Chapter 71

247 7 0
                                    

💓💓💖💕💘love love love, do you believe that love is un expected you didn't expect when you feel it. Love is wonderful isn't it?

Chanelle (POV) 

                  Nagising ako sa puting kwarto. Anong nangyari?
Nilibot ko ang paningin ko Nakita ko si Mika na nakaupo sa tabi ko.

"Chanelle;" sabi ng lalaking dahilan Kung Bakit ako nandito.

"Call a doctor she move;" utos niya kay Mika
Magsasalita sana ako Pero nanghihina ako Parang nakatulog ako ng matagal.

"Thanks god your already awake," natutuwa niyang sabi
Bakit ganyan siya ngayon? Napansin Kong Parang nangangayat siya. Nakatingin Lang ako sa kaniya Hindi akalain na ang lalaking masungit na ito at walang ibang ginawa kundi sirain ang araw ko, ay nag-aalala ngayon.
Bigla namang bumukas ang pinto May pumasok na doctor.

"I cant believe this but pasalamat nalang tayo at Nagising na siya.," Sabi ng doctor na tumingin sa akin, pagkatapos niya akong chineck ay agad ng Lumabas.  Paglingon ko sa kaniya ay nakita ko siyang may tinatawagan sa phone niya.

"Tita she's already awake," ring Kong sabi niya sa phone

Alam Kong si mama Yun, Lumapit siya sa akin at bahagya akong Nagulat ng hawakan niya ang kamay ko. Para akong nakokoryente.

"How do you feel? Are you hungry? You want water? Sunud sunod niyang Tanong. Napakunot noo ako Parang gusto Kong madatawa sa reaksyon niya.


"Ikaw ba yan? Naka drugs kaba Bakit ganyan ka Kung makareact?" Sunud ko ding Tanong kahit nanghihina pa ako. Nakita ko siyang nakakunot noo saka ako tinitigan ng mataman, naiilang ako sa bawat titig niya para akong hinigop.there's something with those stare,I wont deny it,in every time he stare at me I feel my heart beating so fast.did I already love this man?

"Font stare at me like that;" naiilang Kong sabi



"I'm just happy that your awake,"sabi niya sa seryosong mukha.
Maya Maya ay bumukas ang pinto at pumasok sina mama at papa Pati na rin si Mika. Agad namang Lumapit si mama sa akin balas ang sobrang tuwa sa mukha niya.

"Baby thanks god that your already awake, you don't know how worried I am when you still in comma,;" sabi niya mama

What comma ganun ba kalala ang maging kalagayan ko?

"ilang araw na ako Dito ma? Tanong ko kay mama


"Its not a days anak its been almost three weeks your in comma,"-si mama
Binalingan ko si papa na nakatayo sa likod ni mama, nginitian ko siya.







"That is to much for my beauty sleep isn't it ma;" pabiro ko kay mama, Narinig ko silang natawa sa sinabi ko.





"Oo to much at Hindi Ikaw si sleeping beauty dinaig mo pa siya kaloka ka." Sabi ni Mika saka ako niyakap. Saka lumayo sa akin, nailang naman ako ng makita Kong nakatitig si Nate sa akin Kaya iniwas ko ang Mata ko, Narinig Kong tumikhim si Mika loko to ah.





"Oops Parang kailangan ko munang Lumabas mukhang Naka istorbo ako sa moment niyo," sabi niya sabay nagmartyang Lumabas.





"Kami rin ng papa mo kailangan pa namang asikasuhin ang bill mo Dito sa hospital. Sabi mama saka niya hinala si papa palabas. Kaming dalawa nalang ang naiwan, Lumapit siya sa akin at umupo sa gilid ng hospital bed ko at mataman akong tinitigan sa mata. Parang nagpapalpitate ako sa paraan niya ng pagtitig sa akin. Iniwas ko naman ang tigin ko Parang Hindi ko matagalan ang mga titig niya, Narinig ko siyang magsalita Kaya Napatingin ulit ako sa kaniya.



"The time that I saw you crying, because of frightened Lang started to worry about you, and that time I started to cared for you." Panimula niya nakatitig Lang ako sa kaniya Hindi ko Alam Pero na touch ako sa mga sinabi niya. Narinig ko ulit na nagsalita siya.


