Chapter Sixteen

42 3 0
                                    

Napangiwi na lang ako nung nakalapit na siya sakin, para di halata ang pagkabigla ko sa ginawa niyang pagkindat sakin.

"Tss!tao pa ba yang mukha mo?"simpleng sagot niya na mas malaki ang impak sakin.

T*ngi*na?!Ngumiwi lang ako eh!!Ano bang tingin niya sakin??Alien?!ET?!Animal?!!Gago!!!

"Ha?!!"di makapaniwalang sabi ko habang naniningkit ang matang tinignan ko siya."ano ba sa tingin mo ang itsura ko pagngumiwi?!!"inis na sigaw ko sakanya.Ngumisi siya at tinalikuran ako,inayos niya ang bisikleta at naunang sumakay dun na kalmado lang.

"Tsk!!mukhang tae."sa sagot niyang yun,nanlaki bigla ang mata ko habang nakatingin sa likod niya.

Mukhang ano?!!!!Ako?!!Sa ganda kong toh!!!Ako?!!Mukhang tae?!!!!!!!!!!!F*ck You in a million times!!!!!Arggghhhhh!!!!F*ck You F*ck You!!!!!

"Pakyu!"inis na bulalas ko,sa mura kong yun parang nagfreeze ang likid niya based sa nakita ko at dahan-dahang nilingon ako..seryosong tinignan niya ako na may halong sama na ewan..

Tas siya na ngayon ang magagalit sakin??!!Kung ako din kaya ang magsasabing mukhang tae siya,mumurahin din niya ako panigurado.Tshhhh!!!Pakyu!!!

"What did you say?"may diing sabi niya.Umirap lang ako sa sinabi niya at sumakay din sa pangalawang upuan.Naramdaman kong kinalma niya ang sarili niya.

Inis na siya ngayon?!!Tsk!!Ang babaw naman niya!!!

"Repeat.what.you.say"mas madiin niyang sabi kaya di ko mapigilang iangat ang ulo ko sakanya.Ramdam ko ang pagbilis ng tahip ng puso ko na ipinagsawalang bahala ko na lang.

Ang lapit niya naman sa mukhang taena sinasabi niya..eh diba dapat lumalayo siya?!!!Tsk!!tae pala ah!!

"Huh?Ahh...yun ba??simple lang..pak..yu.."may halong sarcastic kong sabi na ikinamula ng mukha niya.

Hihihi...galit?hahaha!!sa akin pa din ang huling halakhak...ehem ehem..wahahahahahahahahahaha!!!!

"Did you know what does it mean..huh?"may halong inis pero sa kalmang tono.Tinaas ko ang kanang kilay ko at swabeng nagkibit balikat.

"Tss..don't ask me if you know it..you look so stu..pid..okay?"malambing sa tono kong sabi pero may halong asar.

Nakita ko pang namumula ang knuckles niya sa paghawak niya sa manibela ng bike..napangisi ako ng palihim.

Haha..ba't ba natutuwa akong makita siyang naiinis o nagagalit pag ako ang gumaw nun sakanya?Hahaha!!!mukha kasi siyang clown..naieentertain ako..hahahahaha!!!

Greatest FearWhere stories live. Discover now