Nate (POV)
Pagkahatid ko sa kaniya sa tinutuluyan nilang cottage ay agad Dina akong lumabas. At diretsong pumasok sa tinutuluyan Kong cottage. Agad pumasok sa banyo at nag shower pag katapos Kong ng shower ay nagpalit na ako ng admit at nagpasyang lumabas Muna Para pumunta sana ng restaurant. Nakailang hakbang palang ako ng makita ko si Mika na palabas ng cottage nila. Parang balisa siya at natataranta, kaya nung Makita Niya ako ay agad akong nilapitan.
"Why? Seryoso Kong Tanong sa kaniya
"Si chanelle, sabi Niya
Nagtaka naman ako
"Why what happen to her? Tanong ko
"Bigla na Lang siyang nahimatay,"-siya
Pagkasabi Niya Yung ay agad akong pumasok sa loob ng cottage nila at nadatnan Ko siyang walang Malay at namumutla. Agad ko siyang binuhat at inilabas, Pagkalabas ko sa kaniya ay Nakita Kong nakatingin sa akin ang mga tao. Pero Hindi ko namang sila pinansin sumunod naman kaagad si mika. Pagkadating ko sa clinic ay agad ko siyang hiniga sa stretcher agad namang Lumapit ang nurse.
"Among nangyari sa kaniya;Tanong niya
"She's fainted;"sabi ko
Agad naman niyang chineck umupo Muna ako sa sa upuan maroon at pinapanood siyang chine check.Hindi ko alam Pero,noong Pagkasabi ni Mika na nawalan siya ng Malay ay Parang nakarandam ako ng pag-alala. Pinagmasdan ko ang mukha niyang himbing na himbing na natutulog. She seems hopeless and fragile when I saw him crying because of frightened. Kaya Hindi ko napilan ang sarili Kong yakapin siya. I admit Parang nasaktana ako ng makita ko siyang umiiyak. She's different from the other girls ive met. Even with Alexa. She is the kind of girl that you cant play off with. I think I already like her. Nasa ganoon akong pag-iisip ng bumukas ang pinto at pumasok si Mika.
"Kumusta na po siya? Tanong niya sa nurse na tumitingin sa kanya.
"She's ok now, all she need it take some, nd wait untill she awake. Sabi ng nurse Saka lumabas na ng silid. Lumabas naman na ako at dumeretso sa restaurant. Nagtungo ako sa mini bar at umorder ng wine. Kaylangan ko Lang iwala tong gumugulo sa isipan kao ngayon.
"Give me one glass of wine;" utos ko sa waiter umupo ako sinimulang inumin ng tumunog ang phone ko. Kinuaha ko ito at Tinignan Kung sinong tumatawag. Pagtingin ko aa screen ay si mama pala.
"Hello! Sagot ko
"Kumusta outing niyo diyan, did you enjoyn?" Tanong niya
Yap, why did call?-ako
"Nakita na ba kayo ni chanelle diyan? Tanong niya ulit
Bakit kaya niya natanong?
"Yes why did you ask and what about her? Walang gana Kong tanong
"Tumawag si Elizabeth sa akin Kung pwede daw bantayan mo siya.-siya
Nagulat ako sa sinabi ni mama bakit kaylangan ko pa siyang bantayan.
"What!-ako
Hindi ko namalayang napalakas na pala ang boses ko.
"And why I would do that I'm not her body guard." Sabi ko may mama
Wether you like it or not, watch after him that's final, and besides ahead is your fiance. "Sabi Saka bianaba ang tawag.
'Tssssskk-bulalas ko Saka tinungga ang lamab ng baso at lumabas sa bar.
YOU ARE READING
Marrying the campus jerk
Подростковая литератураLove is complicated and hard one .loving a campus hearthrob is like your seeking for some moment you want to achieve. His smart,talented,and handsome. What if yung kina iinisan mong tao ay magiging parte pala ng buhay mo. What if yung palagi...