Sở Vân: 20 tuổi tên thật Vân Tần Nương, từ nhỏ gia đình của Sở Vân và Lý Quảng có hôn ước, 10 tuổi Vân Tần Nương trong lúc đi chơi với gia đình bị thổ phỉ bắt cóc, thừa lúc bọn thổ phỉ ngủ say mà bỏ trốn lỡ chân té vách núi, may được Sở Phong cứu, sau khi tỉnh lại thì không nhớ gì về bản thân. Thấy vậy Sở Phong nhận làm đồ đệ và đặt cho cái tên Sở Vân. Sở Phong có đứa con gái là Sở Lục Nhạn, vợ qua đời trong lúc hai người còn hành tẩu giang hồ, thương đứa con gái nhỏ nên Sở Phong quy ẩn, vì giữ lời hứa với người vợ quá cố không được truyền võ công và cho con gái vào con đường ngày xưa của 2 người nên Sở Phong chỉ truyền cho Lục Nhạn y thuật. Nhận được Sở Vân làm đồ đệ ông rất vui vì có thể truyền đạt võ thuật mà bản thân nghiên cứu cho đứa đồ đệ duy nhất này không sợ võ công của mình bị thất truyền và cũng không phạm lời thề với người vợ quá cố.
Trải qua 11 năm, nhận thấy Sở Vân đã nên người nên Sở Phong cho phép xuống núi tìm gia đình, nếu không tìm được thì xem như đi du ngoạn, mở rộng thế giới bên ngoài, dù rất không muốn xa sư phụ và tỷ tỷ nhưng Sở Vân muốn tìm lại cha mẹ nên một mình một ngựa xuống núi. Để thuận tiện cho việc hành tẩu giang hồ và ít gây tai họa sư phụ khuyên Sở Vân nên cải nam trang cho tiện việc đi lại.
Sau khi xuống núi Sở Vân quen và kết nghĩa với các anh hùng của Chiêu Anh Quán, Lý Quảng lớn nhất đại ca, Sở Vân nhị ca, Tang Đại tam ca, Trương Giác tứ đệ và các anh hùng khác, quán Chiêu Anh nổi tiếng trên giang hồ thành đạo giúp người. Biết được việc này nên vua Chánh Đức nhờ các anh hùng Chiêu Anh quán phò tá khi đi thăm Vĩnh Thuận Vương người có mưu đồ cướp ngôi, thế lực của vua lúc này kém xa hoàng thúc nên phải nhờ người trong gian hồ phò trợ. Mọi chuyện bắt đầu từ khi diệt trừ được Vĩnh Thuận Vương, giúp vua cũng cố ngai vàng.
Là người có công lớn trong việc hộ giá, không tiết hi sinh bản thân phò vua thoát hiểm, Sở Vân được phong Trung Dũng Hầu và ban hôn cùng quận chúa Tiều Quỳnh Châu.
Tiền Quỳnh Châu quận chúa: 18 tuổi, một người tri thư đạt lễ, xinh đẹp như hoa, là đứa em họ được hoàng thượng thương yêu nhất, đem lòng yêu thương Trương Giác vì được Trương Giác cứu trước đó, hoàng thượng không biết chuyện xảy ra giữa hai người nên ban hôn cùng Sở Vân. Để không làm hoàng huynh thất vọng Quỳnh Châu nghe theo và đành chôn lại đoạn tình này với Trương Giác. Trong đêm tân hôn nàng định sẽ tự tử thủ tiết vì Trương Giác, may được Sở Vân phát hiện ngăn cản hứa không chạm vào nàng, chờ có cơ hội sẽ từ hôn, tác hợp nàng và Trương đệ. Thấy Quỳnh Châu một lòng với Trương Giác, Sở Vân cũng an lòng vì không sợ bị phát hiện là thân nữ nhi, dù trước đó đã có kim bài miễn tử vua ban nhưng vẫn chưa tiêu diệt hết dư đảng của Vĩnh Thuận Vương và chưa tìm được thân thế của mình nên thân phận không thể bại lộ.
Lý Quảng: 22 tuổi người đứng đầu quán Chiêu Anh, thông minh, võ công xuất chúng, rất quan tâm các huynh đệ, thân nhất với Sở Vân và hay bên vực Vân đệ khi bị chúng sư huynh đệ chiêu chọc. Từ khi gia đình gặp biến cố, cha mẹ qua đời thì một mình bái sự học nghệ hành tẩu giang hồ. Trước khi cha mẹ mất đã đem chuyện hứa hôn với tiểu thư Vân gia cho Lý Quảng biết và căn dặn đến khi tiểu thư Vân gia được 18 tuổi phải đem sính lễ đến cưới. Nghe lời cha mẹ đến tuổi Lý Quảng đến Vân gia cầu hôn thì biết chuyện không may xảy ra với Vân Tần Nương, Lý Quảng lập lời thề với Vân gia nếu Vân Tần Nương còn sống sẽ tìm cho bằng được, còn không cả đời này không cưới ai khác.
Trương Giác: 19 tuổi một trong những anh hùng của Chiêu Anh quán, đứng thứ ba, là người mà Tiền Quỳnh Châu thương nhớ, cũng đem lòng yêu thương Tiền Quỳnh Châu. Hai người gặp nhau khi Quỳnh Châu đi chùa bái phật bị thổ phỉ phi lễ, được Trương Giác ra tay cứu giúp nên đem lòng ngưỡng mộ, hai người trao nhau hẹn ước đợi sau khi tiêu diệt phản tặc sẽ xin cưới Quỳnh Châu. Chuyện đâu ai ngờ sau khi mọi chuyện được giải quyết thì hoàng thượng lại ban hôn Quỳnh Châu cùng Sở Vân.
Sở Lục Nhạn: 22 tuổi con gái của Sở Phong, người luôn yêu thương, chăm sóc cho Sở Vân, tinh thông y thuật, xinh đẹp không thua kém Quỳnh Châu, là người giúp cho Sở Vân và Quỳnh Châu nhận ra chân tình của đối phương, tuy có lúc nhầm lẫn chuyện tình cảm nhưng đến cùng cũng viên mãn.
Bạch Diệm Hồng con gái của trang chủ Bạch gia trang, ham vui nên gia nhập Chiêu Anh quán, sau này bị cha quản chặt vì tính hành sự lỗ mãng.
Phi Loan con gái của Vĩnh Thuận Vương, thoát chết trong trận chiến đem lòng báo thù, hận nhất Sở Vân. Thân phận cũng rất mơ hồ.
YOU ARE READING
[BÁCH HỢP TIỂU THUYẾT] THIÊN DUYÊN TIỀN ĐỊNH
Historical FictionCâu chuyện tiếp sau khi các anh hùng Chiêu Anh Quán giúp vua Chánh Đức tiêu diệt loạn thần cướp ngôi Vĩnh Thuận Vương. Để ban thưởng cho các anh hùng vua Chánh Đức phong cho mỗi người một chức vụ riêng tùy thuộc vào công lao. Mọi chuyện rắc rối từ...