Epilogue

406 11 0
                                    

Its been two years when we graduated and I'm now one managing our company,since when we face bankruptcy.

Good morning ma'am; "bati sa akin ng mga    emplyado ngumiti Lang ako sa kanila.


"Ma'am may meeting po kayo with the board of directors;" sabi sa akin ni Kira one year ko na rim siyang secretarya.


Ok, "tipid Kong sagot  Saka pumasok sa function hall pagkapasok ko ay nanlaki ang Mata ko. Anong ginagawa niyang Dito nakita Kong nginitian niya ako. Agar akong umupo at sinimulang Idiscus ang mga dapat gawin.



"I miss you;" kasalukuyan akong patungo sa office ko ng sumabay si Nate sa akin.


"I miss you to love;" sagot ko Saka nginitian siya ng matamis  ipinulupot niya ang Braso niya sa beywang ko. One year narin Kami since the incident happen he confess. That's the happiest things happen to me.




"Gutom Kana ba? Tanong niya ng makapsok na Kami sa office ko.


"Hindi pa; sagot ko

Umupo siya sa sofa at kumuha ng magazine Saka binuklat buklat




"May balak kabang bantayan ako maghapon Dito ng mapansin Kong wala siyang balak umalis.




"Bakit pinapaalis mo na ba ako;" nakasimangot niyang sabi.





"Hindi ka ba papasok ngayon? Tanong ko ulit





"No and besides I'm the boss I can work what ever I want." Prente niyang sagot. Yes siya na ang nagmamanages sa isa sa mga company nila ini turn over na ni Tito ang isa sa mga company nila simulate ng grumaduate kami.



Riiing riiing;  narinig  king ring ng phone niya

"Ok ill be there;" narinig Kong sagot niya sa kausap,



"Ill be going; paalam niya sa akin Saka ako hinalikan sa labi bago siya tuluyang lumabas sa office ko.



Tatlong araw ng Hindi siya nagpapakita sa akin. Para akong lutang  parang may kulang. Tinatawagan ko siya Pero can not be rich ang phone niya one na Pero Hindi pain siya nagpapakita, nakaupo Lang ako sa  office ko habang nilalaro ang ball pen sa kamay ko.






"Riiing Riiing  sinagot ko ang phone ko

"Bakit beshie? Walang gana Kong Tanong



"Oh bat ganiyan ang boses mo may problema ka ba? Tanong niya kinuwento ko sa kaniya.





" okay ka lang? Tanong niya sa akin





"No, malungkot Kong sagot






"Pwede ba Tayong makita ngayon kailangan ko lang makakausap.




"Sige bilinan ko Lang ang secretary ko;" sagot niya

She manage a cafe



"Ok, sagot ko Saka binaba ang phone ko, maya maya ay dumating na siya. Niyaya niya akong mag shopping  pan tanggal daw ng lungkot. Matagal na dint akong Hindi nakapag shopping I think kailangan ko ding bumili ng mga gamit ko. Agad Kong pinark ang kotse ko at agad kaming bumaba. Pumasok na Kami sa loob, Pumasok Kami sa boutique at tumingin ng mga damit, pumili ako ng casual dress. Plain light blue fitted backless ang kinuha ko. Pumunta ako sa fitting room at agar sinukat well Maganda siya it fit on me. Pumunta ako sa counter at binayaran na ito.




Marrying the campus jerkWhere stories live. Discover now