Chapter Fifty Six

34 2 0
                                    

Napailing na lang ako ng mahina at ngumiti ng peke sakanya.

"You know what, ang sayang mo" napakunot noo naman ito sa sinabi ko at mas hinila pa ang buhok ko.

"Ba't mo naman nasabi yan?!"

"You ruined your own life!! Do you even have a brain?! Is your primary, secondary and tertiary year didn't teach you well?! Or maybe... you are unlearned." mas inemphasized ko pa ang huling salitang yun na mas nagpagalit sakanya. Malakas na sampal ang binigay niya sakin na ikinangilid ng luha ko dahil sa lakas ng sampal na yun.

"I'm rich!! And for your f*cking information!! I've been spending many years in an exclusive elite school! So don't you ever say that word because I'm much smarter than you!!" sabay isang sampal naman ang pinakawalan niya sa kaliwang pisngi ko. Naramdaman ko ang ibang lasang likido sa gilid ng labi ko. Dugo. Inis ko yun dinura saka siya tinignan.

"Yes!! You're smarter than me but.. you didn't use that brain of yours in a right way!! And you even says that you're finish your studies in an exclusive elite school? But look at you now!! What job are your going to write in your personal data sheet? A drug dealer?!" sarcastic kong tanong sakanya.

"You have really really a sharp tongue babe"

Nanlamig ang kamay ko at feeling ko namumutla ako dahil nakatutok sakin ang nguso ng armalite niya. Ngumisi siya matapos makita ang itsura ko.

"Go!! Just keep talking and talking!! Besides, you have an armalite mouth its f*cking irritating and too loud!"

"Ang lampa at ang hina mo Perigrine Mertis. Nandamay ka pa ng ibang tao na wala namang kasalanan sayo!! Malakas at matapang ka lang dahil may armas kang dala at mga tauhan na mukhnag tsonggo!!!" sigaw ko sakanya. Narinig ko namang nagpipigil ng tawa ang dalawa kong katabi. Nagkibit balikat lang siya na parang balewala lang sakanya.

"Why sudden quiet?"

"Wait lang!! Nag-iisip pa ako! Kala mo naman madali lang magsalita! Nakakapagod kaya!" sabay irap ko sakanya.

"Whatever!"

Nakita ko sa likod sina Kuya Blaze, Kuya Rhett, Kuya Emile at sina Zephyr saka yung dalawang kaibigan niya na kakapasok pa lang dito sa loob. Nakita nila akong nakatingin kaya sinenyasan nila akong tumahimik.

Tumingin ako kay Draco at ngumiti ito habang nakacrossed arms pa at sinenyasan ako na parang ituloy ko pa ang pagsasalita ko. Di ko mapigilang mapangiti.

"Why are you smiling?" natauhan naman ako sa biglang pagsalita ni Perigrine. I smiled sweetly but its fake.

"You know what, your handsome by the way" gusto kong kurutin ang sarili ko dahil namataan kong masamang tingin ang binigay sakin ni Zephyr.

Sorry beybie, but you're much more attractive and more more more handsome than him.

"What did you say?" ngiting pilyo nitong sabi at unti-unting binaba ang nguso ng armas niya. Kunwari akong ngumiwi sakanya na ikinatawa niya. Tsk! Halatang babaero!

Greatest FearWhere stories live. Discover now