Chapter 28(Group project)

325 9 0
                                    

🙋...Hi guys thank you for reading my story hope you 👍 like this chapter. Pls. Vote and rate 😘thank you.

Chanelle(POV):
                              Kaslukuyan akong nakikinig ng 🎶music habang nakayuko ng may maramdaman akong parang nakatayo sa harapan ko, kaya tumingala ako. At making gulat ko ng malaman Ko na ang ungas pala ang nakaharang sa harapan ko. Nakatingin aa akin ng masama animo'y kakainin niya ako ng buhay. Problema nito? Ito na ata ang nag-iisang Tao na parang palaving galit sa mundo palaging nakakunot noo.

"Are the one who ruining my car? Diin niyang tanong, halata sa boses niya na galit siya. Inismiran ko lang siya at bumalik sa pagkakayuko. Ano ako baliw bat ko naman sasabihin na ko ang may kagagawan, buti nga sa kaniya kulang pa yun; pasalamat siya hindi ang salamin ng kotse niya ang sinira ko. Mahal pa naman yun at mukhang alagang alaga niya ito. Hindi nagtagal ay hindi ko na naramdadaman ang pressnsya niya sa harapan ko. Kaya ipinagpatuloy ko na lang ang pakikinig ko ng 🎶music. Eksakto namang pumasor si Mr. De Dios ang English professor namin. Agad naman akong umayos ng upo.

"Ok class were having a group project I'm group you in to two. And you need that to submit by next, you will be going to make a documentary report about politics and management. Mahaba niyang paliwanag

"So you will all pick a number. Then kung sinong magkaparehas ng nabunot na number ay siyang magkagrupo. Dagdag p niyang sabi

"Ok who will be the first pick? Tanong niya, agad namang pumunta ang ungas na yun sa harap at dumukot ng papel saka diretsong umupo. Then pagakatapos niya ay sunud-sunod na silang kumuha may nauna ang mga lakaki. Then sumunod kaming mga babae nauna akong pumunta sa harap sumunod naman silang lahat. Tinignan ko ang nabunot Kong number. Number nine, agad akong nagpunta sa upuan ko.

"Beshie anong number ka? tanong ng katabi ko ng tuluyan na siyang umupo.

"Number nine ikaw? Balik Kong tanong.

"One -maikli niyang sagot

"Ok class kung sino ang nakabunot ng number one ay pupunta sa harap para malaman niyo ang kapareha niyo. Sabi ni sir bago pumunta sa gitna ang nakabunot ng one. Tinignan ko si jhope pala nginitian niya muna ako bago tuluyang pumunta sa harap. Nakita ko naman tong katabi ko na tila kinikilig, alam niya kasing kapartner niya si jhope. Agad naman siyang pumagitna. Tinignan ko naman ang mga kaklase ko na parang naiinggit sila Kay Mika.then noong umabot NASA nine ay agad namang pumunta ang ungas sa harap. What..! 😨 siya kapartner ko? 🙅no way, as in big no. Bwisit bat pa siya ang natapat sa akin. Jusko lord tiyak may balak na naman itong hindi maganda. Nakita ko namang nginisihan niy ako. Inismiran ko lang siya akala niya ha.,narinig ko naman kanina na pinag aagawan siya ng mga kababaihan, napilitan akong pumunta sa gitna. Pagtingin ko sa mga classmate ko ay.  I saw envy in their eyes. Eh kung gusto niyo sa iniyo nalang tong ungas NATO. Binalingan ko naman si Mika at nakita Kong nakatingin si Jhope sa akin. Nakita ko sa mga Mata niya na parang nanghihinayang siya. Mas maganda pa sanang siya nalang ang having napartner ko.,kaysa sa ungas NATO, tinignan ko naman tong katabi Kong ungas hayun emotionless lang ang gago. Napansin ko naman na parang sinisilaban ang besfriend ko. Crush niy kasi si Jhope.

Marrying the campus jerkWhere stories live. Discover now