Chapter Fifty Two

31 1 0
                                    

Naimulat ko ang mata ko ng naramdamang huminto ang sasakyan. Tama nga ako, nandito na kami sa--- panong?!

"Beybie.. pano mo nalamang nandito ako nakatira?"gulat kong tanong habang nakatingin sa labas. Ang pagkakaalala ko ay subdivision lang ang alam niya dahil hinatid niya ko dati sa labas. Imbis na sumagot ay iniwas niya na lang tingin nito sakin. Napasapo ako sa noo ng wala sa oras. Naalala ko pala, old best friend pala toh ni Kuya at nila Kuya Rhett at Kuya Emile. Tsk! Nakalimutan ko. Napabuntong hininga nalang ako.

"Don't worry beybie. Alam ko na" nakangiting sabi ko na hawak ang braso niya. Tumingin ito sakin na parang nagulat.

"Did your friends told you?" tukoy niya kina Saige at Rya. Tumango ako sakanya.

"I know na this is not the right time to talk about. I'll just wait that time. Di kita kukulitin."

"Beybie.."

"Its okay beybie" sabi ko at humikab bigla. Ngumiti ulit ako.

"Come on. You need to rest" tumango ako saka siya bumaba at pinagbuksan ako ng pinto, pabiro pa akong yumuko na parang prinsesa sa prinsipe. Napailing na lang ito.

Naglakad kami patungo sa labas ng gate at halos mapatalon ako nung nandun si Kuya na nakacrossed arms habang nakasandal sa gate. Napalunok ako, masama ang tingin niya sakin at mas sinamaan niya pa ng tingin ang katabi ko. Kagat labi akong tumingila kay Zephyr na seryosong tinitignan din si Kuya. Naramdaman niya siguro na tumitingin ako, tinignan niya ako sabay nginitian at hinawakan ang kamay ko ng mahigpit, ininterwined niya pa yun sabay tingin namin kay Kuya na nakatingin din pala sa mga kamay namin. Narinig ko siyang nagtss.

"Kuya let me ex---"

"Pasok." pagputol niya sa sasabihin ko. Napabuntong hininga ako ng malalim sabay nginitian ng malungkot si Zephyr.

"Sorry beybie. Goodnight. Text na lang kita" bulong ko pa dito sabay lakad pero napaatras din ako nung hinila niya ako palapit sakanya. Mas lalo akong kinabahan. Magagalit si Kuya nito eh! "Beybie. Pinapapasok na ako. Let go" mahinang bulong ko.

"Tss!" napakagat ulit ako. Ang tigas pala ng ulo nito. "You see it right? So I'll just want to confront you that were in a relationship. And I don't want you to hinder us" yan na naman ang tono ng pananalita niya. Seryoso at malamig. Napailing na lang ako. Mahina kong hinila ang kamay niya.

"Zephyr, just say it in a good way. Ginagalit mo lang siya eh" bulong ko dito pero hindi niya ako pinansin. Nagsisimula na akong pawisan dahil sa tensyon nilang dalawa na parang may kuryente sa bawat tingin nila.

"I know you Zeph. Wag ang kapatid ko" sagot ni Kuya at tumingin sakin. Tinaas ko ang kanan kong kamay sabay peace sign at ngumiti ng pilit then mouthed sorry. "Pasok Ceia Wren" galit na talaga siya. Pero wait, Zeph? Woah! Yun ang tawag niya kay Zephyr? Cute.

"Beybie. Papasok na ak---"

"Whether you like it or not" saka siya tumingin sakin at dinampian ng halik sa noo na ikinaputla ko. Malalagot ako kay Kuya!!!! "You will never let us break away. I changed Jax. She changed me" natulala nalang ako sakanya nung sinabi niya ang mga yun. Mas hinigpitan nito ang kamay ko. "So, This is not me but... I'm b---"

Greatest FearWhere stories live. Discover now