P.R.O.L.O.G.U.E

99 3 0
                                    

Authors Note:

Expect niyo pong may mga grammatical errors, spelling errors at kung ano pang errors na mababasa niyo. Sorry po pag hindi magiging sunod sunod ang bawat chapters, di ko din kase alam kung pano ayusin. Di po ito perfect story na nababasa niyo sa iba, beginner pa lang ako. Kaya pasensya. Tiyaka may kunting mura.. hehe!! kunti lang naman. Bye!!
Happy Reading! Love you all!
:)

-----------

Napatakip ako dahil sa usok ng taxing sinakyan ko at malakas ang usok na ibunuga nun sa mismong pagmumukha ko.

"Bastos yun ah! Aisshh!!! Shete!!! Ang baho ko na!!" inis na sigaw ko nung inamoy ko ang damit ko. "K*ng *nang yun... Madisgrasya sana.." bulong ko habang masamang tinignan ang taxi na malayo na at parang tuldok na sa paningin ko.

Inayos ko yung damit at sarili ko at nagpabango. Tiyaka kinuha ang luggage sa tabi ko at nagsimulang maglakad papunta sa kabilang gilid ng highway.

*beeeepppp!!!!*

*screeeechhhh!!!*

"Ayyy Muntanga!!" napasigaw ako nung muntik na akong mabunggo ng sasakyan. Muntik na akong mawalan ng balanse kung di ko lang siguro ako alerto.

Inis na lumapit ako sa sasakyan nung huminto ito.

*boooggg!!*

Pinalo ko ng folding umbrella ang harapan ng kotse na sa alam ko ay mahal.

Tssk!! wala akong pake kung mas mahal pa sa ginto't diyamante ang t*ng*n*ng' kotse na toh!! Muntik na akong mapatay!! dyuskoo!!

"Hoooyy!!! Lumabas ka diyan!!!"

*boooggg!!!*

Sigaw ko sa nakasaradong bintana ng passenger seat banda at pinalo ulit ang gilid nito.

*beeeeeeeeppppppp!!!!!*

Mahabang busina nito.. inis na tinakip ko ang magkabila kong tenga dahil sa nakakabinging ingay.

"Pesteng driver... Hoooyyyy!!! Lumabas kang bwiset ka!!! Mayuyupi ko tong k*ng*n*ng kotse mo at dalhin ko sa junk shop pag di ka pa lumabas diyan sa lungga mo!!!" inis na sigaw ko dun sabay katok ng malakas sa bintana.

"What's your problem Miss?"

Natulala pa ako nung lumabas ang driver sa kotse. Shet!

Gwapo sana... kaso... masahol pa sa yelo ng antartica ang boses niya at ang way ng pagtingin niya...

Ang----cold..

-______-

Napapoker face ako sa inasal niya at inis na kumamot sa leeg ko. Tsk! Nakakaturn off.

"'What's your problem Miss?' " sarcastic ko pang ginaya ang tanong niya. Unti-unting sumalubong ang kilay niya matapos kong sabihin yun. Napairap pa ako sa ere. "Tsskk... G*g* ka ba? o tanga ka? O di kaya'y both? Nagtanong ka pa talaga ha? T*ng*na ka!!! Muntik mo na akong mapatay sa katangahan at kagaguhan mo!!! alam mo ba yun?!" inis na sigaw ko at pinameywangan siya.
Napailing pa ako at ngumisi sakanya na kasalukuyang nakacross arms na tinignan ako sa cold niyang treatment.

So?? Whatever... psshh!!

"Nagtanong pa ko.. haha!! alam ko na pala ang sagot. Malamang!!! T*ng*na ka!!! Eh kung mapatay mo ko sa lintek na kotseng toh?!!"

Sabay hampas ko ulit ng malakas sa harap ng kotse niya.

"Ano? Gagastos ka ba sa hospital at funeral bills ko pag nagkataon?!"

"Tsk! Why should I pay those 'f*cking' bills of yours if 'you' are the one who are not looking at your left and right before crossing this lane? Its not a rampage miss, your not either one of them " malamig pa ding sabi niya at lumapit sakin.

Napanganga pa ako at pasimple naman akong umatras dahil sa itsura ng mukha niya.

'Its not a rampage miss, your not either one of them' Ako?! Bulag ba siya?!

"So... who are the fool and stupid between us? 'You' or Me?? Hmm?" dagdag niya pa nung nakalapit na siya saken.

Napalunok naman ako at naramdaman kong tumutulo ang pawis sa likod ng T-shirt ko.

Inalis ko ang feeling na yun tiyaka ako nagpanggap na wala lang sakin ang mga sinabi niya.

"Eh sino namang g*g* at tanga na magdrive ng mabilis? Sir!! wala po tayo sa car racing okay? Kaya...wala kang karapatang magmaneho ng ganung kabilis!!!" malakas na sigaw ko na may halong sarcastic, napapikit pa siya dahil dun. Inirapan ko pa siya at tinalikuran na... sabay tawid sa kabilang kalye.

Kinalma ko ang sarili ko at huminto... sabay lingon sakanya.

"ABNOY!!! Hindi ka naman kagwapuhan!! Bwisit ka!!"Sigaw ko sakanya at pumunta na sa gate ng subdivision.

Pesteng yun... eh kung mapatay niya ako? Mumultuhin ko talaga siya at isusunod sakin!! T*ng*na! At sa ganda at sexy kong toh, Wow ha!! Wow talaga!

---------

Sorry kung corny but
thank you pa din for reading! Kung meron man.
Hope you'll enjoy!

:) :) ;)

Lovekocpurple

Greatest FearWhere stories live. Discover now