Chương 15: Sở, Phi ra mắt

684 24 0
                                    

Hôm nay Sở Vân quyết định mời Lý Quảng về hầu phủ một chuyến hướng tỷ tỷ và đại ca gặp mặt, Lý Quảng tuy có nghe Sở Vân nói về Sở Lục Nhạn nhưng là chưa từng gặp qua, được Sở Vân khen nhiều mặt thì càng muốn gặp. Hai người là đang trên đường về phủ hầu gia.

"Sở đệ hoàng thượng kêu đệ đến thư phòng một mình là có ý gì?" chưa bao giờ thấy hoàng thượng lại ra vẻ thận trọng như hôm nay nên Lý Quảng cũng muốn biết.

"Cũng không có chuyện gì to tát đại ca yên tâm, người chỉ than phiền một chút về buổi thượng triều" hoàng thượng cũng không phải ý này nhưng chuyện hoàng thượng giao phó là hệ trọng nên không thể tiết lộ ra ngoài dù đó là Lý Quảng. Lý Quảng cũng biết không tiện hỏi nên cũng dừng lại. Hai người đang nói chuyện thì có hai vị cô nương đang hướng hai người đi đến, cả hai là quen mặt nhưng không tránh nổi lo lắng.

"Đại ca, nhị ca hôm nay muội đến thăm mọi người" thì ra là Bạch Diệm Hồng, còn cô nương đi phía sau là Phi Loan, cả hai đang nghĩ Diệm Hồng hôm nay ra cửa sao còn mang theo Phi Loan mất trí nhớ, thấy hai người cứ nhìn Phi Loan bỏ qua mình, Bạch Diệm Hồng hướng họ la lớn.

"Đại ca, nhị ca đây xin giới thiệu hai huynh đây là Tiểu Phi Phi bằng hữu của ta, còn đây là Lý Quảng đại ca, Sở Vân nhị ca, cả hai huynh ấy điều làm quan trong triều, Tiểu Phi Phi mau hướng hai huynh ấy thành lễ", Phi Loan hướng hai người chào hỏi nhưng người gây ấn tượng với Phi Loan hơn cả là thiếu niên khôi ngô tú tuấn, trong tay cầm quạt trắng, khí thế khiến người khác không khỏi tầm mắt, làm Phi Loan cũng bối rối khi nhìn.

"Tiểu Bạch muội cũng thật là, đến thăm chúng ta sao không báo trước để chúng ta đi đón nha, lại còn để Tiểu Phi Phi nhìn ốm yếu chạy nhảy cùng muội đúng là không thương hoa tiếc ngọc" Sở Vân là đối Bạch Diệm Hồng chiêu đùa, cứ thấy Bạch Diệm Hồng là không sao không đùa được "cái con bé này hết tên để nói hay sao lại gọi là Tiểu Phi Phi thật cười chết ta mà, so với dáng vẻ hung dữ ngày xưa thì cái tên Tiểu Phi Phi quá mức khôi hài đi" vừa suy nghĩ Sở Vân vừa hướng Phi Loan nhìn nàng không thôi, làm Lý Quảng cũng phải lên tiếng để không Tiểu Phi Phi của Tiểu Bạch lại đỏ mặt.

"Đến cũng đã đến rồi, huynh và nhị đệ đang định hồi phủ hầu gia, muội và Phi Phi cô nương có định đi cùng"

"Được đó muội cũng muốn đi, muốn gặp nhị tẩu nha" Bạch Diệm Hồng nghe nói đến hầu phủ là mừng ra mặt, còn Phi Loan thì nghe Sở Vân có nương tử mà hụt hẳn, trái tim như có ai bóp nghẹn "mình mới gặp huynh ấy lần đầu, sao lại có cảm giác như thế này" Phi Loan cũng là giấu diếm tâm trạng.

Quan sát Phi Loan nãy giờ Bạch Diệm Hồng cũng là nhìn ra có chút thay đổi "từ khi mình kể chuyện thân thế cho Phi Loan nghe thì cô ta cũng không có biểu cảm như vậy, nay chỉ vừa nhìn thấy nhị ca đã đỏ mặt còn nghe nói có nương tử thì có vẻ buồn, trước kia muốn quyến rũ nhị ca, nay mất trí nhớ cũng hướng huynh ấy, không được, có Bạch Diệm Hồng ta ở đây không cho cô làm điều bậy bạ", tuy là người ruột để ngoài da nhưng lắm lúc Bạch Diệm Hồng cũng biết quan sát, chỉ là quan sát người mình cần quan sát.

Vừa vào đến phủ thấy cô nương mặc y phục màu trắng đang hướng cô nương mặc y phục màu đen đánh cờ, Bạch Diệm Hồng liền nghĩ cô nương y phục màu trắng kia là Quỳnh Châu, hướng nàng chạy đến nắm tay, xoa mặt Sở Lục Nhạn mà muốn rớt nước miếng.

[BÁCH HỢP TIỂU THUYẾT] THIÊN DUYÊN TIỀN ĐỊNHWhere stories live. Discover now