagulat siya sa sinabi ko. Lumayo siya ng konti sa akin at Nakita Kong nakakunot noo siya. Para bang tinatantya Kung totoo ako.
Why? "Taka Kong tanong
"Are you for real? Bigla ka atang bumait sa akin. Nakadrugs kaban? Tanong niya.
The hell anong pinagsasabi niya, siya na nga tong tinutulungan pagkamalan pa akong nakadrugs.
"Oh baka may sapiens ka; dagdag pa niya.
Napatawa naman ako sa hili niyang sinabi.
"Haha what kind of stupid question is that. Of course I'm not, sabi ko sa kaniya.
"Wow tumaya ka," amazed niyang sabi
Bigla naman akong sumeryoso, what going on me, did I lough?
"Can you walk?" Tanong ko sa kaniya.
Nakita Kong may sugar siya sa paa, kaya Lumapit ako sa kaniya walang sabib sabing binuhat siya. Nagulat naman siya ginawa ko.
"Hold this," sabay abot ng phone ko Kinuha naman niya at inilawan ang dinadaanan namin. Pagkalabas naming ay maraming nagtaka Kung.
"Beshie ok ka Lang pinagsasabi alala mo ako. Ah" nag aalalang salubong niya sa akin ng makalabas na kami.
"Thank your safe; sabi jhope ng makita niya kami. Hindi ko sila pinansin ipinasok siya sa cottage na tinutuluyan nila. Naramdaman ko namang sumunod ang kaibigan niya Pagkababa ko sa kaniya ay agad akong na akong lumabas. Dumeretso ako sa tinutiluayan naming cottage at nahiga. Ang bigat palace ng babaeng Yun? Masakit tong kamay ko. Ng maboring ako ay lumabas Muna ako Para magpahangin. Pagakalabas ko ay Nakita Kong Parang nag-aalalang tumakbo si Mika. Kaya agadko siyang nilapitan.
"What happen? Taka Kong Tanong
"Nawala siya ng Malay; natataranta niyang sabi sa akin.
"What?! Agad akong tumakbo at pumasok sa loob, Nakita ko siyang nakahiga sa Kama niya agad ko siyang binuhat. Pagkalabas ko Nakita Kong nagulat ang mga tao.
"Follow me," utos ko sa kaybigan niya agad ko naman siyang sumunod. Dinadaanan ko siya sa clinic. Mabuti nalang at mas sailing clinic tong resort. Pinsadya kasi ni papa na magpatayo ng clinic Dito in case of emergrmency. Agad ko siyang inihiga sa stretcher.
"She's fainted";sabi ko sa mga nurse
Agad naman silang Lumapit sa kaniya at chi neck siya.
"How is she?"Tanong ko pagkatapos nilang chineck
"May lagnat siya Pero ok naman na siya mr.kim kailangan Lang niyang magpahinga nagamot na rin po namin ang suagt niya"sagot ng isang nurse.
"Good; tipid Kong sagot
Naupo ako sa isang upuan at pinagmasdan siyang mahimbing na natutulog. Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko ngayon. Parang nasasaktan ako pag nakikita ko siyang ganiyan at kaagad nakikita ko siyang magkamang ibang lalake. Am I falling to her? Napailing ako sa isiping iyon. Nakita ko namang puamasok si Mika, kaya laumabas na ako.
I she's fine
YOU ARE READING
Marrying the campus jerk
Teen FictionLove is complicated and hard one .loving a campus hearthrob is like your seeking for some moment you want to achieve. His smart,talented,and handsome. What if yung kina iinisan mong tao ay magiging parte pala ng buhay mo. What if yung palagi...