CHAPTER 54

225 3 0
                                    

Nate (POV)

         Kriing kriing  tunog yan ng alrm clock.

Agad akong bumangon at nagtungo sa bamyo para malogo, lunes ngayon, back to school again. Pagkatapos kong naligo ay nagpalit na ako. Saka  bumaba, pagdating ko sa dining table ay agar akong naupo at nagsimula ng kumain. Pagkatapos kong kumain ay agad na akong pumunta sa garage  at sumakay sa paborito kong car. Inistart ko na engine  and vrooom. After 20 minutes nakarating na Di ako sa school. Dumeretso na ako sa first subject ko, diretso Lang akong umupo at umub-ob sa upuan ko. Naramdaman ko namang may umupo sa  tabi ko, Pero ko pinansin wala ako sa mood ngayon na makinig sa lesson nakaka boring. Patuloy Lang akong naka ub-ob ng may tumapik sa balikat ko. Nag Angata ako ng mukha.






"What? Seryoso kong tanong









"Whoa! What with that face? Tanong ng kulugong to.
Sinamaan ko Lang siya ng Tingin at bumalik sa pagkaka ubob. Buong klaseng wala ang atensyon ko  sa lesson naming nakakaboring.

"Kriing Kriing, bell rung









"Canteen; sabi ni clane ng makatayo na kami. Sumunod naman Sina jhope at jhimin. Bago Kami limabas ay napansin kong wala palace si Chanelle.








"May nakalimutan ka bro? Tanong ni clane sa akin ng mapansing napatigil ako.






"Nothing," tipid kong sagot.

Bakit kaya Hindi siya pumasok? Parang bahagya akong nalungkot ng makita kong wala siya. Why I kinda bit miss her? This is not right I feel something weird. Pumasok na Kami sa canteen at agad umorder. Saka Kami umupo hinintay nalang namin ang mga pagkain namin.



"May bago daw Tayong kaklase ngayon," Narinig kong usapan ng ibang studyante.







"Lalake ba? Sila






" I don't know; ring kong Sagot ng isa

Pagkarinig ko yun ay napansin kong napatingin Sina clane jhope at jhimin sa akin. Alam na nila Kung SINO Yung tinukoy nila. Napangisi ako. Well see Kung makakatagal ang black tiger na yun siya na miso ang  Pumasok sa teritiryo ko.








"So ngayon pala papasok ang kumag na yun ha," nakangiting sabi ni jhimin.
Ngumisi Lang ako Alam kong may binabalak siya. Nagkakamali siya ng school na pinasukan.
Pagkatapos kong nagmirenda ay agad akong tumayo at nagpaalam.























"Ill go ahead; Paalam ko sa kanila tumango Lang sila.

Music ang next subject ko. I hate music because its boring, Pero Ewan ko Kung Bakit ng shift ako ng isang subject. Nakita ko kasing may music class si Chanelle. Kaya naisipan kong may add ng isa pang subject. I did that in porpoise​ para inisin siya.ang ganda niya kasing asarin,Pero deep down parang may part na gusto ko siyang nakikita.

















Jhope (POV)

Papasok ko classroom ay Nakita ko si Nate na naka ub-ob sa  upuan niya. Hindi ko nalang siya pinansin at naupo na agad. Hinanap ko si Chanelle Pero Hindi ko siya makita. Bakit kaya Hindi siya pumasok? Tanong ko sa isip ko.
Hindi pa kaya siya magaling,? Naalala ko kasing nainjured Siya mung outing namin. And I cant remember ng makita ko ang reaksyon ni Nate ng nalaman niyang nawawala siya. Ayokong sanang isipin, Pero parang nag alala siya ng nalaman niyang nawawala si Chanelle. At parang bahagya akong nasaktan ng makita ko siyang buhat buhat niya ito. Hindi ko maintindihan Pero sa ikli Lang ng pagkakilala ko sa kaniya ay parang nahulog na loob ko sa kaniya. She's different to the other girls. Palaban at masayang kasama. Parang walang siyang Paki Alam sa mga flows niya. Kaya agad nahulog ang loob ko sa kaniya. Bahagya din akong nakaramdam ng konting selos ng Makita kong binuhat siya ni Nate mung time na nawalan siya ng Malay noong outing namin. At pinagtataka ko. Dati Hindi ginagawa ni Nate ang mag alala sa isang babae at mag buhat. Hindi ko din siya nakitang ganun siya mag alala kay Alexa. Siya ang first love ni Nate. Simulate ng mas pinili niya ang career niya at may arak sa ibang Bansa. Ay nag ibang na ang ugali ni Nate naging cold na Siya at palaging Seryoso at gait na siya sa mga babae.







"What? Narinig kong sabi ni Nate ng kalabitin siya ni clane sa balikat.









"Whoa! What with that face bro? Tanong ni clane sa kaniya.
Tinignan Lang niya ng masama Saka bumalik sa pagkaka ub-ob. Hindi ko nalang silang pinansin at itinuon ang atensyon sa klase. Pagkatapos ng ilang minuto ay tumunog ang bell. Agad akong tumayo.palabas na Sana Kami ng mapansin kong napahinto si Nate sa paglalakad. Napakunot noo ako.




"May nakalimutan ka bro? Tanong ni jhimin sa Kaniya





"Nothing," tipid niyang sabot

Dumeretso Kami sa canteen at nag order pagkapos naming mag order ay agad kaming naupo.




"May bago daw Tayong kaklase," ring kong usapan ng mga studyante




"Lalake ba?-sila



Hindi ko alam, Sagot ng isa.

Alam ko na Yung lider ng black tiger Yung tinutukoy nila. Napatingin Kami kay Nate. Nakangisi siya. Mukhang Narinig ang usapan nila. Alam kong may binabalak siya.







Marrying the campus jerkWhere stories live. Discover now