Chapter 18

392 10 0
                                    

👆😃This chapter is preferred to jhope hope you like it.

Jhope (POV)

     Its stressing day day, imbes na magpa hinga ako pero hindi. Sinama kasi ako ni Daddy sa company to learn more about business. Pagka graduate ko  i turn over at ako na ang mag mamanage sa company namin dito. I check the time on my  watch its 11:00am pupunta muna ako sa favorite place ko. There i found peace of mind.bumaba na ako ng building at tinungo ang parking area. Sumakay na ako sa kotse ko pumunta muna ako sa Mc do mag take out nalang ako, gutom na din ako. Ipinarada ko ang sasakyan ko sa harap ng fast food chain. Mag drive thru nalang ako binuksan ko bintana ko para makapag order na.

"What is your sir? Tanong nung waiter nung nakita niya ako.
"Give one order of chicken fillet, one mc flurry ang mc burger make it fast. Agad namang tumalima ang waiter. Pagkatapos ng five minute inabot na niya ang order.

"How much?

"₱385 sir inabot ko ang ₱500 sa kanya.

"Keep the change; sabi ko sabay maneho patungong park. Inipark ko ang sasakyan ko sa harap ng cotage malapit sa may fountain. Umupo ako sa isang bench malapit sa malaking puno.The air is refreshing sarap sa pakiramdam; naita ko ang mga batang naglalaro sa damuhan. Naalala ko naman si Mommy. Hinsi ko man lang naranasan  kung gaano kasaya maging bata. Simula noong iwan kami Mommy..

*flashback***😔

I was seven years old, when Mommy left me with Daddy and living with a other guy. Iyak ako ng iyak that time kasi close na close kami ni Mommy, hindi ko alam ang buong detalye kung bakit sila naghiwalay ni Daddy.

"Mommy, umiiyak habang nakayakap sa bewang niya. Plit namang tinatangal ni Mommy ang malilaiit kong braso na nakapulupot sa bewang niya. Takot na takot ako, ayokong umalis si Mommy. Bakit niya ba kami pinagpalit ayaw na ba niya sa akin,? Sa amin. Binalingan ko si Daddy pero nakayuko lang siya. Sa mura ko pang edad wala akong ibang magawa kundi ang umiyak nalang habang pinapanood yung pag alis ni Mommy. Simula nung umalis siya wala na akong ibang ginawa kundi ang magkulong sa kwarto ko. Ni ayaw kumain at tahimik umaasang bumalik pa siya. Palagi akong dinadala ni Daddy sa park pag may vacation siya, nakikipaglaro sa mga bata. Kahit konti nababawasan ang pangungulila ko kay Mommy.

*End of flashback*💔

  Kaya  kapag stress ako at malungkot dito ako palaging pumupunta.

"Kuya sali ka saamin; sabi ng bata na may hawak na bola. Naging close ko sila dito.

'Oh sure; sabay tayo at nakisali.
I found happiness, happiness with this kids.

Marrying the campus jerkWhere stories live. Discover now