CHAPTER 41

271 8 0
                                    

Mika (POV)

Hindi Muna ako pumasok ngayon, bigla kasing nahimatay si Mani kaya Dinala nami siaya sa ospital. Nakaupo ako ngayon sa tabi ng hospital bed niya. Ng biglang pumasok ang doctor.

"Doc. Kumusta po ang Mami ko? Tanong ko sa kaniya Hindi siya kaagad nagsalita.
Doc may problema ba? Tanong ko sa kanya ulit Hindi Kasi Maganda ang kutob ko sa reaksyon niya.

Ms. Chua Lang hacmve something to tell you, about your mom's health. Panimula niya

Ano po yun doc? Nag aalala Kong Tanong

"Your mom have a heart disease at medyo malaki na ang damage ng kanyang puso kailangan na siyang maoperahan sa madaaling panahon. Paliwanag niya, parang bigla akong nanghina sa nalaman ko. May sakit pala sya bat Hindi niya sinasabi na may sakit pala siya.

I have to go now. Paalam sa akin ng doctor, Pero Hindi ko siya sinagot; lutang paring ako Hindi ko kayang mawala si Mani Pano na ako pag nawala siya. Lumapit ako sa kaniya at niyakap humihikbi na ako ngayon. Nsa ganoon akong paosisyon ng biglang bumukas ang pinto.

Why are you crying what happen to your mom.? Nag aalalang Tanong ni dad sa akin Hindi ko siya sinagot. Niyakap ko siya mukhang nagtaka naman siya ginawa ko.

Daddi si Mamy  may sakit daw siya puro malala na daw at kailangan na daw niyang maoperahan sa madaling panahon. Humikbi Kong sabi dad ayaw ko siyang mawala dad. Umiiyak na ako ngayon pakiramdam ko ito ang pinakamasamang balita na nalaman ko.

Gagaling dun siya anak don't worry your is brave she will never leave us. Sa sinabing yun ni dad ay parang napanatag ang loob ko.

You need to back to your school tommorow anak. Ako na ang bahala sa mami mag leave Muna ako. Sabi niya sa akin

Ok dad. Sagot ko sana gumaling ang Mamy ko.

Marrying the campus jerkWhere stories live. Discover now