Chapter Twenty Six

57 0 0
                                    

Napakunot noo ako nung may binulong siya kay Manong guard na seryoso namang nakikinig sakanya. Pagkatapos nun ay naglakad siya papalapit sakin.Napalunok ako bigla.

"Stop there!!!Wag kang lumapit sakin!!"sabi ko at tinuro pa siya.

Ngumisi lang siya at nagkibit balikat.Huminto siya ng ilang hakbang sakin.Bahagyang sinideview niya ang ulo niya.Nakita ko namang tumango ang dalawa niyang kaibigan at naunang naglakad.Tinignan ko sila kung san pupunta.Sinamaan ko sila ng tingin nung lumapit ulit sila kina Rya at Saige at hinawakan sa mga braso nila.

Pinandilitan ko ng mata si Zephyr.

"Wag na wag mong idadamay ang mga kaibigan ko dito Zephyr."banta ko sakanya na ikiningisi na lang ang sagot niya sakin.Ramdam kong nang-iinit ang katawan ko sa inis at galit.

Bwiset ka talaga Zephyr!!!T*ng*na mo talagaaa!!!!Arggghhhh!!!

Lumapit siya sakin hanggang sa harapan ko na siya.

Palihim akong tumitingin sa paligid ko.

Ba't walang nakakapansin samin dito kundi itong kalbong guard na toh?Nasan ang isa pang babaeng guard?Isusumbong ko talaga siya sa principal!!

"Well,if that what you want then you should come with me."kaswal nitong sabi na animo'y inuutusan ako.

Tinignan ko siya na di makapaniwala. Bahagyang nakabuka pa ang bibig ko sa sinabi niya.

"What?! And do you think that I'm a stupid person like others that will follow your command?!" inis na sabi ko sakanya.

Nagkibit balikat lang siya at bahagyang tinignan ang mga kaibigan ko saka tumingin sakin. Di na siya nagulat nung matalim na tingin ang nakita niya sakin.

"Well...kung yan ang gusto mo..sila na lang ang is-----"

"NO!!!I SAID DON'T TOUCH THEM!!"sigaw ko sakanya na ikinapikit ng mata niya.

"Your so loud woman and I don't like it"

Inirapan ko siya at nagcross arms.

"And I don't care!"

Ngumisi siya at gulat na gulat ako nung binuhat niya ako na parang isang sako ako ng bigas.

"You psycho!!! Put me down!!Bwiset ka!!!"sigaw ko at pinagpapalo ng malakas ang likod niya na parang wala lang naman sakanya.

For pete's sake!!!nakaskirt ako..kahit na may cycling ako..nakakahiya pa din!!!

Kinabahan ako nung papunta kami sa parking lot.Nakakita ako ng tatlong magagarang na sports car.Dark blue,dark green at sa gitna nun ang kulay black na sasakyan.Halatang brand new pa ito dahil kumikintab pa talaga ito.Binuksan niya ang pinto ng kotse na kulat black.

Sakanya pala toh?!!Bago na naman?!!

"H-hey!!!San mo ko dadalhin?!!Ipapapulis talaga----Ouch!!"sabi ko nung bahagyang ibinagsak niya ako sa backseat. Nauntog ang likod ng ulo ko sa matigas na parte ng bintana.

Greatest FearWhere stories live. Discover now