Mika (POV)
Pagkatapos ianounce ni ma'am ang gagawing activities at ang gagawing bonfire ay Iba iba Kami ng direksyon.
"Beshie doon tayo; Yaya sa akin ni Chanelle nagtaka naman ako. Ano kayang doon ang sinasabi niy.
"Sana naman yun? Tanong ko sa kaniya
Tinuro naman niya ang kakahuyan Hindi masyadong malayo Dito may natanaw akong mga punk kaya tuamango naman ako. Naglakad na kaming patungo sa kakahuyan sinasabi niya.
"Paano mo naman nalaman to? Tanong ko ng makarating na Kami sa paanan ng kakahuyan.
"Natanaw ko kanina." Tipid niyang sabot nagsimula na kaming maghanap ng mga kahoy mga ilang minuto na kaming naglalakad Pero wala kaming makitang mga kahoy na kaya naming bitbitin. Puro Kasi malalaki ang nakikita namin. Kaya napagpasyahan kon maghiwalay nalang Muna Kami Para mas mabilis kaming makabalik.
"Maghiwalay nalang tayo Para may mabilis Tayong makahanap. Para makabalik na tayo agad." Sabi ko sa kaniya tumango naman siya. Nakita Kong paumunta siya bandang kaliwa nagsimula na akong maghanap, noong nakakuha na ako ng sapat ay tatawagin ko na sana si Chanelle ng Hindi ko Siya na siya makita. Saang Banda kaya Siya naghanap? Bulalas ko.
"Chanelle;" tawag ko, Pero walang sumasagot baka nauna na siya. Balik na Lang ako doon Talaga namang babae Yung Hindi man Lang nagsabing mauuna na siya. Pagakadating ko ko ay Hinanap ko kaagad si Chanelle ng Hindi ko siya mahanap ay nagtanong ako sa mga kaklase ko Kung nakita nila siya.
"Hoy Nakita mi si chanelle? Tanong ko sa Isang Kong kaklase kararating Lang din Niya.
"No, sabot niya Saang na kaya yun?
Nagtanong Tanong pa ako baka sakaling Nakita Nila siya. Pero ganun parin Hindi daw nila Nakita. Nag aalala na ako. Baka nandun pa siya sa kakahuyan. Naku baka mapahamak pa siya doon Hindi pa naman siya sanay sa gubat. Hag naman sana. Kinuha ko ang phone ko at sinukan siyang tawagan. Ini dial ko ang number niya Pero can not be reach. Nalobat kaya siya. Magdidilim na Pero Hindi ko parin siya mahanap. Nag aalala na Talaga ako. Ng makita ko ang prof. Naming sy lumapit ako sa kaniya at sabihing nawawala si Chanelle.
"Ma'am nawawala po si Chanelle kanina ko pa po siya hinahanap Pero hinfi ko siya makita.," sabi ko sa kaniya Nakita ko namang nagulat siya sa sinabi ko.
"Paano siya nawala? Nag-aalala niya na ring Tanong.
"Magkasama Lang Kami kanina ng magpasya akong maghiwalay Kami Para Sana mas mabilis kaming makahanap Kaya Lang nung tawagin ko na sana siya Para lumabas na eh Hindi ko naman na siya makita.
Paliwanag ko kay ma'am agad naman niyang inutisan ang ibang mga studyante na hanapin siya summa ako sa kailangan naghanap. Sana walang mangyaring masama sa kanya. Kasalanan ko to eh. Kung Hindi ko sana sinabing maghiwalay Kami Hindi sana mangyayari to.
YOU ARE READING
Marrying the campus jerk
Teen FictionLove is complicated and hard one .loving a campus hearthrob is like your seeking for some moment you want to achieve. His smart,talented,and handsome. What if yung kina iinisan mong tao ay magiging parte pala ng buhay mo. What if yung palagi...