Star 23

347 23 2
                                    

                                                                  Star 23

I can't erase the feeling when Cezar told me those phrases. Though I'm not that kind of girl who actually fall inlove no matter what. But I'm just a girl, with an innocent heart like Cezar that falls apart. Well I told him to find out who is my crush, and if he found out who is that. I'm not sure if he will be shock if he knows that I'm pertaining to him.

              I accept the day to be with him today. A so called date. Pinipilit niya kasi ako, wala naman akong magawa kasi ilang araw na rin niya akong kinukulit sa text at kapag magkikita kami. Later pa naman ang date thingy namin ni Cezar. I wonder if Ethan is okay na.

              Naghintay pa kasi ako nang ilang oras n'un bago ako umuwi. Hinintay ko pa siya magising and then kinain niya yung binili namin for him. Medyo hindi pa daw siya okay n'un at mabigat pa daw ang ulo kaya nag aalala ako. What if kung lumala diba? Naaasar lang ako, hindi kay Ethan kung sino man ang kasama niya kagabi nakakainis.

              I will try to call Ethan if he's okay na. Hindi na rin siya masyadong nakakapunta dito sa bahay, simula kasi nang maging body guard siya. Lagi na lang kay idol Reizel ang tuon niya. Siguro he loves his job, and he loves Reizel.

              Pero pagka alam alam ko, may boyfriend na si Reizel. So ano pang ginagawa ni Ethan diba? Wala na naman siyang magagawa. If the two people loves each other, no matter what circumstances in between them they will surpass everything in the name of love. Love is so powerful and it can destroy an innocent heart.

              I dialled up Ethan's number. It rings and answered. "Hello? Brena?" He said.

              "Hello! Ethan, are you okay na ba? I'm still worry about you." Sabi ko sa kanya.

              "No, I'm just good enough na naman. I'm taking my medicines. I'm good Brena." Napangiti ako sa sinabi niya. So magiging masaya pala ako sa lakad ko nang walang inaalalang iba. "You and Cezar will have date today, right?" Nagulat ako sa sinabi niya.

              I never told him that I have a date with his bestfriend. "Nah Ethan! Just friendly date. He just could ask me for it everyday. So I gave that. What's the point Ethan?" Pagtataray ko bigla sa kanya. Napangisi pa ako.

              "Nothing. But its also a date." Ay, parehas sila ni Cezar. Magbestfriend nga talaga! Pinagpipilitan na date daw ang gagawin namin, I accept nga the so called date namin.

              "Okay, Ethan!" I said. "Who's with you yesterday at the bar?" Hindi ko kasi natanong sa kanya kahapon kasi nga may sakit ito at mahilo hilo idagdag mo pa ang mabigat ito.

              Few minutes of silent, then he answered. "Just a friend." Friend? Anong gagawin nang friend niya sa kanya, lalasingin siya at gagalawin? Oh no! Not a good idea for that.

              Napaisip pa ako kung sino man ang nakasama niya pero kailangan ko muna iwanan ang mga problema. I wasn't be problematic today, I was live to be happy.

              "Okay," sagot ko na lang sa kanya. "See you soon ulit Ethan. Bye!" Saka na rin binaba ni Ethan ang kabilang linya.

              Oh I could wish, I'm that Reizel and that Ethan will fall for me too. Dreaming is not bad atleast in my imagination I can do what I want. Nothing to be impossible. No antagonists. Just you and me loving each other.

One Last Star (Soon to be published under LIB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon