Nate (POV)
Late na akong Pumasok, medyo tinatamad ako pagpasok ko room ay Nakita Kong may sinasagutan sila. Hindi ko na Lang pinansin Malay ko ba Kung ano yun.
"Your late mr. Kim? Sabi sa akin ni ms. Lopez
Hindi ko siya pinansin at diretsong Umupo Saka umub-ob, pipikit na sana ako ng magsalita ulit ang prof. Namin. Walang Hana ko siyang tinignan
"Would you mind if you take a quiz mr. Kim" sabi niya Sabay about ng test paper sa akin.
So may quiz pala? Kinuha ko ang test paper at sinimulang sagutan. Madali Lang naman pala eh. And after 20 minutes
Boooom tapos, pinasa ko na Sabay Balik ulit sa pagkakaub-ob. Medyo late na akong natulog kagabi.(Bakit naman late kang natulog aber?)
"Wag mo ng tanungin ms. Author secret ko na yun Hindi ka kasali dun.
Ouch skit mo namang magsalita, Pero joke Lang baboos
Tsssk
(Sungit)
What ever author...
Naka ub-ob paring ako ng marinig kong nagpaalam na si ms. Lopez
"Tutal Maaga pa para sa next subject natin dun Muna tayo sa library;" narinig Kong sabi ni chanelle.
"Hindi ako sasama may importante Lang akong gagawin;" kilala ko ang boses na yun, nanatili Muna ako sa ganoong posisyon, hanggang sa maramdaman Kong nag iisa na Lang ako. Agad akong tumayo at sinundan Kung sana pupunta ang kumag na yon. Nakita ko siyang papunta sa garden kaya lihim ko siyang sinundan. Nagtago ako sa mga halaman para Hindi niya ako makita.
"May alas na ako sa ice nayun, siguradong siya ang kusang pupunta sa akin para magmakaawa. Be ready to my signal, isasagawa ko na ang plano as soon as posible." Rinig Kong sabi niya sa kausap sa telepono.
Agad akong naalarma, akala niya hahayaan ko siyang gamitin niya si chanelle para matalo ako? No way over my dead body, agad akong umalis sa lugar na yun at dumiretso sa library. From now on I'm going protect her as much I can do. Pagpasok ko sa library ay agad ko siyang hinanap. As usual Hindi ko pinahalata na may hinahanap ako. Nag kunwari akong may hinahanap na libro, sa totoo Lang ngayon Lang ako Pumasok sa library palakad lakad ako ng makita Kong pilot niyang inaabot ang isang libro. Dahan Dahan akong Lumapit sa kaniya at inabot iyon, mukhang nagulat siya ginawa ko. Tiningala niya ako at Nakita Kong nanlaki ang Mata niya.
"Tssk pandak; sabi ko sabay about ng libro
Nakita Kong naiinis siya sa sinabi ko ang sarap niyang inisin.
"Himala ngayon ka Lang ata nakitang Pumasok sa library;" sabi niya sa akin.
Tinignan ko Lang siya ng masama
"Why there a problem with that? Seryoso kong Tanong Nakita Kong nagkubit balikat siya, aalis na sana siya ng Bigla siyang napatid dahilan para ma out balance siya, Pero Bago pa siya bumagsak ay kaagad ko siyang nasalo, Nakita Kong napatulala siya kaya napangisi ako, Saka Lang siya natauhan ng potikin ko siya sa noo,
"Aray," dinig sabi niya Saka hinawakan ang noo niyang pinitik ko.
"Your staring at me ha;" panunuya ko
"H- Hindi ah;" nag I stammer niyang sagot, kaya mas Lalo ko pa siyang inasar Lumapit ako sa kaniya at-
"And why are you stammering? Sabi ko
Nakita ko siyang nag blush kaya mas Lalo pa akong Lumapit sa kanya.
Lapit
Atras
Lapit
Atras hanggang sa macorner ko siya sinadya Kong inilapit ang mukha ko hanggang sa isang dangkal nalang ang agwat ng mukha namin. But I did a wrong move parang natetemp akong halikan siya napadako ang tingin ko aa mapupula niyang labi. Bahagya akong napalunok, Naramdaman ko naman na tinulak niya ako. Saka siya nagmamadaling umalis. Shit that was close. But I admit it I'm tempting to kiss her.
Arrrg I utter.
YOU ARE READING
Marrying the campus jerk
Teen FictionLove is complicated and hard one .loving a campus hearthrob is like your seeking for some moment you want to achieve. His smart,talented,and handsome. What if yung kina iinisan mong tao ay magiging parte pala ng buhay mo. What if yung palagi...