"Hello? Good Evening Mr.Lincord.. this is the brother of Ms.Ceia Wren Murielle..Yes..Oh! I'm sorry for that..she's here with me in Manila..yes..yes..Yeah..I'm planning that she will study here, same school as well as I'm studying.. yup! yes yes please..thank you Mr.Lincord. I'll wait..thank you..yeah..thank you again."
Nakangiting tinignan ako ni Kuya.
"Ano Kuya? Natanong mo ba about sa cards ko?" excited na tanong ko. Ngumiti siya at sumenyas ng approve. Napapalakpak pa ako dahil dun.
"Ipapadala na lang niya yun lahat pati na ang ibang requirements mo. Kaya no need to worry."sabi nito.
"Thanks Kuya,the best ka talaga!!"
"Suuusss! bolera ka talaga!!"
"Hahahaha!!"
Sabay kaming tumawa dalawa.Tiyaka tinuloy ang panonood namin sa star movies na channel.
*bark!!bark!!!bark!!*
(Wag kayong ano ha!!tunog ng aso po yan!haha)
"Ayy tanga!! Mickey naman!!ginulat mo ko!!"
"Hahaha"tawa ni Kuya.
*sluupp!!sluppp!!*
Sabay dila sa binti ko. Natawa na lang ako at hinimas himas ang tiyan niya gamit ang paa ko.
"Naaakk! hapunan na! Mamaya na yan!!"napatingin ako sa dining banda kung san sumigaw si Nana.
"Kain na tayo Ceia.."
Napanguso ako.
"Mamaya na Kuya. Nanonood pa ako..ang ganda pa naman ng scene."sabi ko habang tinuturo ang T.V
"No.let's eat together.May copy ako niyang movie na yan sa laptop ko...pwede kong ishare sa laptop mo..you like? "
Ngumiti ako at tumango sakanya. Tumayo na si Kuya habang hinihintay ako. Sumimangot ako habang kinukuha ang remote, nagdadalawang isip pa akong patayin ito.
"Turn off the T.V Ceia"
Napanguso pa akong humarap kay Kuya pagkatapos kong patayin ang T.V.
"Let's go?"
Tumango ako at inakbayan niya ako papuntang dining room.
"Woww!! yammieee!! ang sarap naman ng mga ulam!!"sabi ko nung nakaupo na ako at takam na takam inamoy ang nasa mesa."huhuhu!!sira na naman figure ko nito"kunwaring naiiyak pa.
YOU ARE READING
Greatest Fear
Teen FictionGangster... maraming kababaihan ang nahuhumaling o tipo ang mga lalaking tulad nito. Bad boy ang kadalasang tipo ng mga babae sa ngayon. Pero, katulad din ng iba, kabaliktaran ang tipo ni Ceia, wala nga lang siyang planong magkaroon ng boyfriend dah...