CHAPTER 68

194 5 2
                                    

Nate (POV)
          
           Sinabi ko na kina papa ang nangyari kay Chanelle for sure nasabi na nila Tita Elizabeth ang nangyari. Hindi parin ako makapaniwala sa nangyari at Hindi ko maintindihan Kung Bakit niya sinalo ang balang dapat para sa akin. Hindi ko rin makalimutan ang huli niyang sinabi  bago siya mawala ng malay, ano kaya Yung dapat sana niyang sasabihin. Nandito parin ako sa labas naghihintay ng resulta. Habang hinihintay na lumabas ang doctor na tumingin sa kaniya ay dumating naman sina mama Pati Narinig ang mama at papa ni chanelle.




"Anong nangyari sa anal ko? Naiiyak na sabi ni tita Elizabeth.



"She was shoot by gun," mahina Kong sagot, Nakita ko namang  napayakap si Tita kay tito.




"Ang anak ko;" iyak niyang sabi

Bumaling naman si Tito sa akin

"Paano siya nabaril at SINO ang bumaril sa kaniya,? Diretso niyang Tanong sa akin. Halatang gait na gait siya dahil sa ekspresyon ng mukha niya.





"Its my rival in gang they kidnap her," malamig Kong sagot Narinig Kong napasinghap si mama sa sinabi ko.




"What? Your.......? Sabay tingin sa akin, tumango Lang ako.

Lumabas naman na ang doctor na tumingin sa kaniya nakatutok Lang Kami sa kaniya at hinihintay ang resulta.





"Sino ang pamilya ng pasyente? Tanong niya sa amin agad namang nagsalita si Tita at lumapit siya dito.





"Kumusta ang anal ko doc.? Tanong niya



"Stable na ang kalagayan ng pasyente mabuti nalang naisugod siya kaagad, pero....

Agad akong kinabahan sa huling sinabi ng doctor hinihintay ako ang susunod niyang sasabihin.

"Bakit doc? Mangiyak ngiyak na Tanong ni tita.



"But she's in comma Hindi ko Alam Kung kailan siya magigising Marami kasing dugo ang nawala sa kaniya.

Parang sumikip ang paghinga ko sa narinig, shit this cant be, Narinig Kong umiyak si Tita.



"She will be fine hon. Our daughter is brave she can survive.pag-aalo sa kaniya ni tito.





"I want to talk to you;"sabi ni papa sa akin agad naman akong sumunod sa kaniya.pumunta Kami sa hospital garden.






" the time you left, you that Chanelle is danger? Matigas na Tanong ni papa sa akin. Tumango Lang ako.





"Alam mo ba na baka sa nangyari ay iurong nila ang arrange marriage ha;" naalarma ako sa sinabi ni papa, sa totoo Lang mahal ko na siya halos kinain ko lahat ng sinabi ko noon sa kaniya na Hindi ko siya magugustuhan. Totoo na noong una Kong malaman na ina range marriage Kami ay ang laki ng pagtutol ko noon, Pero Ngayon mahal ko na siya ay natakot na akong mawala siya. Hindi ko Alam Kung kailan ko nalaman na mahal ko na pala siya.



"No it cant be. I already love her, Matigas Kong sabi kay papa

Nakita ko namang siyang napangiti ng tipid




"Akala ko ba ayaw mo ang arrange marriage niyo.?,Tanong niya sa akin.





"That was before when I'm not fall for her. But now, I already love her I don't want to loose her, pa so please tell them that they never quit to the arrange marriage." Pagmamakaawa ko sa kaniya. Ngayon Lang ako may magmakaawa sa tanang ng buhay ko at Ngayon lang ako lumuha dahil sa babae.







"Matutuloy parin ang arrange marriage,

Napalingon ako sa nagsalita Nakita ko si Tito na papalapit sa amin.




"I'm sorry for what to her its my fault tito." Hingi ko ng paumanhin sa kaniya.
Tinapik Lang niya ako sa balikat



"Walang may gusto sa nangyari Alam Kong mahal mo ang anak ko. Kaya Hindi ko iuurong ang kasal niyo.





"Thanks Tito, napangiti ako sa narinig ko.  I feel relief

Marrying the campus jerkWhere stories live. Discover now