Chapter Fifty 0ne

34 1 0
                                    


"You love me?"

Oh shet!!!

T______T

D-did I really said it out loud? I know now the feeling na sinasabi nilang 'Sana lamunin na ako ng lupa' at gusto ko yung mangyari ngayon! Peste! Dapat sa isip ko lang yun eh! Ba't nasabi ko?!

"Woah! Did you just said that you love me?!" di makaaniwalang tanong niya.

Geez! Halos gusto ko ng maglupasay dito sa hiya. Alam kong namumula na ako dahil sino ba naman ang hindi?

Di ko alam na may ilalakas pa pala ang boses nitong Zephyr na toh! Kahit na may fireworks pa din matapos na lumabas ang salitang yun kanina ay nagsituloy-tuloy lang ang fireworks na parang wala lang na parang dumaan lang ang mga salitang yun.

Ang ibang couples na nanonood ng fireworks ay napatingin samin nung lumabas ang mga salitang yun mas dumami pa nga nung sumigaw pa tong Zephyr ngayon. Ang totoo, gangster ba talaga tong stealer na toh?

Napapayuko na lang ako dahil nahihiya talaga ako. Gusto kong tumakbo pero parang nalagyan ng semento ang mga paa ko at tumigas. Peste! Nakauniform pa ako.

"Diba taga Lomoon High yang uniform ng babae?"

"Ayy! Oo nga! Swerte ni Ateng!"

"Sinabi mo pa! Eh ang gandang bata kase!"

Napakagat labi na lang ako dahil sa narinig ko. Kung di lang ako nahihiya ngayon, siguro taas noo ang peg ko ngayon at confident dahil wala pa namang nagsasabing ang panget ko.

Pero kasi!!! Arggghh!!! Iba ngayon eh! Nakayuko ako. Nahihiya ako. Shete! Uwi na lang kaya ako? Tutal, parang ewan naman kasi tong kasama ko.

Ngayon lang siguro toh nageffort. Naalala ko tuloy yung sinabi ni Draco sa may restaurant dati, na may past relationship siya. Di siguro nageffort tong stealer na toh dati. Napahinga ako ng malalim. Naiinsecure tuloy ako sa sarili ko. Ang ganda kaya nung babae? Siguro Oo, si Zephyr? Pipili ng pangit? N.E.V.E.R! As in No talaga! Isa na akong patunay dun. Hehe.

"Beybie. Beybie. Beybie." natauhan naman ako dun nung biglang hinalikan niya ako sa labi ngumiti siya pagkatapos. "Your spacing out."

"Uh.. yeah. S-sorry" sabi ko na di tumitingin sakanya. Ba't ang hilig na niyang magnakaw ng halik? Stealer talaga tong mokong na toh!

"From now on, I will be your boyfriend and you will be my beybie" napatingin naman ako sakanya nung sinabi niya yun sa malambing na namang tono. Ang corny pakinggan pero pag para sayo yun, kilig ang mararamdaman mo.

Mabilis niya akong hinalikan sa noo saka inakbayan at inilapit sakanya. "Hatid na kita beybie, its getting late" sabi niya at tinignan siya sa mata, parang may nagbago. Parang kumikinang na ewan nung sinabi niya ang salitang beybie. Halatang tuwang-tuwa ang stealer. Di ko mapigilang ngumiti at mabilis na hinalikan siya sa labi na ikinagulat niya.

"W-woah! Wha-what's that?! Your improving beybie!" napatawa na lang ako sa sinabi niya at nagsimulang maglakad papunta sa sasakyan. Nakaakbay siya sakin habang ako nakahawak sa bewang niya banda, taas niya eh!

Greatest FearWhere stories live. Discover now