Chanelle (POV)
Mga past twelve na ng makalapag Kami sa airport, agad akong tumayo at kinuha ang mga gamit saka ko binalingan si Mika.
"Beshie baba na tayo. Yaya ko sa kaniya tumango Lang siya at at agad kinuha ang mga gamit. Pagkababa namin ay may mga nakaabang ng mga anil atang van. Agad kaming sumakay sa may unang van Kami sumakay ni Mika. Habang bumabyahe Kaming papuntang destination namin ay ginala ko Muna ang Mata ko sa mga lugar na madadaanan namin.makalipas ang Ilang minuto ay nakarating na Kami at literal akong namangha sa ganda ng tanawin.
"Ang ganda naman Dito? Narinig Kong bulalas ni Mika, Pati pala siya ay napansin niya.
"Ok were already here; sabi sa amin Pagkababa niya sa van nilang sinakyan. Nagsimulang na kaming maglakad may natanaw kaming mga cottages.
" ok magpahinga Muna kayo alam Kong pagod kayo sa byahe."sabi sa amin ni ma'am kaya Naglakad na kaming patungo Isa sa mga cottage.pagkapasok namin ay inilapag ko ang Mga gamit ko sa gilid.agad akong sumalampak sa Kama at nahiga,ang sarap sa pakiramdam nakakapagod kayang bumahye.Pero sulit naman Maganda naman dito.
"Hay nako makapagpahinga Narin tayo; baking kaya Mika nakahiga Narinig siya sa Kama niya.
"Oo nga halos two hours dim ang byahe natin Papunta dito. Sabi niya.
Ng makapagpahinga na Kami ay may tumunog na sirens agad kaming lumabas para alamin Kung Ano yun.
"Ok everyone maglunch na Muna kayo;sabi sa akin ni ma'am.Saan naman Kami kakain wala naman atang malapit na restaurant dito.
"Follow me, utos sa amin ni ma'am
Agad naman namin silang sinundan at may Nakita akong restaurant KHR. Khr? Tanong ko sa sarili. Pumasok na Kami sa loob umupo sa may dulo. Nakita naman naming agad nagsilapitan ang mga waiters.
"What is your food ma'am? Tanong ng isang waiter ng makalapit sa amin. Tinignan ko ang menu na nakapatong sa table at isa isang Tinignan ang mga recipe.umorder ako ng isang lasagna at juice at isang Italian beefsteak and rice.
"Ikaw?ko may Mika
"The same sa order niya;sabi niya sa waiter.tumango naman ito at agad umalis.
"Beshie may beach pala dito,sabi niya ng makita ang clear na clear na dagat natanaw ko rin kanina Yun.Pero Hindi ko lng sinabi sa kaniya.
"Oo Nakita ko rin kanian yank Habang papunta tayong kanina.; sabi ko sa kaniya. Hindi nagtagal ay dumating na rin ang order namin at Nagsimula ng kumain.
"Ok boys and girls since nandito kayong lahat may iaanounce ako sa iniyo." Sabi sa amin ni ma'am
"We need to thank mr. Kim for our two days food and for letting us stay in their resort. For our activity."
Saad ni ma'am. Bahagya akong nagulat sa sinabi ni ma'am sa kanila pala itong napakagandang resort na ito. Kaya pala khrushchev ang naka lagay na pangalan sa kanila pala to. Well Hindi na ako magugulat Kung sa Kanila nga ito. Sila ang isa mga pinakamayaman sa bung pilipinas.
"Wow! Sa kanila pala tong resort nato;" Narinig Kong sabi ni Mika, binalingan ko Lang siya
"Ang swerte mo mo pala sa kaniya best. Sabi niya sa akin agad ko namang tinakpan ang bibig niya baka may makarinig pa sa amin. Naalala ko na naman ng arrange mirriage na yun.
"Anong swerteng pinagsasabi mo diyan,malas sabi mo."sabi ko sa kaniya Nakita ko namang napakunot siya sa sinabi ko.hinayaan ko nalang siya.
"Ok everybody lets go to the beach and take a some fun."sabi ma'am sa amin.
Nakita Kong parang nag liwanag ang mata ng katabi ko Yung iba naman ay naghiyawan pa.saka ko lng narealised na wala pala akong dalang swimsuit o kahit Ano mang pang swimming. At isa pa hindi ako sanay na nagsusuot ng mga ganung bagay. Nagulat ako ng bigla akong hinila ni Mika.
"Hoy sandali Lang naman baka madapa ako," sabi ko sa kaniya binagalan naman niya ang paglalakad.
Pumasok na Kami sa cottage namin naupo Lang ako sa Kama ko Hindi ako sasama ta isa pa wala akong dala. Napansin naman niyang Hindi ako gumagalaw kaya tinanong niya ako Kung bakit nakaupo pa ako."Wala ka bang balak na magpalit? Tanong niya sa akin
Eh wala akong dalang swimsuit Hindi ko naman alam na may beach dito. '" sabi ko sa kaniya
" Ako ng Bahala may binili ako sa mall noong isang araw," sabi niya saka binuksan ang bag niya at may kinuhang pink na pouch at white na long toper. Ibinigay niya sa akin at agad naman silang nagtungo sa baniyo. Binuksan ko naman ang ibinigay niyang pouch at inopen. Napanganga ako sa laman nito.royal blue na two piece Hindi naman siya masyadong revealing tinanong Pero Hindi ako sanay na magsuot ng ganito.Narinig Kong bumukas ang baniyo at nakitang nakabihis na siya ng pang swimming black ang sa kaniya.
"Oh Ikaw na ang sususnod na magpalit siguradong bagay mo yan."excited niyang sabi
Nakasimangot akong Pumasok sa banyo.Ilang minuto akong nagtagal bago ko apagpasyahang isuot nalang.no choice Narinig Kong kumatok si Mika.
" Bilisan mo ang Tagal mo naman diyan kanina pa kaya ako dito." Sabi niya
Inilugay ko ang buhok ko at naglagay ng konting powder at lipbalm. Para gindi haggard tignan.nagpasiya na akong lumabas,pagkalabas ko ay Nakita Kong napanganga siya
YOU ARE READING
Marrying the campus jerk
Teen FictionLove is complicated and hard one .loving a campus hearthrob is like your seeking for some moment you want to achieve. His smart,talented,and handsome. What if yung kina iinisan mong tao ay magiging parte pala ng buhay mo. What if yung palagi...