Chanelle(POV)
Kring kring kring finally uwian na nakakapagod ang buong araw ko.first day may kamalasan ng nangyari,nauna na si mika sakin may family dinner daw sila kaya heto nag-iisa ako.Mga 5:30 natapos ang last subject namin.were planing kasi for coming aquiantan three day from before the incoming event.Balak ko sanang hindi na mkikisali pero for the sake of my grade.Tinexan ko ang family driver namin na mang dindo since bata ako sa amin na sya nagtatrabaho nasa mid.40 na sya,personal driver sya dati ni Daddy.Mang Dindo sa may gate nalang ko kayo hihintayin.
Mga 5 minute na along naghihintay pero wala parin si mang Dindo. Anu ba yan ang sakit na nag paa ko dito kanina pa ako. So I decided to call mom.
Mom asan ba si Mang Dindo?kanina pa ako dito.halos masira na ang screen ng cellphone ko dahil sa inis ko.andami talagang kamalasang nangyari ngayong araw na to.Antagal namang sagutin ni mommy.Ive try to call her again I dial her number again. Kring kring kriiiiing
Anak magcomute ka muna umuwi ang driver natin namatay daw ang asawa nya.take a cab nalang anak.cgeh anak inagat ka pauwi-mommy
Ano ba yan;its my first time to take a cab naglakad na akong papuntang kabilang lane buti nalang may mga street light konti nalang ang nakikita kong mga taong dumadaan.Habang naglalakad ako parang may mga matang nakatingin sa akin nagpalinga-linga ako wala naman.nagsimula ulit akong maglakad ng may nararamdaman akong yabag na papalapit sakin lilingon na sana ako ng may maramdaman akong parang may matulis na nakatutuk sa likod ko.
Ibigay mo sa akin ang cellphone at pera mo kung ayaw mong masaktan-mamang holdaper
Para akong binuhusan ng malamig na tubig halo-halo na ang nararamdaman ko takot at kaba.Hindi ko maigalaw ang mga paa ko para akong natulos sa kinatatayuan ko.jusko lord kayo na pong bahala sakin kung dito lang matatapos ang buhay sana mamimeet ko si Daniel Padilla.charot yun pa talaga ang una kong naisip.
Ano miss ibibigay mo ba o hindi-holdaper
Maawa po kayo sakin marami pa po along pangarap sa buhay. Kung wala kayong pangarap sa buhay nyo wag niyo akong idamay-mahaba kong litanya sa hinayupak na to ang laki ng katawan hindi maghanap ng trabaho.
Wala akong paki-alam kung marami kang mapangarap basta ibigay mo sa kin lahat ng pera mo.
Mahigpit kong hinawakan ang bag ko andito pa naman ang ATM account ko.tatakbo na sana ako pero hindi pa ako na nka iasng milya ng mahawakan nya ng mariin ang braso.
At may ka pang takasan ako ha-holdaper
Itinaas nya ang hawak nyak dagger dito na ba magtatapos ang buhay ko huhuhu mommi ko.ipinikit ko nalang yung mga mata hinihintay ko kung may tutusok sakin pero wala akong naramdaman. May narinig akong kalabogBoooohgs paaak booohgs pagdilat ko ng mata ko nakabulagta na yung hinayupak na holdaper sa sahig salamat sa lalaking tumulong sa akin utang ko sa kanya ang buhay ko. Umiyak ako akala ko matatapos na ang buhay ko.nakatalikod pa ang yung lalaki. Humarap sya sa akin at laking gulat ko;kung sinong tumulong sa akin.
Siya😮
Ikaw-akoIs that your way to thank me?before I save your life.
Salad nya sa akin nakakatakot ang hitsura nya anry shown to his eyes.those eyes are cold again what's with those eyes why they are so cold?nakatulala parin ako hirap pang magsink in sa akin ang lahat how come na andito sya?Nung hindi pa din ako nagsalita lumapit na sya sa akin.Hey are you ok?did you hurt?-Nate
Magsasalita na sana ako ng bigla makaramdam ako ng hilo.Hey are you ok? Nag-aalala nyang tanong sasagot pa sana ako ng everything went black.
YOU ARE READING
Marrying the campus jerk
Teen FictionLove is complicated and hard one .loving a campus hearthrob is like your seeking for some moment you want to achieve. His smart,talented,and handsome. What if yung kina iinisan mong tao ay magiging parte pala ng buhay mo. What if yung palagi...