"When I saw that darelle talking to you. I know that he will going to use to defeat me. That's why I always teasing you, but I did that to watch over you. The day that the black tiger; that is darelle his my rival in gang resist you when you allow him to come with you in the library and told you that his not coming, because he have an important to do. I follow him and figured it out that his planning to kidnap you. I heard him talking to his gangmates. The kindness you saw in him, that is one of his tactics to get your sympathy. I almost go to sleep when my gang call me and tell that they already  with them. I didn't hesitate to rescue you to that badass. Halos paliparin ko na ang motor ko para lang mailigtas ka. Ng saluhin mo ang Bala na dapat ay para sa akin natakot ako na Baka mawala ka sa akin. Para akong pinapatay ng malaman Kong nasa state of comma ka. I feel like I'm betray and worthless, because I didn't save you. Paliwanag niya

Hindi ko namalayan na May tumulo na palang luha sa mga Mata ko. Hindi ko Alam ang irereact ko all this time pala ay lihim niya pala akong prinoprotektahan. Hinalikan ko siya sa pisngi, Nagulat naman siya sa ginawa ko.





"Thank you;" sabi ko sa kaniya

Niyakap Lang niya ako. Hindi naman ako tumutol at Niyakap din siya. Mahal ko na talaga ang lalaking to.







"I love you I really do;" bulong niya sa akin, lumundag ang puso ko sa sinabi niya. Mahal niya ako? Ang saya ko ngayon. Yung taong kinamumuhian mo na halos sirain ang buhay mo araw araw ay may ganito palang side. Aaminin ko nahulog na ang loob ko sa kaniya Hindi ko Alam Kung kailangan ko ito naramdaman Basta ang Alam ko isang Nagising nalang ako na Mahal ko Na pala siya.








"Mahal din Kita, kahit na cold ka, kahit na masungit ka, kahit na nakakaasar ka, kahit Ikaw na ang pinakapangit sa buong Mundo, sabi ko sa kaniya Nakita ko namang napasimagot siya. Nginitian ko Lang siya at nagsita ulit.

"Kahit na Puti na lahat ng buhok mo, at uugod ugod Kana, kahit ang Mahal ng tawa mo mamahalin pari kita."
Narinig ko tumawa sa huling sinabi ko; napatitig  naman ako sa kaniya ang cute niyang tumawa, napatigil naman siya ng makita niyang nakatitig Lang ako sa kaniya. Sumeryoso ang mukha niya.




' i love you, "sabi niya saka ako Niyakap



"I love you to; sagot ko

Then I hug him tightly. I love the feeling that I'm with his arms I feel safe. Humiwalay siya sa pagkakayakap namin at mataman akong tinitigan sa mukha, naramdaman Kong unto unto niyang inilalapit ang mukha niya sa akin. Napapikit ako ng maamoy ko ang mabango niyang hininga, naramdaman ko na lamang ang paglapat ng labi niya sa labi ko. Hindi ako nag protesta at tinugon ang halik niya. We shared a kiss, a kiss that full of love. Hindi ko namalayan na nakapatong na pala ang kamay ko sa batok niya. We both catch our breath when we ended the kiss. Idinikit niya ang noo niya sa noo ko then smiled at me. Bahagya akong lumayo sa kaniya  ng May maalala ako.




"Pwede bang magsalita Kana ng tagalog? Na no nosebleed ako sayo," sabi ko sa kaniya napangiti naman siya sa sinabi ko.





"As you wish babe," sabi niya kinilig naman ako sa term of endearment niya.







"Kasasabi ko Lang eh;" nakasimangot Kong sabi.





"Oo na po magtatagalog na po;" Sabi niya
Natawa naman ako sa sa kaniya. Halatang Hindi siya sanay magtagalog. Ang cute ng accent niya.




Hay love is wonderful isn't it? Hindi mo Alam Kung kaylan dadating sa buhay mo, at higit sa lahat na ang taong pinaka ayaw mong makita Kasi puro gulo ang Dala niya sa buhay mo. Ay siya palang magpapatibok ng buhay mo at magpapsaya sayo.





Marrying the campus jerkWhere stories live. Discover now